Khi các hãng phim khác sụp đổ, doanh thu của Capcom tăng vọt; Monster Hunter có thể trở thành anh đào hàng đầu

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang trải qua một thời kỳ khó khăn, với việc một số công ty nổi tiếng đóng cửa và nhiều người mất việc. Tuy nhiên, Capcom, một hãng game lớn đến từ Nhật Bản, đang hoạt động rất tốt. Họ đang kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết và doanh số bán hàng của họ đang phá kỷ lục.

Capcom có ​​vẻ đang hoạt động tốt vì họ đang tạo ra những phần tiếp theo phổ biến cho những trò chơi được mọi người yêu thích. Họ vẫn còn một trò chơi lớn khác đảm bảo sẽ kiếm được rất nhiều tiền: Monster Hunter. Các studio khác có những trò chơi mới sắp ra mắt khiến mọi người thực sự hào hứng, nhưng chúng vẫn gây tổn hại, như chúng ta đã thấy từ Microsoft và WB.

Theo IGN, năm tài chính của Capcom kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024, đã đánh dấu kỷ lục mới của công ty với 45,89 triệu chiếc được bán ra. Thành tích mạnh mẽ này có được nhờ các bản phát hành thành công như Street Fighter 6 (bán được 3,3 triệu chiếc) và Dragon’s Dogma 2 (bán được 2,62 triệu chiếc). Hơn nữa, các tựa game cũ của Capcom cũng góp phần vào doanh số bán hàng mạnh mẽ của hãng. Doanh thu thuần và lợi nhuận đều tăng trưởng đáng kể qua các năm.

Capcom dự đoán doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trong năm tài chính sắp tới, có khả năng vượt qua các kỷ lục hiện tại. Dự báo này có thể dựa trên sự ra mắt sắp tới của Monster Hunter Wilds, dự kiến ​​vào năm 2025 và sự phát triển được đồn đoán nhiều của Resident Evil 9, phần tiếp theo trong loạt phim kinh dị sinh tồn nổi tiếng. Có vẻ như họ không thể thua vào lúc này.

Dragon’s Dogma 2 của Capcom đã vượt qua doanh thu của phiên bản tiền nhiệm chỉ sau 11 ngày, trong khi trò chơi gốc phải mất một tháng để đạt được thành tích tương tự. Điều này có thể báo hiệu sự quan tâm ngày càng tăng của người hâm mộ và là điềm báo tốt cho các thương hiệu nhượng quyền khác như Monster Hunter đạt được thành công tương tự. Capcom có ​​xu hướng hoạt động rất tốt trên PlayStation, nơi tập trung vào doanh số bán trò chơi qua danh mục cộng thêm hàng tháng của họ. Theo những gì chúng tôi biết được, Microsoft có thể không cung cấp bất kỳ loại tựa game nào trong số này trên dịch vụ đăng ký của họ sau một số vấn đề từ đó.

Series Monster Hunter có ý nghĩa rất lớn đối với Capcom. Monster Hunter World, được phát hành vào năm 2018, là trò chơi bán chạy nhất của công ty, với doanh số gần 20 triệu chiếc. Capcom có ​​thể sẽ sánh ngang hoặc vượt qua thành công này với Monster Hunter Wilds sắp tới. Capcom có ​​vẻ quá lớn để có thể thất bại vào thời điểm này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *