Cựu Giám đốc PR cấp cao của Microsoft cho biết Game Pass là nguyên nhân dẫn đến việc đóng cửa gần đây

Brad Hilderbrand, người từng giữ chức vụ Giám đốc quan hệ công chúng cấp cao của Microsoft, đã chia sẻ quan điểm của mình về việc đóng cửa studio gần đây của bộ phận Xbox. Mặc dù chúng tôi chắc chắn rằng bộ phận PR không biết chính xác tình hình tài chính nhưng họ biết khá nhiều nhờ đưa ra cách diễn đạt và định hướng cho công ty. Nếu có thì đây là một cái nhìn thực sự kỹ lưỡng về những gì không ổn từ một người có khả năng biết.

Trong một bài đăng trên LinkedIn, Hilderbrand gợi ý rằng những lý do chính đằng sau việc đóng cửa này là:

  • Dịch vụ đăng ký của công ty, Game Pass.
  • Các chi phí đáng kể liên quan đến việc mua lại Activision Blizzard.

Hilderbrand tuyên bố rằng, mặc dù Game Pass là một dịch vụ phổ biến nhưng mô hình của nó có thể khiến các trò chơi trên nền tảng này có doanh thu ban đầu thấp hơn mong đợi. Ông lập luận rằng nhiều người chơi sẽ thử nghiệm trò chơi thông qua đăng ký Game Pass thay vì mua ngay. Mặc dù Microsoft trả thù lao cho các nhà phát triển dựa trên hiệu suất của Game Pass, nhưng Hilderbrand tin rằng, cùng với việc tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại, mô hình doanh thu này thường không trang trải được chi phí phát triển trò chơi ngày càng cao.

Tôi đã không biết rằng Microsoft muốn bất kỳ người đăng ký nào của mình mua trò chơi trên Game Pass. Thành thật mà nói, tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến việc mua bất kỳ trò chơi nào trên dịch vụ đó vì nó hoàn toàn miễn phí khi truy cập ngay tại đó. Tôi đã thử nhiều trò chơi mà cuối cùng tôi yêu thích vì Game Pass, nhưng vì tôi đã chơi chúng nên tôi sẽ không mua chúng. Tôi nghĩ hầu hết người đăng ký tin rằng họ đã thanh toán chỉ bằng cách trả tiền cho dịch vụ.

Anh ấy cũng đề cập đến việc phát hành Redfall. Redfall, một trò chơi được nhiều người chờ đợi, đã ra mắt với sự đón nhận không mấy tốt đẹp. Điều này có thể dẫn đến doanh số bán hàng thấp hơn và ít được chú ý hơn, mặc dù nó đã có trên Game Pass. Anh ấy nói rằng điều này chứng tỏ rằng ngay cả những trò chơi có nhiều hứng thú xung quanh cũng có thể gây thất vọng khi sử dụng Game Pass. Điều này thật không công bằng vì trò chơi rất tệ và sự truyền miệng lan truyền khá nhanh. Sẽ tốt hơn nếu trò chơi hay.

Sau đó, chúng ta có sự thay đổi về hướng đi cho công ty.

“Tuy nhiên, tất cả những điều đó sẽ không thành vấn đề kể cả 3 hoặc 4 năm trước vì hồi đó Xbox về cơ bản là một lỗi làm tròn trong sổ sách của Microsoft. Bộ phận này đã kiếm được một số tiền, nhưng quan trọng hơn là nó không tốn nhiều tiền và các bộ phận khác của doanh nghiệp dễ dàng bù đắp khoảng trống. Sau đó, Xbox tiếp tục mua sắm rầm rộ và chi rất nhiều tiền cho Bethesda, nhưng các đơn đặt hàng lớn hơn cho Activision. Giờ đây, Eye of Sauron đã quay đầu và Xbox dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu kiếm lại 70 tỷ đô la đó, hoặc ít nhất là cắt giảm chi phí đến tận xương (và sau đó là một số) trong khi họ cố gắng.”

Brad Hilderberg

Về cơ bản, điều này có nghĩa là việc mua Activision Blizzard gần đây của Microsoft đã thay đổi các ưu tiên của công ty, tập trung nhiều hơn vào việc kiếm lợi nhuận. Kết quả là Xbox ngày càng bị giám sát chặt chẽ hơn, với áp lực phải tăng lợi nhuận hoặc cắt giảm chi phí đáng kể.

Cốt lõi phân tích của Hilderbrand tập trung vào xung đột giữa Game Pass và các mô hình bán hàng truyền thống. Ông tin rằng các bản phát hành trò chơi lớn gần đây được thiết kế để thúc đẩy đăng ký Game Pass, chẳng hạn như Redfall và Starfield, đã không dẫn đến mức tăng trưởng đáng kể. Không có lựa chọn thay thế ngay lập tức, Microsoft đang phải vật lộn với một tình thế tiến thoái lưỡng nan liên quan đến Call of Duty. Bằng cách thêm nó vào Game Pass ngay từ ngày đầu tiên, doanh thu bán hàng đáng kể có thể bị mất, nhưng nếu không làm như vậy có thể khiến những người đăng ký đã quen truy cập các bản phát hành mới thông qua dịch vụ xa lánh.

Một cú bắt thực sự-22.

Hilderbrand kết thúc bằng cách nói rằng các hãng phim lớn với chuỗi nhượng quyền lớn nên giữ an toàn, trong khi các hãng phim nhỏ hơn có thể cảm nhận được tác động của các biện pháp cắt giảm chi phí. Ngay cả khi họ tạo ra những trò chơi tuyệt vời, những studio nhỏ hơn này có thể gặp khó khăn trong việc kiếm đủ tiền để chứng tỏ rằng họ nên tiếp tục tồn tại trong tình hình tài chính hiện tại của Microsoft.

Tất cả những điều này thực sự giống như một NDA bị hỏng, vì vậy cuối cùng chúng ta có thể thấy bài đăng bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, nó làm rất tốt việc làm cho tất cả những điều này trở nên có ý nghĩa. Nếu tôi là Microsoft, tôi sẽ hối hận vì thỏa thuận với Activision lúc này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *