Trật tự mới là một trò chơi bùng nổ

Wlfenstein 3D được nhiều người coi là ông tổ của thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất và trò chơi đã thành công rực rỡ nhờ lối chơi sáng tạo vào thời điểm đó. Bản thân nó đã là một phần quan trọng của lịch sử trò chơi và nhượng quyền thương mại sẽ tiếp tục tạo ra các mục mới cho đến khi có những trò chơi như năm 2001. Trở lại Lâu đài Wolfenstein và năm 2003 Lãnh thổ của kẻ thù Wolfenstein đã không nắm bắt được phần lớn điều kỳ diệu đã khiến chúng tôi yêu thích IP ngay từ đầu.

Sau một thời gian đáng kể vắng bóng trên thị trường và lần khởi động lại không thành công từ nhà phát triển Raven, MachineGames đã nắm quyền định nghĩa lại Wolfenstein dành cho khán giả hoàn toàn mới. Wolfenstein: Trật tự mới được phát hành vào năm 2014 cho hệ máy console và PC, và ngay lập tức nó đã trở thành một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay nhất trên thị trường và giành được nhiều giải thưởng trong quá trình này. Đã gần 10 năm kể từ khi trò chơi này ra mắt lần đầu tiên và nó vẫn tiếp tục gây tiếng vang sau ngần ấy năm.

Một lý do lớn đằng sau Wolfenstein Sự sụp đổ cuối cùng là sự mất kết nối lớn giữa những gì người hâm mộ mong muốn từ trải nghiệm như vậy và những gì nhà phát triển mong muốn làm với nhượng quyền thương mại. Bạn thấy đấy, bản chất của Wolfenstein nằm ở sự hỗn loạn tột độ và sự tàn bạo của chính cuộc chiến. Trò chơi ban đầu rất tự tin với những pha hành động đỉnh cao khi BJ Blazkowicz hạ gục toàn bộ đội mà không hề chớp mắt, nhưng những mục sau đó như Trở lại Lâu đài Wolfenstein đã giảm bớt trải nghiệm đó bằng việc nhấn mạnh vào việc đi sâu vào thể loại game bắn súng quân sự.

MachineGames hiểu rõ khoảng cách đó và Wolfenstein: Trật tự mới khá trái ngược với các nguyên tắc của game bắn súng quân sự. Thay vì ẩn nấp và chờ cơ hội hạ gục mục tiêu, Lệnh mới buộc bạn phải hung hãn trong lối chơi của mình và lao xuống chiến trường được trang bị đạn dược hạng nặng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể hạ gục kẻ thù mà không gặp nhiều rắc rối – Wolfenstein buộc người chơi phải hiểu sự phức tạp đằng sau cơ chế bắn súng.

Nó giống như một luồng gió mới chống lại các bản phát hành đồng nhất vào thời điểm đó và phần lớn cảm giác đó vẫn được giữ nguyên ngay cả sau ngần ấy năm. Vòng chiến đấu kết hợp các yếu tố tàng hình để tạo ra một số tình huống thú vị khi bạn từ từ hạ gục những chỉ huy không nghi ngờ trước khi tiêu diệt phần còn lại của phe đối lập mà không có gì ngoài lực lượng thô. Có một điệu nhảy né tránh rất cẩn thận và những cú đánh đúng vị trí mà bạn cần phải thành thạo nếu không muốn bị nổ tung thành từng mảnh nhỏ, và việc đạt được thành thạo đó chính là điều khiến sức mạnh ảo tưởng về việc trở thành một thế lực không thể ngăn cản trở nên đáng yêu đến vậy.

Theo cách tương tự, Wolfenstein: The New Order bỏ qua các xu hướng bắn súng phổ biến như tái tạo thanh máu và quay trở lại cách sử dụng bộ dụng cụ sức khỏe lỗi thời để phục hồi lượng máu đã mất. Những bộ dụng cụ này được trải rộng khắp các đấu trường chiến đấu và việc điều hướng thông minh theo cách của bạn trong các cuộc đọ súng để có được những bộ dụng cụ đó thường xuyên trở nên thực sự quan trọng trong các phần sau khi các trận chiến bắt đầu trở nên đặc biệt căng thẳng với nhiều kẻ thù lớn hơn được nhóm lại cùng với những người lính chân nhanh nhẹn.

WolfensteinTrật Tự Mới

Tất nhiên, màn đấu súng ở đây là điểm nổi bật của chương trình và nó tàn bạo như những gì người hâm mộ mong muốn từ một trải nghiệm như vậy. Có rất nhiều loại vũ khí để bạn lựa chọn, từ súng lục, súng ngắn, súng máy đến súng bắn tỉa, và mỗi loại vũ khí này đều mang lại cảm giác thoải mái khi chơi. Súng lục tốt hơn để tiêu diệt lén lút, súng máy hoạt động tốt ở khoảng cách trung bình và súng ngắn rất tốt để chống lại một số loại kẻ thù nhất định.

Nó cũng giúp đó Wolfenstein Hệ thống tiến trình được kết hợp chặt chẽ với vòng chiến đấu, điều này buộc bạn phải thành thạo trong việc dọn sạch các phòng của kẻ thù. Thay vì cung cấp cho bạn XP sau mỗi lần tiêu diệt và gửi điểm kỹ năng để sử dụng cho việc nâng cấp, các kỹ năng trong Wolfenstein được mở khóa bằng cách hoàn thành các thử thách như thực hiện 50 lần tiêu diệt lén lút, 50 lần bắn trúng đầu, v.v. Do đó, việc xây dựng nhân vật của bạn đòi hỏi phải thành thạo với cơ chế và không có kỹ năng nhân tạo nào mà bạn có thể sử dụng để giành chiến thắng dễ dàng.

Một trong những khía cạnh thú vị hơn trong thiết kế của trò chơi là khả năng sử dụng vũ khí kép. Bạn có thể trộn và kết hợp các loại vũ khí khác nhau với nhau như súng ngắn ở một tay và súng máy ở tay kia. Sử dụng song song đi kèm với cảnh báo về hiệu quả giảm, nhưng sức mạnh tưởng tượng mà bạn có được khi sử dụng kỹ thuật này là vô song và là một trong những tính năng vẽ lớn nhất của Wolfenstein chạy chiến đấu. Nó cực kỳ thú vị khi nó ra mắt lần đầu tiên và nó vẫn như vậy sau ngần ấy năm.

Wolfenstein Trật tự mới Bullshot

MachineGames cũng thực hiện công việc tuyệt vời với Đơn đặt hàng mới câu chuyện cố gắng đạt được sự cân bằng tốt giữa tính chất vượt trội của trò chơi gốc. Đơn đặt hàng mới BJ Blazkowicz không phải là sát thủ nóng nảy mặc dù anh ta sử dụng hỏa lực cực kỳ hiệu quả; anh ấy cũng có một khía cạnh tình cảm khiến anh ấy dễ mến theo nhiều cách.

Về phần hình ảnh, Wolfenstein: Trật tự mới sử dụng cùng một bảng màu bị tắt mà bạn sẽ thấy trong hầu hết các game bắn súng quân sự với các màu buồn tẻ như nâu, xanh lá cây và xám thống trị phần trình bày. Nó trông hơi lỗi thời so với các tiêu chuẩn hiện đại, nhưng nó không quá lỗi thời để mang lại cảm giác thú vị. Chỉ đạo nghệ thuật ở đây cũng khá tuyệt vời và nhiều phần công nghệ tương lai cổ điển như những con chó kim loại hung dữ và các đơn vị bọc thép hạng nặng cũng trông khá thuyết phục.

Tất cả những gì đã nói, Wolfenstein: Trật tự mới không phải là một trò chơi không có sai sót. Ví dụ: có vấn đề với nhịp độ của tất cả, vì có thể có những khoảng thời gian dài không làm gì khác ngoài việc bắn từng con goons mà không có nhiều chi tiết thú vị.

Nhưng một lần nữa, những sai sót đó không quá lớn để cản trở sự thích thú. Nhìn chung, Wolfenstein: Trật tự mới giống như một lễ vật đầy tự tin không chỉ bày tỏ lòng kính trọng đối với quá khứ mà còn thể hiện nền tảng vững chắc cho sự tồn tại hiện đại của nó. Các mục sau này như Wolfenstein: Bức tượng khổng lồ mới sẽ tiếp tục xây dựng trên những nền tảng này với những bối cảnh thú vị hơn và bối cảnh vượt trội như các cấp độ ngoài không gian, nhưng mục này có một sức hấp dẫn không thể phủ nhận là nó vẫn tiếp tục giữ vị trí đặc biệt của nó ngay cả sau ngần ấy năm.

Tóm lại là, Wolfenstein: Trật tự mới vẫn hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên cho đến ngày nay – và đây là một trò chơi rất đáng để thử lần đầu tiên nếu bạn chưa chơi. Nhưng ngay cả khi trước đây bạn đã hoàn thành câu chuyện về BJ Blazkowicz, bạn sẽ không gặp nhiều tổn hại nếu xem lại trò chơi lần thứ hai hoặc thứ ba trong khi chờ đợi những gì MachineGames làm với nhượng quyền thương mại.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *