Người đồng sáng lập Devolver cho biết nhà phát triển trò chơi quy mô lớn “đang bị đè bẹp bởi sức nặng của chính mình một chút”

Đó là một khoảng thời gian khó khăn đối với ngành, vì vậy khi chúng tôi nói chuyện với người đồng sáng lập Devolver Digital, Nigel Lowrie tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi, câu hỏi đầu tiên của chúng tôi khá mở: Chuyện gì đang xảy ra?

Lowrie đề cập đến tác động lâu dài của việc đại dịch lan rộng trong ngành đang suy giảm, nhưng tin rằng cũng có những yếu tố phức tạp ảnh hưởng đến các khía cạnh khác nhau của ngành.

Lowrie nói: “Có chúng tôi, có lẽ ở phần đầu có kích thước nhỏ hơn đến trung bình. Nhưng ở phần lớn hơn, có cảm giác như nó đang bị nghiền nát một chút dưới sức nặng của chính nó”. “Người tiêu dùng bị ràng buộc quá nhiều vào một số trò chơi dịch vụ trực tiếp thực sự tuyệt vời này, nhưng họ chỉ có thể dành rất nhiều thời gian. Vì vậy, ngày càng có nhiều trò chơi lớn được ra mắt đòi hỏi một lượng thời gian khổng lồ, nhưng không phải vậy có nhiều thời gian cho mọi người chơi.”

“Ngày càng có nhiều trò chơi khổng lồ được ra mắt đòi hỏi một lượng thời gian khổng lồ, nhưng không có nhiều thời gian”

Khá phổ biến khi nói về không gian độc lập nơi Devolver hoạt động và không gian AAA như những thị trường riêng biệt, nơi cạnh tranh ít trực tiếp hơn, nhưng khi nút thắt là thời gian của người chơi trò chơi chứ không phải tiền của họ, chúng tôi hỏi liệu sự khác biệt đó có trở nên ít liên quan hơn hay không.

“Đó là điều mà chúng tôi đã thảo luận rất nhiều trong nội bộ,” Lowrie thừa nhận và nói thêm, “Rõ ràng là chúng tôi tránh các trò chơi lớn vì động lực mà chúng sẽ có trên báo chí và với những người có ảnh hưởng, nhưng sau đó bạn cũng phải nghĩ đến người tiêu dùng.

“Helldivers là một ví dụ điển hình. Tôi đóng vai Helldivers rất nhiều với đồng nghiệp và bạn bè. Thật khó để kéo mọi người ra khỏi trải nghiệm tuyệt vời như vậy. Bạn đang thực sự đấu tranh cho thời gian. Tôi không quan tâm liệu bạn có phải là một- người, studio tự xuất bản hoặc ai đó có 1.000 người đang tạo ra một trò chơi phục vụ trực tiếp cho nhiều thế hệ, bạn vẫn đang tranh giành thời gian của người chơi đó và bạn có thể có một trò chơi rất thú vị, nhưng để kéo họ ra khỏi bất cứ điều gì trong hai giờ hoặc. Họ phải chơi game 20 giờ một tuần, bạn phải tạo ra một tình huống khá thuyết phục. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đang cạnh tranh với nhau.”

Dù game có khác nhau thế nào, The Plucky Squire vẫn cạnh tranh với Helldivers 2 để giành thời gian rảnh của người chơi

Trong khi khán giả luôn có số giờ chơi game hạn chế trong ngày, Lowrie cho biết các nhà xuất bản độc lập ngày nay đang cảm nhận được sự cạnh tranh gay gắt hơn.

“Ngày càng có nhiều cơ hội kết hợp – Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi các nhà phát triển ký hợp đồng với đối tác, cho dù đó là nhà đầu tư, nhà xuất bản hay tìm ai đó giúp họ tự xuất bản như một nhà tư vấn. Có rất nhiều cơ hội tuyệt vời , sau đó sẽ sinh sản nhiều hơn [competition]. Chúng tôi muốn mọi người làm tốt, nhưng thực tế vẫn là sự cạnh tranh về thời gian và sự cạnh tranh để được đứng trước mọi người. Chắc chắn ngày càng khó khăn hơn để tạo sự khác biệt và đưa ra lập luận rõ ràng về lý do tại sao bạn nên dành thời gian cho trò chơi này so với trò chơi đó.

Một con đường mà một số doanh nghiệp độc lập đạt được thành công trong những năm gần đây là tung ra các dịch vụ đăng ký, trong đó khoản thanh toán trả trước từ dịch vụ sẽ loại bỏ đủ rủi ro khỏi dự án, khiến khả năng giảm doanh số bán hàng trong tương lai không còn là mối lo ngại đối với các nhà phát triển.

Nhưng một xu hướng mà Lowrie nhận thấy là các ưu đãi dành cho các dịch vụ đó đang trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, ngay cả khi sự phát triển của các dịch vụ như Xbox Game Pass đã giảm dần.

“Bạn phải thuyết phục mọi người bỏ tiền cho trò chơi của bạn thay vì dịch vụ này với 100 hoặc 200 trò chơi để chơi. Điều đó gây ra một chút vấn đề”

“Phần lớn có vẻ hơi mơ hồ về việc có bao nhiêu người thực sự [using them]”, Lowrie nói. “Thỉnh thoảng bạn nghe thấy những dịch vụ này có bao nhiêu người đăng ký, vì vậy bạn không thực sự biết. Và bạn không biết họ hoạt động thế nào đâu. Họ có phải là một phần của một dịch vụ lớn hơn không? Một số công ty này có nhiều thứ ngoài trò chơi và dịch vụ đăng ký của họ cũng bao gồm âm nhạc, phim ảnh và những thứ tương tự.”

Và mặc dù anh ấy thừa nhận rằng chúng có thể là một món hời đối với những người tiêu dùng trả 10 đô la trở lên mỗi tháng cho một thư viện trò chơi chất lượng mà họ sẽ không bao giờ chơi hết và thỉnh thoảng có nhiều trò chơi được thêm vào, anh ấy không nghĩ rằng nó khá hấp dẫn đối với những người vẫn muốn bán trò chơi của họ ngoài các dịch vụ như vậy.

“Trên [developer’s] Bên cạnh đó, bạn phải thuyết phục mọi người bỏ tiền cho trò chơi của bạn thay vì dịch vụ này với 100 hoặc 200 trò chơi để chơi,” Lowrie nói. “Điều đó gây ra một chút vấn đề.”

Giải pháp của Devolver hiện tại là chỉ đưa các trò chơi của mình vào các dịch vụ đăng ký sau khi chúng đã ra mắt được một thời gian nhất định.

Lowrie nói: “Chúng tôi vẫn thực sự tin tưởng mạnh mẽ vào việc bán trò chơi trước tiên, bởi vì trong 15 năm qua, chúng tôi biết có khán giả mua những trò chơi này”. “Và chúng tôi đang xem xét việc đăng ký nhiều hơn cho phần đuôi dài hơn, những người ở rìa của những thứ chưa bao giờ thực sự nhảy vào với giá 40 đô la, 30 đô la hoặc 20 đô la. Nhưng họ sẵn sàng dùng thử, có thể mua thứ gì đó mỹ phẩm hoặc một cái gì đó tương tự như vậy? Bây giờ chúng ta đang xem nó như một thứ gì đó có đuôi dài hơn và tôi hy vọng đó là nơi mà ngành công nghiệp này sẽ hướng tới.”

Tuy nhiên, đó chỉ là một ưu tiên vì Lowrie chỉ rõ công ty sẽ xem xét các phương pháp tiếp cận khác.

Ông nói: “Chúng tôi không loại trừ dịch vụ đăng ký ngày đầu tiên”. “Điều đó còn phụ thuộc vào loại trò chơi và đối tượng khán giả mà bạn hướng tới. Hầu hết các trò chơi của chúng tôi, chúng tôi đều muốn bán các thiết bị này trước tiên.”

Anh ấy lưu ý rằng Devolver là nhà xuất bản ban đầu của Fall Guys và công ty đã cho phép điều đó trong dịch vụ đăng ký khi ra mắt.

Lowrie nói: “Một trong những ý tưởng là trò chơi cần nhiều người chơi ngay lập tức, vì vậy chúng tôi đã thỏa thuận với PlayStation và đưa nó lên PlayStation Plus ngay ngày đầu tiên”. “Vì vậy, điều đó rất có ý nghĩa đối với chúng tôi. Đó là sự cân bằng, nhưng nó còn phụ thuộc vào trận đấu.”

Các nhân vật của Three Fall Guys mặc trang phục của các nhân vật Sony Ratchet, Clank và Aloy from Horizon

Fall Guys: Ultimate Knockout ra mắt trên PS4 vào tháng 8 năm 2020 như một phần trong tuyển tập trò chơi miễn phí trong tháng của PlayStation Plus

Sau khi nghe một số game indie tại GDC nói về việc bỏ qua Xbox và PlayStation vì không có nhiều khán giả dành cho game indie trên các nền tảng đó nếu bạn không thể tham gia vào các dịch vụ đăng ký của họ, chúng tôi hỏi Lowrie về mức độ lành mạnh của hệ sinh thái console đối với indies những ngày này.

Anh ấy lặp lại những điều mà chúng tôi đã nghe khi thừa nhận rằng Switch khác biệt với Xbox và PlayStation ở mặt trận này.

Lowrie nói về Nintendo: “Họ đã tạo ra một hệ sinh thái – và do đó là cơ sở người dùng – thực sự cởi mở với những khái niệm và ý tưởng chơi trò chơi thú vị”. “Người dùng PlayStation và Xbox, từ khi tôi làm việc này… có rất nhiều người vẫn thích game indie, đừng hiểu sai ý tôi. Cult of the Lamb đã hoạt động rất tốt trên những nền tảng đó. Nhưng tôi nghĩ rằng phần lớn những người đó mua những nền tảng đó để thể hiện những gì họ thực sự có thể làm. Họ đang nhìn vào Destiny. Họ đang nhìn vào Starfield. Họ chắc chắn đang thúc đẩy những điều đó.

“Vẫn còn một phần nhỏ hơn [of consumers] hơn những gì chúng tôi muốn trên Xbox và PlayStation sẵn sàng xem xét một nền tảng nghệ thuật pixel và nói, ‘Tôi sẽ thử cái này'”

“Tôi nghĩ bản thân các nền tảng đều là những người thực sự tin tưởng vào các trò chơi độc lập. Họ thực sự thúc đẩy chúng. Tôi nghĩ ở phía bên kia, người tiêu dùng – dù lớn đến đâu – vẫn có một phần nhỏ hơn chúng tôi mong muốn trên Xbox và PlayStation sẵn sàng xem xét một nền tảng nghệ thuật pixel và nói, ‘Tôi sẽ thử cái này.'”

Khả năng khám phá luôn là một vấn đề đối với các nhà phát triển độc lập và chúng tôi hỏi liệu sự phổ biến của các điểm quảng cáo trả phí trên Xbox và PlayStation Store có thể khiến các nhà phát triển độc lập khó thành công hơn trên các nền tảng đó hay không. Lowrie nói rằng điều đó không thực sự đúng với Devolver.

“Chúng tôi có mối quan hệ với những người đó, vì vậy chúng tôi làm việc với họ, họ biết điều đó sẽ đến và đôi khi chúng tôi được giao – vì chất lượng của trận đấu và chúng tôi ngồi xuống và giải thích cho họ – chúng tôi sẽ có chút thời gian.” ở đó bên cạnh những quảng cáo đó,” anh nói. “Chúng tôi đã trả tiền cho quảng cáo một hoặc hai lần…

“Tôi nghĩ người có lẽ đang gặp khó khăn nhất chính là nhà phát triển nhỏ hơn, những người không có mối quan hệ trực tiếp với những người đó để ngồi lại với họ và giới thiệu trò chơi cũng như liên tục cập nhật cho họ về trò chơi trước khi ra mắt để khi nó ra mắt , nhóm cửa hàng rất vui mừng được đưa nó vào một trong những vị trí có sẵn. Đó là một cuộc đấu tranh. Đó là nơi bạn nhìn vào một người như Steam nơi họ không nhúng tay vào và nó sẽ thưởng cho những gì nổi lên hàng đầu.”

Anh ấy chỉ ra sự thành công bất ngờ của trò chơi bài kiểu lừa đảo Balatro.

Lowrie nói: “Bạn có thể khiến những thứ này gây ngạc nhiên và chiếm lĩnh và trở thành những người bán hàng thực sự hàng đầu, điều đó ít khả thi hơn ngay từ đầu trên bảng điều khiển vì không gian hạn chế và các cửa hàng không được thiết lập để hỗ trợ khả năng khám phá nhiều”. . “Tôi nghĩ họ đã đạt được nhiều bước tiến.”

Cuối cùng, chúng tôi hỏi về quyết định IPO của Devolver vào tháng 11 năm 2021 và hỏi điều đó đã thay đổi cách hoạt động của công ty như thế nào, đặc biệt là khi giá cổ phiếu giảm đáng kể so với mức cao nhất khoảng hai năm trước.

Lowrie cho biết hàng ngày, những thay đổi không đáng kể, đặc biệt là khi nói đến các loại trò chơi mà Devolver đang muốn phát hành.

Ông nói thêm: “Tôi khá tự hào về việc chúng tôi đã giữ được nguyên vẹn nền văn hóa của mình”. “Động lực khiến chúng tôi hài lòng, giá cổ phiếu không phải là số một. Nó đảm bảo rằng các nhà phát triển của chúng tôi hài lòng và chúng tôi đang đưa ra những trò chơi chất lượng. Và những thứ như giá cổ phiếu và doanh thu hoặc bất cứ điều gì tiếp theo, miễn là chúng tôi tiếp tục trên con đường chúng ta đang đi.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *