Người đồng sáng lập Devolver cho biết đăng ký không tốt như vẻ ngoài của chúng; Ngành công nghiệp đang căng thẳng

Nigel Lowrie, một trong những người sáng lập nhà phát hành game indie Devolver Digital, đã chia sẻ một số suy nghĩ về những khó khăn mà ngành công nghiệp game hiện đang phải đối mặt. Ông nhấn mạnh tác động của các dịch vụ đăng ký và sự cạnh tranh ngày càng tăng về thời gian của người chơi. Thành thật mà nói, đó là một cuộc thảo luận khá thông minh.

Trong cuộc phỏng vấn với GamesIndustry.biz, Lowrie cho rằng sự phổ biến của các trò chơi dịch vụ trực tiếp, vốn thường đòi hỏi nhiều thời gian của người chơi, khiến các trò chơi độc lập nhỏ hơn khó thành công hơn. Anh ấy nói: “Người chơi tham gia rất nhiều vào các trò chơi phục vụ trực tiếp tuyệt vời này”, điều đó có nghĩa là họ có ít thời gian hơn cho các trò chơi khác. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các trò chơi, dù lớn hay nhỏ, khi chúng cạnh tranh để giành lấy thời gian rảnh có hạn của người chơi. Call of Duty có cách chiếm phần lớn không gian bảng điều khiển của bạn và có xu hướng là lựa chọn duy nhất của bạn vì điều này.

Trong khi các dịch vụ đăng ký như Xbox Game Pass ban đầu rất hấp dẫn, Lowrie đã nhận thấy chất lượng các giao dịch dành cho nhà phát triển và nhà xuất bản ngày càng giảm. Ông cũng lo ngại về tính minh bạch của việc sử dụng dịch vụ đăng ký. Quan điểm này phản ánh sự chậm lại chung trong sự tăng trưởng của các dịch vụ thuê bao trên toàn ngành.

Lowrie tin rằng các dịch vụ đăng ký có thể ảnh hưởng đến doanh số bán trò chơi truyền thống, đặc biệt là khi trò chơi có sẵn khi ra mắt. Anh ấy giải thích: “Bạn phải thuyết phục mọi người mua trò chơi của mình thay vì đăng ký một dịch vụ có 100 hoặc 200 trò chơi để chơi”. Devolver Digital ưu tiên bán trò chơi trước rồi sử dụng các dịch vụ đăng ký sau để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên, Lowrie sẵn sàng thử ra mắt dịch vụ đăng ký hàng ngày tùy từng trường hợp cụ thể, thể hiện qua sự hợp tác của họ với bản phát hành đầu tiên của Fall Guys trên PlayStation Plus.

Đúng là đăng ký không còn là khoảng trống như trước nữa. Có rất nhiều sự cạnh tranh xung quanh các dịch vụ này và nó chỉ ngày càng tăng lên.

“Phần lớn có vẻ hơi khó hiểu về số lượng người thực sự [using them]. Thỉnh thoảng bạn nghe thấy những dịch vụ này có bao nhiêu người đăng ký nên bạn không thực sự biết. Và bạn không biết họ hoạt động thế nào đâu. Họ có phải là một phần của một dịch vụ lớn hơn không? Một số công ty này có nhiều thứ ngoài trò chơi và dịch vụ đăng ký của họ cũng bao gồm âm nhạc, phim ảnh và những thứ tương tự.”

Nigel Lowri

Người đồng sáng lập Devolver cũng thảo luận về môi trường thị trường khác nhau của các máy chơi game khác nhau, lưu ý rằng nền tảng Nintendo Switch cởi mở hơn với các trò chơi độc lập đa dạng hơn Xbox và PlayStation. Mặt khác, Xbox và PlayStation có xu hướng phục vụ nhiều hơn cho các tựa game AAA lớn hơn, có hình ảnh bắt mắt hơn. Khả năng khám phá là một thách thức đáng kể, đặc biệt là trên bảng điều khiển nơi quảng cáo trả phí và xây dựng kết nối với chủ sở hữu nền tảng là rất quan trọng để thành công.

Công bằng mà nói, Nintendo Switch không mạnh bằng PS5 và Xbox Series X|S vì họ không cố gắng cạnh tranh trong lĩnh vực đó. Vì vậy, thay vì cố gắng tạo ra những trò chơi lớn hơn, Nintendo lại tìm kiếm những trò chơi nhỏ hơn, điều này sẽ không cho thấy bảng điều khiển tương đối yếu đến mức nào.

Lowrie khẳng định dù đã ra mắt công chúng vào năm 2021 nhưng Devolver Digital sẽ tiếp tục xuất bản các game indie chất lượng cao. Đặc biệt, các nhà phát triển độc lập đang phải đối mặt với áp lực mới từ nhiều nguồn khác nhau, khiến họ phải điều chỉnh cách tiếp cận của mình để duy trì tính cạnh tranh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *