MultiVersus – Mọi điều bạn cần biết

MộtSau một thời gian ảm đạm, MultiVersus của WB Games đã quay trở lại, với việc nhà phát triển Player First Games hứa hẹn một cách tiếp cận ưu tiên người chơi hơn – ahem –. Sẽ rất khó để WB Games điều hướng việc khởi chạy lại MultiVersus và do tính chất khốc liệt của các trò chơi dịch vụ trực tiếp nói chung nên rất có thể lần khởi chạy lại này có thể thất bại. Khi điều đó xảy ra, phản hồi của người chơi về giai đoạn beta mở trước đó của MultiVersus dường như đã được lắng nghe, vì vậy ở đây có khả năng lần khởi chạy lại này sẽ thành công. Dưới đây là 15 điều cần biết trước khi bạn quyết định quay trở lại.

Nó là gì?

MultiVersus là trò chơi đấu súng đa nền tảng miễn phí của WB Games, bao gồm các chiến binh được rút ra từ nhiều loại sản phẩm khác nhau của WB sẽ đối đầu nhau trong các trận đấu thú vị. Mọi nghi ngờ trước khi phát hành phiên bản beta giữa năm 2022 đều nhanh chóng bị lãng quên; MultiVersus hóa ra là một vụ nổ; trò chơi đã đạt 143.000 người chơi ngay ngày đầu tiên trên Steam, trong đó WB Games tự hào có 20 triệu lượt tải xuống trong mùa một.

Tại sao nó được đưa ngoại tuyến?

Chà, mọi thứ đã xuống dốc vào khoảng thời gian ra mắt phần hai. Chủ nghĩa hoài nghi đã phát triển do MultiVersus’ chiến thuật kiếm tiền sau sự kiện Halloween được tính giờ trong đó người chơi phải cạnh tranh trong 780 trận đấu để mở khóa mọi thứ được cung cấp. Phần hai mang đến nhiều mỹ phẩm phải trả phí hơn và – đau đớn nhất – XP có giá trị chỉ bằng một nửa so với trước đó. Ngoại trừ Marvin the Martian, không có nhân vật mới nào xuất hiện trong giai đoạn này. Những gì chúng tôi có trong tay là một trò chơi nhàm chán, không bổ ích, có nội dung nhẹ nhàng và người chơi đã thành công. Đến tháng 6 năm 2023, trò chơi được chuyển sang chế độ ngoại tuyến để – trích dẫn – ‘trang bị lại’, sẵn sàng khởi chạy lại.

Có gì mới?

Cho người mới bắt đầu, MultiVersus đang được xây dựng lại hoàn toàn trong Unreal Engine 5, vì vậy ít nhất chúng ta có thể mong đợi đồ họa táo bạo hơn, ánh sáng sống động và kết cấu có thể thay đổi. Những thay đổi tiếp theo được mong đợi bao gồm dòng nhân vật mới ổn định, đấu trường mới, chế độ chơi mới; cập nhật hệ thống tiến triển; cải tiến netcode và cải tiến cho quá trình mai mối. Liệu các trò chơi đầu tiên của người chơi và các trò chơi WB có thực hiện được điều này không, ‘tái công cụ’ có thể chứng minh là một cách đánh giá thấp. Nghe có vẻ tốt lành như MultiVersus đã bắt đầu lại, gần như từ đầu.

Chế độ trò chơi và bản đồ mới

Vì vậy, đi sâu vào chi tiết hơn một chút, chế độ chơi mới đã được công bố chính thức là chế độ PvE. Với các trận chiến bot, co-op đấu với AI và chế độ arcade cổ điển đã là một phần của trò chơi. MultiVersus open beta, PvE có thể là chế độ câu chuyện hoặc cổ điển Chiến binh đường phố trận chiến phong cách chống lại một chiếc xe bị bỏ rơi – ai biết được? Cho đến nay vẫn chưa có gì được chia sẻ về cách chế độ PvE này sẽ hình thành ngoại trừ việc nó sẽ cung cấp các cách chơi bổ sung với các phần thưởng độc đáo kèm theo. Nhiều nội dung chơi đơn hơn sẽ được đón nhận nồng nhiệt vì vậy hãy hy vọng chế độ PvE này sẽ giúp MultiVersus tiếp tục tồn tại khi khởi chạy lại.

Về mặt bản đồ, chúng tôi chưa nghe thấy bất cứ điều gì cụ thể từ WB Games, nhưng chúng tôi đã được xem hai tác phẩm nghệ thuật ý tưởng có nguồn gốc từ Cartoon Network những năm 90; Phòng thí nghiệm của Dexter và Tòa thị chính Townsville từ Những cô gái Powerpuff có thể sẽ là các màn chơi có thể chơi được với cái nhìn thoáng qua về sự giống nhau của chúng xuất hiện trong ý tưởng nghệ thuật.

Nền tảng và ngày phát hành

đa vũ trụ

MultiVersus sẽ phát hành lại trên hệ máy console PlayStation 4 và PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X|S, cùng với PC thông qua Steam và Epic Games Store. Việc khởi chạy lại của nó hiện được lên kế hoạch vào ngày 28 tháng 5th.

Chơi chéo

Đúng vậy, đối với bất kỳ ai lo ngại tính năng chơi chéo sẽ không được kích hoạt khi khởi chạy lại MultiVersus, đừng lo lắng vì WB Games đã xác nhận rằng tính năng chơi chéo đầy đủ và tiến trình chéo sẽ được kích hoạt kể từ ngày đầu tiên sau khi phát hành lại.

Tiến trình trước đó có tiếp tục không?

Tin vui là tất cả nội dung kiếm được trước khi phiên bản beta mở ngoại tuyến vào tháng 6 năm 2023, bao gồm tiền tệ trong trò chơi, mã thông báo chiến đấu, giao diện và vé nhân vật sẽ được chuyển sang phiên bản khởi chạy lại này. Bây giờ là tin xấu: tiến độ đã đạt được và nội dung kiếm được sau khi tắt tính năng này vào tháng 6 năm ngoái sẽ không được tiếp tục. Hãy xem, trong thời gian ngừng hoạt động, tất cả các chế độ trực tuyến và các tính năng liên quan đều không khả dụng.

Tổng quan về mã mạng

đa vũ trụ

Cảm giác của nhiều người chơi trực tuyến khi chơi trực tuyến là điều tối quan trọng cho sự thành công của nó. Chính vì vậy, một lần MultiVersus Nhóm phát triển khởi chạy lại hứa hẹn một trải nghiệm mượt mà hơn, đáng tin cậy hơn, tập trung vào mã mạng đã được xây dựng lại từ đầu. Phiên bản trước của nó phụ thuộc quá nhiều vào sức mạnh của máy chủ, nhưng vấn đề với điều đó là khoảng cách giữa bạn và máy chủ càng lớn thì thông tin đầu vào của bạn càng kém chính xác. Với mã mạng khôi phục được triển khai tốt, đối thủ có thể thấy chính xác những gì đối phương đang nhập với độ trễ gần bằng 0; khung hình hoạt hình khớp nhau, vị trí nhân vật đúng – mọi người đều có lợi.

Tiền tệ trong trò chơi

Gleamium là loại tiền tệ tùy chọn có sẵn trong MultiVersus và nó có thể kiếm được trong trò chơi hoặc thông qua việc mua bằng tiền thật thông qua cửa hàng trực tuyến trên nền tảng tương ứng của bạn. Loại tiền tệ trong trò chơi này có thể mở khóa vô số nội dung tùy chọn trong trò chơi, từ giao diện nhân vật đến phụ kiện mỹ phẩm. WB Games đã chỉ ra rõ ràng rằng sau khi MultiVersus khởi chạy lại, việc mua Gleamium là hoàn toàn tùy chọn và việc đóng ví hoặc hầu bao của bạn sẽ không ảnh hưởng gì đến tiến độ. Điều này đúng là đúng vì phản hồi của người chơi – theo nhà phát triển – là công cụ trong quá trình xây dựng lại.

Tổng quan về Battle Pass

đa vũ trụ

Giống như các trò chơi ngang hàng miễn phí, MultiVersus sẽ bao gồm một trận chiến. Trước khi ngừng hoạt động vào tháng 6 năm 2023, quá trình vượt qua trận chiến của MultiVersus là một công việc khó khăn, một quá trình nhàm chán và tẻ nhạt góp phần khiến số lượng người chơi rơi xuống vực thẳm. Giờ đây, với phiên bản được khởi chạy lại này, thẻ chiến đấu sẽ cho phép người chơi cạnh tranh trong các thử thách tùy chọn để kiếm phần thưởng trong trò chơi. Chúng tôi nói là tùy chọn vì lần này Battle Pass có hai cấp – phiên bản miễn phí dành cho tất cả người chơi và tùy chọn cao cấp phải mua. Thẻ chiến đấu mới có sẵn vào đầu mỗi mùa giải mới.

Tùy chọn mua hàng

Một lý do khác khiến nhiều người trong số các bạn liên lạc với MultiVersus trước khi nó ngừng hoạt động là quyết định khó hiểu khi kết hợp các cấp độ mua vào mùa thứ ba của một trò chơi vốn đã trở nên cực kỳ khó khăn – gần giống như đây là một kế hoạch có chủ ý để thu hút người chơi tham gia ‘ chơi để giành kinh nghiệm. Chà, cho đến nay vẫn chưa có mức mua nào được công bố cho bản phát hành lại của MultiVersus. Nó miễn phí để chơi vào lúc này. Liệu nó có tiếp tục như vậy hay không vẫn còn phải xem, nhưng đó là một dấu hiệu đầy hứa hẹn khác mà nhóm phát triển đã tính đến những bất bình của người chơi.

Nhân vật

đa vũ trụ

Bây giờ bạn chắc chắn sẽ biết rằng Warner Brothers bao gồm vô số tài sản riêng biệt – Looney Tunes, siêu anh hùng DC, Cartoon Network, Game of Thrones, có một loạt các IP khác nhau, khi kết hợp lại sẽ tạo ra tình huống kỳ quặc – như, tại sao lại là Batman chiến đấu với Tom và Jerry? Dù sao, phiên bản cập nhật này có rất nhiều linh vật, nhưng nhóm hứa hẹn sẽ có nhiều linh vật hơn. Chúng ta không biết ai sẽ tham gia trong lần tái phát hành này, ngoại trừ Samurai Jack, người được đồn đại nhiều.

Đặc quyền nhân vật

Đặc quyền, đối với những người mới bắt đầu, là các buff nhân vật được mở khóa dần dần trong quá trình chơi và có thể được trang bị trước mỗi trận đấu. Những tăng cường hiệu suất này là không thể thiếu đối với hiệu suất và mặc dù bị động nhưng chúng không thể thiếu đối với chiến lược, đặc biệt là khi chơi trong chế độ 2v2. Có rất nhiều hướng dẫn về các đặc quyền tốt nhất, vì vậy tốt nhất bạn nên tự đánh giá cao những đặc quyền đó nếu bạn định tìm hiểu MultiVersus sau khi nó khởi chạy lại.

Lớp nhân vật

đa vũ trụ

Mỗi nhân vật có thể chơi được trong MultiVersus đều được phân loại theo phong cách chiến đấu của họ. Có lớp sát thủ hạng nhẹ, võ sĩ cận chiến hạng nặng, lớp pháp sư được trang bị tầm xa, nhân vật hỗ trợ phòng thủ và nhân vật xe tăng chậm chạp nhưng tàn bạo. Hơn nữa, mỗi nhân vật trong MultiVersus là một phần của danh sách cấp bậc, với vị trí của họ tùy thuộc vào hiệu quả trong trận chiến, sức mạnh, khả năng di chuyển và tính linh hoạt của họ. Mặc dù rõ ràng bạn mong đợi các nhân vật cấp S sẽ áp đảo bất kỳ ai, nhưng ngay cả các nhân vật cấp C cũng có thể có khả năng đánh bại phe đối lập một cách thuận lợi.

Đội nhân vật

Tích hợp của lối chơi 2v2 là kết hợp đúng cặp nhân vật để áp đảo đối phương. Đây là lúc các lớp và đặc quyền nói trên phát huy tác dụng. Việc kết hợp một sát thủ có khả năng phòng thủ bị tổn hại với một kẻ sát nhân vũ phu là điều khôn ngoan được mong đợi, nhưng nhiều nhân vật – một số không ngờ tới – lại kết hợp khá ăn ý. Sức mạnh tổng hợp là vua và việc thử nghiệm được khuyến khích.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *