Marvel’s Blade, Giám đốc Deathloop gọi việc đóng cửa studio của Microsoft là “Hoàn toàn khủng khiếp”

Giám đốc Arkane Lyon, Dinga Bikaba đã lên Twitter để lên án việc Microsoft đóng cửa Arkane Austin, Tango Gameworks, Roundhouse Studios và Alpha Dog Studios. Gọi những sự kiện này là “hoàn toàn khủng khiếp”, ông kêu gọi các giám đốc điều hành công ty trò chơi “làm cho chúng tôi tự hào khi thời điểm khó khăn”.

“Điều này thực sự khủng khiếp. Quyền trở thành con người: đối với bất kỳ giám đốc điều hành nào đọc được điều này, một lời nhắc nhở thân thiện rằng trò chơi điện tử là một ngành giải trí/văn hóa và doanh nghiệp của bạn với tư cách là một công ty phải chăm sóc các nghệ sĩ/nghệ sĩ giải trí của bạn và giúp họ tạo ra giá trị cho bạn.

“Đừng ném chúng tôi vào những trò chơi gây sốt vàng, đừng sử dụng chúng tôi như những kẻ làm rơm cho những tính toán sai lầm/điểm mù, đừng biến môi trường làm việc của chúng tôi thành những khu rừng rậm theo chủ nghĩa Darwin. Bạn nói rằng chúng tôi khiến bạn tự hào khi chúng tôi tạo ra một trò chơi hay. Hãy làm chúng tôi tự hào khi khó khăn. Chúng tôi biết bạn có thể, chúng tôi đã thấy điều đó trước đây. Hiện tại, những đội bóng vĩ đại lại đang lụi tàn trước mắt chúng tôi một lần nữa, và đó thật là một cú đâm đau đớn.”

Trong khi đảm bảo Arkane Lyon được an toàn, Bakaba hỏi, “Xin hãy khéo léo và sáng suốt về tất cả những điều này, đồng thời tôn trọng tiếng nói của những người bị ảnh hưởng và để nó có chỗ để được lắng nghe. Đó là câu chuyện của họ để kể, cảm xúc của họ để thể hiện.” Anh ấy cũng chỉ ra bất kỳ cuộc thảo luận nào về “lời nguyền sim nhập vai”, nói rằng, “Xin vui lòng, hãy nói về những thách thức *thực* thay vì nhắc lại những lo lắng phi lý trong quá khứ.”

Việc Arkane Austin đóng cửa sau việc phát hành gây tranh cãi rơi xuống, một game bắn súng co-op khác xa với lịch sử mô phỏng nhập vai của studio. Nó nhận được nhiều đánh giá trái chiều và doanh số bán hàng ở mức “tối thiểu”, mặc dù Microsoft tuyên bố không có kế hoạch đóng cửa studio. Mặc dù bản cập nhật cuối cùng của nó là vào tháng 11 năm 2023, nhưng nhóm phát triển được cho là đang làm việc trên các bản cập nhật mới, với hai nhân vật DLC mới được lên kế hoạch cho Halloween này trước khi đóng cửa.

Những người đã mua Hero Pass hoặc nâng cấp lên Bite Back Edition sẽ được hoàn lại tiền, vì vậy hãy chú ý theo dõi để biết thêm thông tin cập nhật. Đối với Arkane Lyon, dự án tiếp theo của nó là Lưỡi kiếm của Marvel, mà Bakaba đang chỉ đạo. Nó được cho là nhắm mục tiêu ra mắt vào năm 2027.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *