Kỳ quan của CCG đầu tiên bị loại bỏ khỏi Kickstarter

Một chương mới đã mở ra liên quan đến trò chơi bài gây tranh cãi Kickstarter. Dự án CCG Kỳ quan đầu tiên, đang bị xóa khỏi nền tảng, mặc dù đã huy động được 1,4 triệu đô la trong chiến dịch của mình. Lý do liên quan đến một số chính sách của Kickstarter và việc sử dụng NFT của chiến dịch.

Những điều kỳ diệu của cuộc tranh cãi Kickstarter CCG đầu tiên

Theo trang chiến dịch, Kỳ quan đầu tiên ra mắt vào ngày 30 tháng 4 năm 2024. Thoạt nhìn, nó có vẻ là một trò chơi sưu tập thẻ bài hào nhoáng và đầy tham vọng. Chiến dịch bao gồm các mã thông báo, bộ bài khởi đầu, mục tiêu mở rộng và các hộp gói tăng cường khổng lồ.

Hãy ghi nhớ điều này. Nó sẽ quan trọng sau này.

Trong vòng chưa đầy nửa giờ, nó đã đạt được mục tiêu tài trợ ban đầu là 25.000 USD và đã huy động được 1.455.417 USD kể từ đó. Ở nhiều khía cạnh, Kỳ quan đầu tiên chiến dịch đã thành công tuyệt đối.

Tuy nhiên, dưới sự xem xét kỹ lưỡng hơn của Tabletop Gaming News, rõ ràng có điều gì đó không ổn về dự án. Trong khi Giám đốc điều hành studio Jeff French phủ nhận rằng dự án này là một trò chơi NFT, thì trang web chính thức của trò chơi lại kể một câu chuyện khác.

Trong phần Câu hỏi thường gặp, chính thức Kỳ quan đầu tiên trang web mô tả dự án như vậy:

Kỳ quan đầu tiên là một thương hiệu phiêu lưu sưu tầm mang tính đột phá được xây dựng trên blockchain bằng cách sử dụng sự kết hợp giữa cách kể chuyện mang tính nghệ thuật, công nghệ Web3 và đổi mới AI. Dự án tự hào có bộ sưu tập chưa từng thấy gồm 5.000 ký tự 1/1 độc đáo, được hiện thực hóa nhờ trí tưởng tượng của con người, AI và sự tinh tế tỉ mỉ của bàn tay.

Câu hỏi thường gặp cũng giải thích bằng chứng về nhân vật của trò chơi. Nếu bạn ủng hộ cấp hộp tăng cường phiên bản giới hạn của trò chơi, bạn sẽ được thưởng một trong 5000 bằng chứng. Những bằng chứng này được khai thác bằng cách sử dụng Ethereum bằng chứng cổ phần. Việc sở hữu bằng chứng sẽ cấp cho bạn quyền truy cập sớm vào bản beta của trò chơi và “đóng vai trò là cửa ngõ dẫn đến quyền sở hữu IP trong loạt phim Kỳ quan đầu tiên”.

Về mặt chức năng, những bằng chứng về tính cách này chỉ là NFT với một số hoạt động tiếp thị. Vấn đề không giúp ích gì là lịch sử mờ ám của studio Blokpax trong không gian NFT và đội ngũ thiết kế được liệt kê của dự án có rất ít sự hiện diện trực tuyến hoặc lịch sử phát triển trò chơi.

Về lý do Kickstarter loại bỏ dự án khỏi nền tảng của họ, điều đó không nhất thiết là do sự hiện diện của NFT mà là do chức năng của chúng. Cung cấp cho người ủng hộ cơ hội sở hữu một phần Kỳ quan đầu tiên Quyền sở hữu trí tuệ cấu thành việc cung cấp cho người ủng hộ lời hứa về “vốn chủ sở hữu” hoặc các công cụ tài chính tương tự, vi phạm chính sách của nền tảng.

Vì mục đích này, Kickstarter đã thông báo cho người Pháp vào ngày 7 tháng 5 rằng chiến dịch sẽ bị xóa trong vòng 48 giờ. Trong một bài đăng cập nhật, French không đồng ý với quyết định này nhưng xác nhận tất cả các cam kết của những người ủng hộ sẽ tự động bị hủy sau khi dự án bị xóa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *