Hành tinh lớn nhỏ có thể đã trở thành một thương hiệu nhượng quyền của Microsoft

Mark Healey, một trong những người sáng tạo ra LittleBigPlanet, đã chia sẻ một mẩu tin đáng ngạc nhiên về lịch sử của trò chơi. Trong một cuộc phỏng vấn, ông đề cập rằng Microsoft đã tỏ ra rất quan tâm đến việc mua bản quyền trò chơi khi nó vẫn đang được sản xuất. Giá như điều đó xảy ra.

Trong giai đoạn đầu, Healey tiết lộ rằng không có hợp đồng chính thức nào giữa Media Molecule và Sony, nhà xuất bản cuối cùng của LittleBigPlanet. Điều này có nghĩa là Microsoft có khả năng thuyết phục các nhà phát triển thay đổi nền tảng. Tuy nhiên, Media Molecule đã có mối quan hệ tốt với Sony nên việc chuyển sang một nền tảng khác sẽ là một vấn đề đáng nghi ngờ về mặt đạo đức.

Healey tiết lộ những gì đã xảy ra trong một cuộc phỏng vấn với MinnMax. Sau một đêm đi chơi, đại diện của Microsoft đã đề xuất với nhóm Media Molecule rằng họ nên gia nhập Microsoft. Theo Healey, lời đề nghị được đưa ra một cách tình cờ và người đại diện dường như nhận thức được tình hình không phù hợp. Healey nói: “Anh ấy đã đề cập rằng chúng tôi có thể gia nhập Microsoft nếu chúng tôi muốn chuyển sang làm việc cho họ.

Bất chấp lời đề nghị hấp dẫn, Media Molecule vẫn ưu tiên mối quan hệ hợp tác ngày càng tăng với Sony. Healey nhấn mạnh rằng việc chuyển đổi lòng trung thành ở giai đoạn này sẽ bị nghi ngờ về mặt đạo đức ngay cả khi không có hợp đồng chính thức. Ông cũng chỉ ra rằng có thể có một số nghĩa vụ pháp lý được áp dụng sau khoản hỗ trợ tài chính ban đầu của Sony cho dự án.

Hợp tác với Sony thực sự là một điều thông minh vì trò chơi đã sử dụng phần cứng PS3 tốt nhất đến mức tối đa. Tuy nhiên, hướng đi của loạt phim và cuối cùng chuyển sang hướng sang một trò chơi phiêu lưu thực sự là một sự thất vọng đối với người hâm mộ. Tôi sẽ rất vui khi biết có nhà xuất bản nào tiếp quản vì tôi yêu bộ truyện này và ghét việc nó bị thối rữa mà không được chú ý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *