Cựu ông chủ Blizzard bảo vệ việc đóng cửa Bethesda của Microsoft

Việc Microsoft đóng cửa nhiều studio Bethesda gần đây đã dẫn đến những lời chỉ trích đáng kể trong ngành công nghiệp game, đặc biệt nhắm vào Xbox Head Phil Spencer. Tuy nhiên, cựu chủ tịch Blizzard Mike Ybarra đã đưa ra một quan điểm khác, đưa ra một số hỗ trợ cho các quyết định của Spencer.

Ybarra, người cộng tác lâu năm với Spencer, chia sẻ trên X (trước đây là Twitter) cái nhìn sâu sắc của anh ấy về sự thất vọng lan rộng về việc đóng cửa các studio như Arkane Austin (được biết đến với Redfall và Prey) và Tango Gameworks (nhà phát triển Hi-Fi Rush và The Evil Inside). Ông nhận ra thách thức của các quyết định lãnh đạo và nhấn mạnh trách nhiệm nặng nề của việc đưa ra những lựa chọn đó.

Tôi không nói rằng loại công việc này là dễ dàng. Những động thái và hành động của Spencer ảnh hưởng đến hàng nghìn người, điều này khó có ai có thể làm được. Thật khó để thấy một công ty lớn đóng cửa các hãng phim mà không có (có vẻ như) lý do chính đáng.

Mặc dù thừa nhận những lời chỉ trích, Ybarra nhấn mạnh sự quan tâm chân thành của Spencer đối với các nhà phát triển và quá trình sáng tạo. Rút kinh nghiệm cá nhân, anh ấy bảo đảm cho tính cách của Spencer và ngụ ý rằng những quyết định khó khăn như vậy được đưa ra một cách cân nhắc. Ybarra gợi ý rằng những hành động này có thể là một phần của sự thay đổi chiến lược rộng lớn hơn trong bộ phận trò chơi của Microsoft mà không trực tiếp biện minh cho việc đóng cửa studio.

Điều đó nghe có vẻ đúng vì thật khó để tìm ra lý do chính đáng nào cho tất cả những điều này. Ybarra tỏ ra thông cảm với những người bị ảnh hưởng bởi việc sa thải nhưng thừa nhận những thách thức mà Xbox, ZeniMax và Activision Blizzard phải đối mặt. Dòng tweet của anh ấy chủ yếu là tích cực, nhưng thật khó để có thể biện hộ cho một công ty đã làm điều này. Ngay cả một số người đứng đầu Studio của Bethesda cũng không giữ im lặng.

Microsoft giải thích rằng việc đóng cửa là một phần trong quá trình “tái ưu tiên các tiêu đề và tài nguyên” của họ, nhưng lý do chính xác vẫn chưa rõ ràng. Cộng đồng game đã thể hiện sự thất vọng và thất vọng, với nhiều câu hỏi về quyết định này và tác động tiềm tàng của nó đối với sự phát triển trò chơi của Microsoft.

Điều thú vị là Phil Spencer vẫn chưa đưa ra bình luận cá nhân. Đây có lẽ là bước đi thông minh nhất vì dường như anh ấy không thể nói bất cứ điều gì để khiến mọi chuyện tốt hơn. Có vẻ như hành động thông minh nhất là giữ im lặng vì bất cứ điều gì anh ta nói sẽ bị thổi phồng và bị tấn công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *