Bóng tối hoàn hảo cho Xbox Series X

TĐây là danh sách dài các trò chơi của bên thứ nhất mà Microsoft đã công bố trong những năm gần đây, chỉ để theo dõi những thông báo đó với sự im lặng gần như hoàn toàn trên đài phát thanh. State of Decay 3, Hàng lậu, Everwild, Thế giới bên ngoài 2– không thiếu những cái tên nổi bật trong danh sách đó, nhưng có lẽ cái tên từng là chủ đề của nhiều báo cáo đáng lo ngại nhất liên quan đến sự phát triển của nó là Bóng tối hoàn hảo. Khi Microsoft công bố vào năm 2018 rằng họ đã thành lập một studio bên thứ nhất mới dưới hình thức The Initiative, nhiều người ngay lập tức suy đoán rằng studio này đang làm việc trên một Bóng tối hoàn hảo trò chơi và khi việc khởi động lại nhượng quyền thương mại được chính thức công bố tại The Game Awards vào tháng 12 năm 2020, ít nhất phải nói là người hâm mộ đã rất phấn khởi.

Tuy nhiên, kể từ đó, mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ đối với dự án. Trong gần bốn năm đã trôi qua kể từ đó Bóng tối hoàn hảo được công bố lần đầu tiên, chúng tôi không những không có bản cập nhật chính thức bổ sung nào về trò chơi, mà các chi tiết nổi lên về quá trình phát triển của nó cũng không vẽ nên một bức tranh lạc quan về những năm đầu phát triển của trò chơi. Mặc dù nó trông giống như Bóng tối hoàn hảo đã bắt đầu tập hợp lại như một trò chơi hậu trường trong vài năm qua, tất cả các dấu hiệu cho thấy rằng nó vẫn còn khá xa mới ra mắt.

Nhưng hãy quay lại từ đầu, bởi vì thực sự, nếu các báo cáo đáng tin cậy, Bóng tối hoàn hảo đã là một dự án rắc rối trong khoảng thời gian nó tồn tại. Ví dụ, quay trở lại năm 2022, một báo cáo của VGC tiết lộ rằng The Initiative đã gặp phải những rào cản đáng kể dưới hình thức một cuộc di cư hàng loạt nhân tài khỏi hãng phim. Vào thời điểm báo cáo được xuất bản, khoảng 34 người đã rời studio trong khoảng thời gian 12 tháng trước đó, nhiều người trong số họ là thành viên cốt cán của nhóm phát triển thuộc nhiều lĩnh vực.

Theo báo cáo, làn sóng rời đi xuất phát từ một số vấn đề, chủ yếu trong số đó là điều mà nhiều người đã rời đi cảm thấy là thiếu quyền tự chủ sáng tạo. Báo cáo tuyên bố rằng người đứng đầu studio Darrell Gallagher và giám đốc trò chơi Dan Neuburger (người cuối cùng cũng sẽ rời studio) đã thực hiện quyền kiểm soát sáng tạo mạnh mẽ đối với dự án, khiến nhiều người thất vọng. Một điểm khiến các nhân viên thất vọng lớn là sự thiếu tiến bộ, nhiều người được cho là cảm thấy rằng quá trình phát triển trò chơi diễn ra cực kỳ chậm.

Sau khi đã tiêu hao một lượng lớn tài năng, tiến bộ về Bóng tối hoàn hảo Sự phát triển chỉ chậm lại hơn nữa vào thời điểm đó – tuy nhiên, tất nhiên, The Initiative không chỉ thực hiện dự án một mình. Vào tháng 9 năm 2021, hãng phim chính thức thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận với Crystal Dynamics để chứng kiến Tomb Raider studio đóng vai trò là nhà đồng phát triển trên Bóng tối hoàn hảo. Tuy nhiên, theo báo cáo năm 2022 nói trên của VGC, vai trò của studio trong dự án có liên quan nhiều hơn những gì được cho phép, đến mức Crystal Dynamics được cho là về cơ bản dẫn đầu sự phát triển vào thời điểm đó.

Điều thú vị là Crystal Dynamics không phải là đối tác đồng phát triển đầu tiên mà The Initiative hợp tác trên Bóng tối hoàn hảo. Nhiều báo cáo đã tiết lộ rằng Một số mối quan hệ ban đầu được ký kết với tư cách là nhà đồng phát triển trò chơi vào năm 2019, nhưng theo một báo cáo của IGN được xuất bản năm ngoái, mối quan hệ hợp tác đó chưa bao giờ thực sự diễn ra theo bất kỳ cách nào. Theo báo cáo, những người đứng đầu dự án ở cả hai studio thường xung đột với nhau về cách phát triển trò chơi và những người ở Một số mối quan hệ thường cảm thấy bị ngược đãi. Trên thực tế, mối quan hệ khó khăn giữa hai hãng phim dường như ít nhất chịu trách nhiệm một phần cho sự tiến triển chậm chạp của trò chơi trong vài năm đầu phát triển.

Trên thực tế, theo báo cáo của IGN, vào thời điểm Crystal Dynamics gia nhập, hầu hết công việc được thực hiện trong dự án đều được coi là không thể sử dụng được. Mặc dù một phần dọc của trò chơi đã được phát triển nhưng nó được mô tả là một mớ hỗn độn, trong khi trên hết, The Initiative cũng đã đưa ra quyết định chuyển sang Unreal Engine 5 để có thể tận dụng các khả năng kỹ thuật tiên tiến hơn của bộ công cụ (chẳng hạn như MetaHuman). Như vậy, vào năm 2022, Bóng tối hoàn hảo tất cả đều được khởi động lại, với rất ít công việc đã được thực hiện cho đến thời điểm đó được sử dụng cho dự án ở dạng mới và với việc Crystal Dynamics được cho là đã nắm quyền chỉ đạo tất cả ngoại trừ tên gọi.

Vậy bây giờ chúng ta sẽ đi đâu? Chà, nó cho chúng ta biết khá chính xác vị trí của chúng ta vào tháng 12 năm 2020- chúng ta gần như không biết gì về trò chơi. Theo IGN, Bóng tối hoàn hảo sẽ là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất cân bằng giữa chiến đấu và tàng hình, với việc sử dụng nhiều loại tiện ích được nhấn mạnh trên cả hai mặt trận. Được mô tả là một trò chơi hành động gián điệp, nó cũng sẽ sử dụng “một số công nghệ chuyển động thử nghiệm”, mặc dù điều đó có nghĩa chính xác là gì vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Dù thế nào đi nữa, một Bóng tối hoàn hảo trò chơi là một game FPS tập trung vào khả năng tàng hình, chiến đấu và tiện ích không hẳn là điều mà những người hâm mộ IP không thể đoán trước được.

Cho đến khi chúng ta tận mắt nhìn thấy trò chơi, rõ ràng là sẽ rất khó để thực sự hào hứng với nó, đặc biệt là đã bao lâu kể từ khi nó được công bố- nhưng một lần nữa, chính xác là khi nào chúng ta mới có thể thấy nó hoàn toàn. đang lên sóng ngay lúc này. Vào tháng 6 năm ngoái, giám đốc điều hành Xbox Matt Booty đã gợi ý rằng Microsoft có thể đang lên kế hoạch thực hiện một Bóng tối hoàn hảo tiết lộ lối chơi trong khoảng thời gian 18 tháng kể từ thời điểm đó, nhưng a) anh ấy không thực sự rõ ràng khi nói điều đó và b) người ta phải tự hỏi liệu trò chơi có thực sự sẵn sàng để được trình chiếu theo cách đó vào cuối năm nay nếu nó thực sự được khởi động lại vào năm 2022. Vâng, một buổi giới thiệu trò chơi Xbox sẽ diễn ra vào tháng 6, nhưng thành thật mà nói, chúng tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu chúng tôi có thêm bất cứ điều gì ngoài một đoạn giới thiệu ngắn gọn về Bóng tối hoàn hảo (và thậm chí điều đó có vẻ giống như một giấc mơ viển vông, lạc quan một cách ngây thơ, thành thật mà nói).

Và tất nhiên, điều đó có nghĩa là trò chơi còn lâu mới được phát hành. Vào thời điểm nó được xuất bản, báo cáo của IGN tuyên bố rằng trò chơi vẫn còn 2-3 năm nữa mới ra mắt, điều đó có nghĩa là nó sẽ không được phát hành sớm nhất cho đến năm 2025, hoặc thậm chí có thể là năm 2026- và đó là nếu quá trình phát triển không đạt được kết quả nào khác. trở ngại lớn từ thời điểm này trở đi. Trên hết, cũng không có sự rõ ràng về hình thức trò chơi sẽ có khi nó thực sự được phát hành, bởi vì trong nhiều năm qua, các báo cáo đã gợi ý rằng nó có thể là bất cứ thứ gì, từ một tựa game truyền thống, cao cấp, đến một trò chơi dịch vụ trực tiếp, cho đến một trò chơi. tuân theo mô hình phát hành theo từng tập.

Tóm lại, điều duy nhất chúng ta biết về The Initiative và Crystal Dynamics’ Bóng tối hoàn hảo khởi động lại chắc chắn là… à, nó đang được phát triển. Chúng tôi không biết nó sẽ là loại trò chơi gì vì chúng tôi hoàn toàn không thấy lối chơi nào cả. Chúng tôi không biết khi nào nó sẽ ra mắt, mặc dù các báo cáo về nhiều vấn đề phát triển của nó cho thấy rằng nó vẫn chưa ở gần (hoặc bất kỳ nơi nào gần đó). Chúng tôi chưa biết khi nào nó sẽ được trưng bày, bởi vì nó có thể chưa ở giai đoạn sẵn sàng để được trưng bày. Chết tiệt, chúng tôi thậm chí còn không biết liệu chúng tôi có chơi toàn bộ trò chơi trong một lần hay không khi nó ra mắt.

Hy vọng rằng nó sẽ xứng đáng với sự chờ đợi lâu dài và đau khổ, nhưng tại thời điểm này, việc phát hành nó có vẻ còn rất xa trong tương lai đến nỗi thật khó để tưởng tượng một phiên bản lý tưởng của trò chơi sẽ trông như thế nào.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *