Xbox được cho là đã đóng cửa bốn studio Bethesda

Microsoft đang đóng cửa bốn studio mà họ đã mua như một phần của thương vụ mua lại Bethesda vào năm 2020, theo báo cáo của IGN.

Bốn studio bao gồm Arkane Austin, nhà sản xuất Redfall đáng thất vọng năm ngoái và Tango Gameworks, studio đằng sau Hi-Fi Rush, Ghostwire: Tokyo và The Evil Inside.

Ngoài cặp đó, nhà phát triển Mighty Doom Alpha Dog Studios và người kế nhiệm Human Head Software Roundhouse Games cũng sắp ngừng hoạt động.

Trong một email gửi tới nhân viên, Matt Booty, người đứng đầu Xbox Game Studios, cho biết công ty đang đóng cửa các nhà phát triển để tập trung nguồn lực vào “các tựa game có tác động cao” và phần còn lại trong danh mục trò chơi của Bethesda.

Booty cho biết: “Để tăng gấp đôi số lượng nhượng quyền thương mại này và đầu tư xây dựng những nhượng quyền mới đòi hỏi chúng tôi phải xem xét toàn bộ hoạt động kinh doanh để xác định những cơ hội có vị trí tốt nhất để thành công”.

“Việc sắp xếp lại các chức danh và tài nguyên này có nghĩa là một số nhóm sẽ được sắp xếp lại cho những nhóm khác và một số đồng nghiệp của chúng tôi sẽ rời bỏ chúng tôi.”

Booty cho biết một số nhà phát triển của Arkane Austin sẽ được chuyển đến các studio Bethesda khác trong khi toàn bộ nhóm tại Roundhouse sẽ trở thành một phần của Zenimax Online Studios để làm việc trực tuyến trên The Elder Scrolls.

Ngoài việc đóng cửa studio, Booty cho biết “một số ít” nhân viên ở các vị trí trong công ty và nhà xuất bản Bethesda cũng sẽ bị sa thải.

Đối với các trò chơi mà các nhóm này đang thực hiện, Redfall sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nội dung nào nữa và những người đã mua DLC “Hero Pass” (được quảng cáo là bao gồm hai nhân vật có thể chơi được chưa được tạo ra) sẽ nhận được một sản phẩm bổ sung không xác định thuộc loại nào đó.

Đối với game bắn súng di động từ trên xuống dễ thương Mighty Doom của Alpha Dog, trò chơi đó sẽ kết thúc vào ngày 7 tháng 8.

Microsoft đã công bố vào tháng 1 rằng họ sẽ sa thải 1.900 người khỏi bộ phận trò chơi của mình. Vào thời điểm viết bài này, Microsoft vẫn chưa trả lời yêu cầu xác nhận xem liệu những đợt cắt giảm này có phải là một phần của đợt sa thải đó hay bổ sung thêm vào đợt sa thải đó hay không.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *