Thông báo Nintendo Switch 2 sắp ra mắt trước tháng 4 năm 2025

Nintendo đã xác nhận rằng họ sẽ đưa ra thông báo liên quan đến Switch 2 (tên không chính thức) vào khoảng cuối năm tài chính này.

Phát biểu chính thức Nintendochủ tịch công ty Shuntaro Furukawa nói rằng thông báo về người kế nhiệm của Switch sẽ được đưa ra “trong năm tài chính này”.

Vì Nintendo kết thúc năm tài chính vào tháng 3, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi một thông báo về bất kỳ điều gì mà Switch 2 sẽ ra mắt vào khoảng trước tháng 4 năm 2025. Như Furukawa đã chỉ ra, đã hơn chín năm kể từ khi Switch ban đầu được công bố.

Thông báo về Switch 2 sẽ xuất hiện trong khoảng năm tới.

Furukawa cũng xác nhận buổi giới thiệu Nintendo Direct vào tháng 6, có lẽ là một phần của mùa giải chắc chắn không phải E3, cũng sẽ có các buổi giới thiệu từ Xbox.

Tuy nhiên, trong buổi thuyết trình đó, Switch 2 sẽ không được giới thiệu hoặc công bố, vì vậy hãy đảm bảo bạn điều chỉnh kỳ vọng của mình cho phù hợp khi đến thời điểm buổi giới thiệu được phát sóng.

Bên cạnh những bình luận của Furukawa, Nintendo cũng công bố kết quả tài chính cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Tổng doanh thu thuần tăng 4,4% so với năm ngoái, mặc dù doanh số bán phần cứng và phần mềm đã giảm.

Cụ thể, Switch đã bán được 17,97 triệu chiếc trong năm tài chính 2023 nhưng lại bán được 15,70 triệu chiếc vào năm 2024, giảm 12,6%. Trong khi đó, phần mềm giảm từ 213,96 triệu đơn vị xuống 199,67 triệu, tương ứng mức giảm 6,7%.

Hình ảnh hiển thị số liệu bán hàng của Nintendo trong năm tài chính 2024
Doanh số của Nintendo đang giảm nhưng vẫn còn nhiều điều để công ty lạc quan.

Switch hiện đã chính thức phá vỡ rào cản 140 triệu thiết bị, đã bán được gần như con số đó ở lần đếm cuối cùng. Truyền thuyết về Zelda: Nước mắt của Vương quốc đang ở mức 20,61 triệu chiếc được bán ra, với Super Mario Bros. Phép màu bán 13,44 triệu và Mario Kart 8 Deluxe ngồi ở mức 8,18 triệu.

Nintendo cho biết họ dự kiến ​​sẽ có một mùa thu nữa vào năm tới, dự báo sẽ có 13,50 triệu thiết bị Switch cho năm tài chính 2025 cùng với doanh số 165 triệu thiết bị phần mềm.

Những con số này có thể gợi ý rằng Nintendo đang tìm cách phát hành Switch 2 sau kỳ nghỉ lễ; nếu Switch 2 dự kiến ​​ra mắt trong năm nay, Nintendo có thể sẽ đưa điều đó vào dự báo của mình và bạn sẽ mong đợi doanh số bán hàng sẽ tăng hơn là giảm.

Switch hiện tại đã được công bố vào tháng 3 và điều đó dường như không ảnh hưởng gì đến thành công của nó, vì vậy chúng ta có thể xem xét một thông báo khác vào tháng 3 cho Switch 2. Chúng ta sẽ phải chờ xem Nintendo có gì trong cửa hàng chúng tôi, mặc dù.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *