Microsoft đóng cửa các nhà sáng tạo Redfall và Hi-Fi Rush

Microsoft đã đóng cửa bốn studio nội bộ của mình, bao gồm rơi xuống Con mồi nhà phát triển Arkane Austin và Cơn sốt Hi-Fi studio Tango Gameworks.

Trong một email nội bộ mà IGN nhìn thấy, người đứng đầu Xbox Game Studios, Matt Booty xác nhận rằng Arkane Austin và Tango Gameworks đều sẽ ngừng hoạt động, cùng với Sự diệt vong hùng mạnh nhà phát triển Trò chơi chó Alpha.

Roundhouse Studios, nơi đã giúp Arkane Austin phát triển rơi xuốngcũng sẽ đóng cửa, nhưng tất cả nhân viên của nó sẽ được đưa vào ZeniMax Online Studios, nhà phát triển đằng sau Cuộn trai trực tuyến.

rơi xuống có thể đã góp phần khiến Arkane Austin đóng cửa.

Đương nhiên, việc Alpha Dog đóng cửa cũng sẽ dẫn đến Sự diệt vong hùng mạnh hoàng hôn diễn ra vào ngày 7 tháng 8. Bạn sẽ không thể thực hiện thêm bất kỳ giao dịch mua nào trong trò chơi kể từ ngày đó.

Email của Booty cũng thông báo rằng rơi xuống quá trình phát triển sẽ chấm dứt và bản cập nhật gần đây nhất của trò chơi sẽ là bản cập nhật cuối cùng. Người chơi sẽ được cung cấp “ưu đãi tốt” cho rơi xuống‘s Hero DLC và Arkane cho biết họ hiện đang tìm hiểu chính xác cách thức hoạt động của khoản tín dụng đó.

rơi xuống Tuy nhiên, các máy chủ sẽ vẫn hoạt độngvì vậy nếu vì lý do nào đó mà bạn muốn tiếp tục chơi trò chơi, bạn có thể làm như vậy.

Điều đáng nói là mặc dù Arkane Austin đang bị đóng cửa nhưng Arkane Lyon, hiện đang nỗ lực hết mình Lưỡi kiếm của Marvel, vẫn hoạt động. Tuy nhiên, đáng buồn thay, điều này làm cho khả năng xảy ra Con mồi phần tiếp theo xa hơn nhiều.

Ngoài ra, Booty nói rằng mặc dù Tango Gameworks đang bị đóng cửa, Cơn sốt Hi-Fi sẽ vẫn tồn tại trên tất cả các nền tảng mà nó hiện có sẵn, bao gồm cả PS5, hệ máy gần đây đã có bước nhảy vọt.

Chai nhìn ra tầng chứa đầy dung nham trong Hi-Fi Rush, một trò chơi của Tango Gameworks, trò chơi mà Microsoft đã đóng cửa
Bạn vẫn có thể mua Cơn sốt Hi-Fivà bạn nên.

Theo Booty, lý do đằng sau việc đóng cửa studio này liên quan đến việc Microsoft muốn “ưu tiên[e] danh hiệu có tác động cao” và đầu tư “sâu hơn vào [its] danh mục trò chơi và IP mới”.

Từ đó chúng ta có thể suy ra rằng Cơn sốt Hi-Fi, rơi xuốngvà các trò chơi khác của các studio này không thực sự mang lại tác động tài chính mà Microsoft mong đợi.

Điều này bất chấp thực tế là Microsoft gần đây đã công bố kết quả tài chính khá khả quan, doanh thu tăng 17% và thu nhập hoạt động tăng 23% so với năm ngoái (mặc dù các con số của Xbox đã được thừa nhận có phần tăng cao do thương vụ mua lại Activision Blizzard).

Chúng ta sẽ phải chờ xem điều này có tác động gì đến Microsoft, nhưng có một điều chắc chắn: chúng ta sẽ không nhận được thêm bất kỳ trò chơi nào từ Tango Gameworks hoặc Arkane Austin. Có vẻ như Shinji Mikami đã chọn thời điểm hoàn hảo để nhảy tàu. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *