Hướng dẫn chiến tranh vùng xám – 10 lời khuyên cần biết cho người mới bắt đầu

Mtrò chơi adfinger’ Chiến tranh vùng xám là hiện tượng game bắn súng góc nhìn thứ nhất chiến thuật mới nhất, bán được 400.000 bản chỉ sau hai ngày kể từ khi ra mắt cho PC thông qua Steam Early Access. Nó đặc biệt thành công do những tranh cãi xung quanh Escape from Tarkov do có các yếu tố bắn súng khai thác riêng và lối chơi đấu súng thực tế.

Chiến tranh vùng xám diễn ra trên đảo Lamong hư cấu, một bãi cát khổng lồ, nơi một “sự kiện bí ẩn” đã dẫn đến việc phải sơ tán và cách ly. Ba công ty quân sự tư nhân khác nhau điều tra khách hàng của họ, đồng nghĩa với việc phải đào sâu hơn và khám phá điều gì đã xảy ra.

Vẫn còn rất nhiều thứ được đưa vào trò chơi, chẳng hạn như Ground Zero bí ẩn, sẽ đóng vai trò là khu vực cuối trò chơi. Tuy nhiên, Chiến tranh vùng xám trình bày một cơ sở lối chơi vững chắc với một số nhiệm vụ cần hoàn thành, các chế độ PvE và PvP để tham gia và một số cơ chế thú vị mặc dù có một số vấn đề về hiệu suất (mà nhà phát triển đang nỗ lực giải quyết).

Bạn nên biết gì khi nhảy vào lần đầu tiên? Một số lời khuyên hữu ích cần ghi nhớ khi ở trên mặt đất là gì? Trải nghiệm này khác với FPS bắn súng/hộp cát khai thác thông thường của bạn như thế nào? Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật cần nhớ, cho dù đó là cuộc đột kích đầu tiên hay lần thứ mười ba của bạn.

Mang theo những thứ cần thiết

Giống như bất kỳ game bắn súng khai thác nào, hãy đảm bảo bạn mang theo những thứ cần thiết khi ra ngoài. Chúng bao gồm ba lô, thuốc, mũ bảo hiểm, vũ khí chính, vũ khí phụ, một số băng đạn, áo giáp, v.v. Một số vật phẩm như thức ăn và nước uống có thể kiếm được khá dễ dàng trên chiến trường, vì vậy đừng lo lắng về việc tích trữ quá nhiều những thứ đó khi ra ngoài. Điều tương tự cũng xảy ra với đạn chính và vũ khí bổ sung, đặc biệt là khi việc nhặt rác phát huy tác dụng. Đảm bảo rằng bạn gửi các vật phẩm, áo giáp và vũ khí có giá trị vào tủ đựng đồ của mình giữa các cuộc đột kích – nếu bạn chết ở nơi hoang dã và chiến lợi phẩm bị mất, chúng sẽ cần thiết cho chuyến du ngoạn tiếp theo. Giải pháp thay thế là lãng phí tiền mặt có giá trị để thay thế chúng, điều này không lý tưởng.

Hộp Khóa An Toàn

Nếu có những mục bạn thực sự cần bảo vệ, hãy sử dụng hộp SafeLock. Mặc dù nó không có nhiều không gian nhưng bất kỳ chiến lợi phẩm nào bên trong đều không thể bị kẻ địch lấy đi và sẽ không bị mất nếu bạn chết. Sử dụng tính năng này cho bất kỳ mục quan trọng nào mà bạn rất cần trích xuất và không muốn mất. Nếu bạn sắp hết dung lượng, hãy thử sử dụng M-FAK hoặc I-FAK vì nó chỉ chiếm một khe trong túi của bạn nhưng có thể chứa nhiều vật phẩm chữa bệnh.

Phục hồi chiến lợi phẩm

Sau khi chết – điều này có thể xảy ra thường xuyên, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng – bạn có cơ hội lấy lại chiến lợi phẩm từ xác chết của mình. Mặc dù có vẻ như cướp bóc nó trước khi người chơi đối phương có thể là cách nên làm, nhưng bạn cũng nên cẩn thận nếu chết lần nữa trên đường trở về xác chết của mình. Chết lần nữa sẽ khiến xác chết đầu tiên biến mất, đồng nghĩa với việc chiến lợi phẩm của bạn sẽ tạm biệt. Cũng cần lưu ý rằng các đồng minh trong PvE không thể lấy lại chiến lợi phẩm của bạn nếu bạn bị hạ gục, vì vậy việc quay lại địa điểm chết và tự mình làm việc đó là rất quan trọng.

Giọt đồng minh

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quay trở lại xác chết, đồng đội của bạn có thể giúp đỡ bằng cách làm điều tốt nhất tiếp theo. Yêu cầu họ nhấp chuột phải vào xác chết của bạn, thao tác này sẽ khiến vật phẩm rơi xuống sàn. Ngay cả khi bạn chết một lần nữa, chiến lợi phẩm của bạn vẫn chín muồi để hái. Một lần nữa, đồng đội của bạn không thể nhặt đồ và vận chuyển chúng đến địa điểm an toàn, vì vậy hãy quay lại càng sớm càng tốt, bất kể có thể có thêm bao nhiêu người chết.

nhặt vũ khí

Chiến tranh vùng xám_06

Thực phẩm và đạn không phải là những vật phẩm duy nhất bạn có thể nhặt được trên chiến trường – còn có cả vũ khí. Điều này có thể quan trọng nếu vũ khí chính của bạn hết đạn khi đang trong cuộc đấu súng. AKM hiện là một lựa chọn phổ biến vì lượng đạn của nó rất dồi dào trên thế giới và có rất nhiều kẻ thù sở hữu nó ở những khu vực xuất phát. Chỉ cần lưu ý rằng các tùy chọn tầm nhìn bị hạn chế. Ngoài ra, bạn có thể nhặt một khẩu AKM và bán nó khi trở về căn cứ. Họ lấy được một số tiền kha khá, số tiền này có thể dùng cho cuộc đột kích tiếp theo của bạn.

Tiết kiệm đạn

Nó có thể hiển nhiên, nhưng Chiến tranh vùng xám không phải là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất mà nên sử dụng súng rực lửa. Đánh giá tình huống, dựa vào chỗ ẩn nấp và môi trường, chơi lén lút và phối hợp với đồng đội của bạn thường có thể là công thức thành công. Kiểm tra nguồn cung cấp của bạn thường xuyên, bao gồm cả đạn của bạn. Khi nạp lại vũ khí của bạn, nó sẽ hoán đổi toàn bộ băng đạn, nghĩa là mọi viên đạn còn lại sẽ bị mất. Nhấn phím V để kiểm tra xem băng đạn còn lại bao nhiêu viên trước khi nạp lại. Nếu bạn giữ Alt trái và nhấn V, quá trình kiểm tra vũ khí sẽ bắt đầu, thao tác này sẽ cho bạn biết số đạn còn lại trong băng đạn và chế độ bắn. Hãy tạo thói quen làm điều này bất cứ khi nào có tinh ranh tham gia vào hành động.

Chuyển đổi chế độ bắn

Chiến tranh vùng xám_04

Nói về chế độ bắn, một số loại vũ khí có nhiều loại khác nhau, thường là tự động hoàn toàn và bắn một lần cho súng trường tấn công chính. Để chuyển đổi giữa các thao tác này, hãy nhấn B. Nếu bạn đang ở khoảng cách xa hoặc đang lẻn vào kẻ thù, hãy bắn một phát duy nhất để thực hiện các phát bắn chính xác hơn và do đó tiết kiệm đạn (nhấn và giữ Alt trái cũng sẽ giúp bạn giữ vững mục tiêu) . Nếu kẻ thù tấn công bạn, hãy sử dụng chế độ tự động hoàn toàn để hạ gục chúng ở cự ly trung bình đến gần. Làm quen với việc kiểm soát độ giật, bất kể chế độ bắn là gì, đặc biệt vì nó có thể thay đổi khi đạn trong băng đạn giảm dần.

Quản lý sức chịu đựng

chiến tranh vùng xám

Bạn sẽ phải chạy xung quanh rất nhiều Chiến tranh vùng xám vì vậy quản lý sức chịu đựng của bạn là điều quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng là không liên tục sử dụng nó trong một lần mà thay vào đó hãy tự điều chỉnh tốc độ, vì nhân vật của bạn sẽ dễ mệt mỏi hơn. Sử dụng quá nhiều sức chịu đựng cùng một lúc và nó có thể ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn, gây ra một số cuộc chạm trán khó xử nếu kẻ thù bất ngờ xuất hiện. Ngoài ra, đừng quên luôn bổ sung đầy đủ lượng thức ăn và nước uống đó vì chúng có thể ảnh hưởng đến tình trạng chung của bạn.

Đang lành lại

Có lẽ một trong những cơ chế đáng chú ý nhất trong trò chơi, việc hồi máu không được xác định bởi thanh máu truyền thống. Thay vào đó, bạn có số lượng máu. Nếu bạn bị thương, nó sẽ dần cạn kiệt, dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau. Kiểm tra trạng thái nhân vật của bạn và chú ý đến màu sắc của các bộ phận khác nhau – chẳng hạn như xương có màu vàng hoặc cam. Nếu bạn bị “đau”, như được biểu thị bằng trạng thái của bạn, một số Thuốc giảm đau có thể khiến vết thương biến mất.

Bạn cũng có thể sử dụng Bộ dụng cụ phẫu thuật để sửa chữa các cơ quan bị tổn thương, như gan nếu bạn đang bị buồn nôn. Túi máu cũng rất cần thiết vì chúng giúp bổ sung lượng máu đã mất. Theo dõi trạng thái của bạn xuyên suốt và kiểm tra đồng minh của bạn bất cứ khi nào có thể để xem họ có cần hồi máu hay không.

Đảm bảo rằng bạn có một số vật phẩm chữa bệnh trong khe trang bị truy cập nhanh. Nếu bạn đang ở giữa trận chiến và không thể mở kho đồ của mình, nhấn phím 5 sẽ sử dụng những vật phẩm này để hồi máu. Bạn cũng có thể hủy hoạt ảnh chữa bệnh và các hành động khác bằng cách nhấn chuột phải, trong trường hợp bạn bất ngờ bị phục kích. Một số kẻ thù (và người chơi của kẻ thù) sẽ không cho bạn cơ hội chống trả dễ dàng như vậy, nhưng điều đó tốt hơn là để bạn sơ hở.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *