Giám đốc Arkane Lyon phản hồi trên Twitter sau khi Microsoft đóng cửa một số hãng phim Bethesda

Dinga Bakaba, Đồng Giám đốc Sáng tạo tại Arkane Lyon, người đã hợp tác chặt chẽ với Arkane Studios, bày tỏ sự đau buồn đối với X (trước đây là Twitter) sau khi Microsoft thông báo đóng cửa nhiều studio. Trong một loạt dòng tweet chân thành, Bakaba chỉ trích sự bất ổn của ngành phát triển trò chơi và nêu lên lo ngại về hoạt động quản lý.

Điểm chính tin nhắn của anh ấy là về tầm quan trọng của việc quan tâm đến các nhà phát triển. Bakaba yêu cầu các nhà lãnh đạo trong ngành ưu tiên hỗ trợ đội ngũ sáng tạo của họ, ngay cả trong những thời điểm khó khăn. Ông chỉ trích tính chất cạnh tranh và thách thức của môi trường làm việc phát triển trò chơi hiện tại.

Đồng giám đốc sáng tạo của studio cũng đã bình luận về ý tưởng về “lời nguyền sim đắm chìm”. Lý thuyết này đề xuất rằng các trò chơi thuộc thể loại sim nhập vai, ưu tiên sự lựa chọn của người chơi và mô phỏng phức tạp, về cơ bản không thành công từ quan điểm kinh doanh. Bakaba khuyến khích cộng đồng từ bỏ niềm tin này và tập trung giải quyết những khó khăn thực sự mà các nhà phát triển trò chơi gặp phải.

Tôi cố gắng nhìn cả hai bên vì chúng tôi không bao giờ muốn thấy các hãng phim đóng cửa nên một công ty như Microsoft khó có thể làm tốt điều này. Tuy nhiên, vấn đề là hầu hết các studio đang bị đóng cửa đều sản xuất những trò chơi được giới phê bình đánh giá cao. Thật khó để hiểu điều đó vì có vẻ như phần thưởng cho việc làm tốt của họ là bị đóng cửa. Tôi cũng hiểu rằng Arkane Studios có lẽ là studio duy nhất trong danh sách đó hoạt động không tốt chút nào, nhưng lẽ ra nó không nên bị đóng cửa. Redfall chắc chắn là một thảm họa, nhưng Bethesda rõ ràng đã có kế hoạch khắc phục và cải thiện nó. Điều này có vẻ như Microsoft đang xem xét những gì Bethesda muốn làm và quyết định làm việc của riêng họ.

Thông tin thêm về việc đóng cửa: Bethesda Studios dành cho cái ác bên trong, Redfall và hơn thế nữa do Microsoft đóng cửa; Các vị trí bị loại bỏ trong suốt ZeniMax

Tôi không nói rằng đó không phải là một động thái kinh doanh điển hình, nhưng có vẻ như ZeniMax không ủng hộ điều đó. Có vẻ như những người ở trường quay cũng không hề biết rằng họ sắp mất việc. Vì vậy, họ có thể không nhận được dấu hiệu thực sự cho thấy cấp trên của họ đang cân nhắc điều này. Vấn đề thực sự là đây là một quyết định không tự nhiên và mang tính nhất thời. Một số cập nhật khiến chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ không kết thúc. May mắn thay, những người ủng hộ Redfall bất chấp những thiếu sót của nó sẽ nhận được tín dụng.

Arkane Lyon đã được đảm bảo rằng studio của họ được an toàn trong quá trình phát triển Redfall. Tuy nhiên, anh vẫn lo lắng về các đội có tay nghề cao khác bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa studio. Thật khó để nhận ra, và thành thật mà nói, Dinga Bakaba là một trong những người duy nhất đủ dũng cảm để lên tiếng chống lại công ty mẹ của mình. Thấy anh ấy lên tiếng là điều tốt vì hầu hết sẽ không nói gì.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *