EA Sports FC, Madden được EA công bố mức tăng trưởng cả năm mặc dù Q4 buồn ngủ

Electronic Arts hôm nay đã công bố báo cáo thu nhập cho Q4 năm tài chính 24 (ba tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024), cho thấy doanh số bán hàng giảm trong quý 4 yên tĩnh ngay cả khi lợi nhuận ròng được cải thiện so với cùng kỳ năm trước.

Trong cả năm, doanh thu của EA tăng khiêm tốn trong khi lợi nhuận lại được cải thiện đáng kể.

số Q4

  • Doanh thu: 1,78 tỷ USD (giảm 5% so với năm trước)
  • Thu nhập ròng: 182 triệu USD (so với khoản lỗ 12 triệu USD trong quý 4 năm ngoái)
  • Đặt phòng ròng: 1,67 tỷ USD (giảm 14% so với năm trước)

Số cả năm

  • Doanh thu: 7,56 tỷ USD (tăng 2% so với năm trước)
  • Thu nhập ròng: 1,27 tỷ USD (tăng 59% so với năm trước)
  • Đặt phòng ròng: 7,43 tỷ USD (tăng 1% so với năm trước)

Những điểm nổi bật

Doanh thu và lượt đặt trước của Electronic Arts đã giảm trong quý 4, với một số sự sụt giảm là do danh sách phát hành trống. Quý đầu tiên của năm ngoái chứng kiến ​​sự ra mắt của bản làm lại Dead Space và sự hợp tác giữa Koei Tecmo của EA với Wild Hearts.

Điều đó cho thấy, công ty đã chứng kiến ​​sự sụt giảm cả về doanh số bán trò chơi đầy đủ (giảm khoảng 10% xuống còn 333 triệu USD) cũng như doanh thu dịch vụ trực tiếp (giảm 4% xuống còn 1,78 tỷ USD).

Trong nhận xét dành cho các nhà đầu tư, EA thay vào đó tập trung vào những con số cả năm của mình, cho thấy sự tăng trưởng ở tất cả các chỉ số chính.

Giám đốc điều hành EA Andrew Wilson cho biết: “Năm nay, EA đã mang đến những trò giải trí đẳng cấp thế giới lớn hơn, táo bạo hơn, thu hút và kết nối hàng trăm triệu người chơi và người hâm mộ”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng động lực mạnh mẽ này thông qua một loạt trải nghiệm mới đáng kinh ngạc, bắt đầu với Bóng đá Đại học vào năm tài chính 25, giúp chúng tôi có được sự tăng trưởng nhanh chóng trong năm tài chính 26 và hơn thế nữa.”

EA cho biết tăng trưởng thu nhập ròng của họ chủ yếu được thúc đẩy bởi nhượng quyền thương mại EA Sports FC và Madden NFL. Cặp đôi này cũng đóng vai trò nổi bật trong việc duy trì doanh thu của công ty ngày càng tăng, vì nhượng quyền thương mại trước đây gọi là FIFA chứng kiến ​​​​lượng đặt vé ròng cả năm tăng theo tỷ lệ phần trăm ở lứa tuổi thanh thiếu niên, trong khi lượt đặt vé ở Madden tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cũng đã công bố kế hoạch cho một chương trình mua lại cổ phiếu mới, theo đó họ sẽ mua lại 5 tỷ USD cổ phiếu trong ba năm tới, tương đương khoảng 1,66 tỷ USD mỗi năm.

Đó là một bước tiến so với số tiền mua lại cổ phiếu trị giá 1,3 tỷ USD mà công ty đã thực hiện trong ba năm qua.

Nhìn về phía trước, EA kỳ vọng năm tài chính mới sẽ nhẹ nhàng hơn một chút, với doanh thu giảm tới 6%, từ 7,1 tỷ USD đến 7,5 tỷ USD, trong khi thu nhập ròng giảm từ 14% đến 29% xuống khoảng từ 904 triệu USD đến 1,09 tỷ USD.

Lượng đặt phòng ròng có thể sẽ tốt hơn, với phạm vi dự báo từ mức giảm 2% (7,3 tỷ USD) đến mức tăng trưởng 4% (7,7 tỷ USD).

Quý đầu tiên có thể đặc biệt khó khăn khi so sánh khó khăn với năm ngoái, khi nhà phát hành ra mắt Star Wars: Jedi Survivor, Lord of the Rings: Heroes of Middle-earth, PGA Tour, F1 23 và Super Mega Baseball 4.

Ngược lại, quý đầu tiên năm nay bao gồm Tales of Kenzera: ZAU và F1 24.

EA dự kiến ​​​​doanh thu quý đầu tiên sẽ giảm 13% đến 18%, kết thúc ở mức từ 1,58 tỷ USD đến 1,68 tỷ USD, trong khi thu nhập ròng có thể giảm 40% đến 51%, kết thúc quý ở mức từ 197 triệu đến 243 triệu USD.

Lượng đặt phòng ròng trong quý đầu tiên dự kiến ​​​​sẽ giảm từ 21% xuống 27%, kết thúc ba tháng trong khoảng từ 1,12 tỷ USD đến 1,26 tỷ USD.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *