Brazil thông qua Khung pháp lý đột phá cho trò chơi

Brazil đã chính thức thông qua luật mới xác định lại trò chơi điện tử trong nước và thiết lập các hướng dẫn để đảm bảo và điều chỉnh sự phát triển trong tương lai của ngành.

Dự luật đã được Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva phê duyệt vào ngày 3 tháng 5 sau hai năm tranh luận và vận động hành lang từ cơ quan thương mại trò chơi Abragames, các hiệp hội khu vực và hãng phim trong nước.

Thượng nghị sĩ Leila Barros, người thực hiện dự án cùng với Thượng nghị sĩ Flávio Arns, cho biết: “Khung pháp lý dành cho trò chơi sẽ thúc đẩy tăng trưởng của ngành, tạo việc làm, chống lại các hoạt động bất hợp pháp và giảm gánh nặng thuế”.

Bà nói thêm: “Với sự chấp thuận của nó, ngành công nghiệp trò chơi Brazil sẽ có được tầm nhìn rõ ràng hơn và sự chắc chắn về mặt pháp lý”.

Chủ tịch Abragames Rodrigo Terra cũng nhận xét: “Chúng tôi đang ăn mừng chiến thắng cho Brazil, không chỉ ngành công nghiệp trò chơi. Khung pháp lý sẽ củng cố hệ sinh thái sáng tạo và sản xuất tại một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới, cho phép đất nước này thực sự phát triển được công nhận vì tiềm năng to lớn của nó trong phân khúc quan trọng này của ngành công nghiệp sáng tạo.

“Luật mới sẽ thu hút nhiều cơ hội hơn cho đầu tư tư nhân mạnh mẽ, cả trong nước và quốc tế, giảm bớt rào cản quan liêu đối với việc nhập khẩu nguyên liệu, tạo ra sự hỗ trợ lớn hơn trong khu vực và liên bang cho các hãng phim, thiết lập các định nghĩa cơ bản cho các chuyên gia trong ngành và mở đường cho việc tạo ra một cơ chế Phân loại hoạt động kinh tế quốc gia cụ thể (CNAE) cho ngành này.”

Ngành công nghiệp trò chơi ở Brazil đã có quỹ đạo đi lên trong vài năm qua. Vào năm 2023, số lượng studio trong ngành trò chơi Brazil đã tăng 3,2%.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *