Hướng dẫn tóm tắt về Hades II không có spoiler

Hades II đã ra mắt quyền truy cập sớm vào Steam và nó cũng vậy Người cung cấp thông tin trò chơicâu chuyện trang bìa tiếp theo của (ra mắt vào ngày 14 tháng 5). Cho dù bạn là người hâm mộ cũ hay người mới, bạn có thể phải mất vài lần chạy mới có thể hiểu được vì Hades II thể hiện các hệ thống tiến triển, tài nguyên và lớp mới cho cơ chế hiện có. Có thể có rất nhiều thứ để tìm hiểu, vì trò chơi ít nhiều ném bạn vào vực sâu mà không có bối cảnh về cách mọi thứ hoạt động, ít nhất là vào lúc đầu. Thay vì tốn nhiều công sức để tìm hiểu mọi thứ, đây là phần tóm tắt ngắn gọn, không có nội dung tiết lộ giải thích một số tính năng mới cốt lõi để giúp bạn đi đúng hướng.

Tro là gì?

Tro tàn là loại tiền tệ dùng để mở khóa các thẻ Arcana. Họ phục vụ một mục đích tương tự như Darkness trong trò chơi đầu tiên. Chúng thường xuất hiện như một phần thưởng cho việc hoàn thành một căn phòng, nhưng bạn cũng có thể mua thêm từ cửa hàng của Người môi giới khốn khổ.

Thẻ Arcana, Grasp và Psyche là gì?

Đây là những đặc quyền dành cho nhân vật có thể mở khóa được tìm thấy tại Altar of Ashes, nằm ở The Crossroads. Người hâm mộ có thể thấy sự tương đồng với Mirror of Night trong Hades 1. Ví dụ về hiệu ứng của thẻ Arcana bao gồm nhận được hai điểm máu mỗi khi bạn thoát khỏi một địa điểm hoặc bắt đầu mỗi lần chạy với 200 vàng. Thẻ Arcana yêu cầu phải tiêu tốn một lượng Tro nhất định để có được (và một số thẻ yêu cầu tài nguyên bổ sung). Thẻ tiêu thụ một phần Grasp của bạn.

Grasp of the Arcana (hay gọi tắt là Grasp) là một thước đo cho biết số lượng lá bài Arcana mà một người chơi có thể kích hoạt cùng một lúc. Mỗi lá bài Arcana tiêu tốn một số lượng thanh Grasp nhất định. Nếu đồng hồ Grasp có 10 thanh thì việc trang bị các thẻ tiêu thụ 5, 3 và 2 thanh sẽ đạt mức tối đa. Nếu bạn là người hâm mộ Transistor, hệ thống này tương tự như cách quản lý Chức năng hoạt động trong trò chơi đó.

Bằng cách chi tiêu một lượng lớn Psyche, một loại tiền tệ khác có được khi hoàn thành các phòng, bạn có thể tăng giới hạn Grasp của mình. Ví dụ: thay vì chỉ có 10 thanh, nó có thể có 12 hoặc 16. Bằng cách này, bạn có thể có nhiều thẻ hoạt động hơn hoặc sử dụng các thẻ mạnh hơn và tiêu thụ phần lớn Grasp hơn.

Xương màu tím là gì?

Đây là một loại tài nguyên/tiền tệ khác có tên là Ancient Bones. Đó là phần thưởng khi hoàn thành các cuộc chạm trán và chủ yếu được sử dụng để mua tài nguyên từ cửa hàng của Người môi giới khốn khổ.

Làm cách nào để tôi khai thác quặng, cá và các sắc thái bắt buộc?

Trong quá trình chạy, bạn sẽ gặp quặng kim loại và nhắc bạn khai thác. Ví dụ, ở khu vực đầu tiên, Erebus, bạn sẽ tìm thấy những đống mặt trăng lưỡi liềm màu bạc. Ngoài ra, một số sắc thái nhất định sẽ nhắc bạn “ép buộc” chúng và bạn cũng sẽ gặp phải những hố câu cá.

Những tình huống này yêu cầu một trong các Công cụ Thu thập của Hades II. Để khai thác quặng cần có một cái cuốc, các lỗ câu cá cần một chiếc cần tương ứng và các sắc thái hấp dẫn cần có một viên thuốc ma thuật. Bạn nhận được Công cụ Thu thập tại Cauldron, nhưng bạn vẫn cần trao đổi các tài nguyên cụ thể để mở khóa hoàn toàn chúng.

Chiếc vạc hoạt động như thế nào?

Ngã tư có một cái vạc khổng lồ nằm ở phía trước Hecate. Đây là nơi bạn sẽ mang các tài nguyên/tiền tệ thu thập được trong quá trình chạy để thực hiện “thần chú”, là những nâng cấp vĩnh viễn cho The Crossroads và các đặc quyền chung về chất lượng cuộc sống.

Ví dụ: một câu thần chú triệu hồi Người môi giới khốn khổ, cho phép anh ta mở cửa hàng vĩnh viễn ở Ngã tư. Một cái khác mở khóa Công cụ thu thập đã nói ở trên. Một câu thần chú thậm chí còn cho phép bạn xem công thức của các câu thần chú khác trong menu (trước khi mở khóa, bạn chỉ có thể xem các công thức này tại chính cái vạc). Một câu thần chú cụ thể được gọi là Sự can thiệp định mệnh; không bị hư hỏng, hãy ưu tiên mở khóa cái này. Nó có thể sẽ không có tác dụng ngay lập tức, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Một câu thần chú có sẵn sớm (bạn nên mở khóa ngay khi có) được gọi là Bói các nguyên tố. Nó cho phép Melinoe nhận thức được mối quan hệ nguyên tố của các vị thần Olympian.

Mối quan hệ nguyên tố là gì?

Các vị thần Olympia hiện có một trong bốn thuộc tính nguyên tố gắn liền với chúng: lửa, nước, không khí và đất. Sau khi mở khóa Bói các nguyên tố, bạn sẽ thấy các biểu tượng nhỏ biểu thị từng nguyên tố trên mỗi lợi ích bạn gặp phải. Những lợi ích dựa trên băng giá của Demeter nói chung (nhưng không phải luôn luôn) là loại nước, trong khi của Hestia có xu hướng lửa.

Mối quan hệ nguyên tố rất quan trọng vì hiện nay có những lợi ích chỉ có thể được sử dụng nếu bạn sở hữu đủ lợi ích của một loại nguyên tố nhất định. Ví dụ: người ta có thể yêu cầu bạn phải có ba boons dựa trên gió để đổi lấy một khả năng mạnh mẽ. Điều này bổ sung thêm một lớp chiến lược khác để lựa chọn lợi ích, vì bạn sẽ bị giằng xé giữa việc theo đuổi khoản đầu tư dài hạn hay đạt được quyền lực ngắn hạn.

Hades II hiện có sẵn trong Truy cập sớm trên Steam và trong Epic Games Store. Hãy nhớ xem trung tâm câu chuyện trang bìa của chúng tôi bên dưới để biết các câu chuyện và video độc quyền của Hades II trong suốt tháng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *