Công ty Undead Đánh giá – Nó hiếm khi “Kết thúc”

BẠNndead Inc. mang đến cho người chơi quyền quản lý một cơ sở y tế không rõ ràng về mặt đạo đức và để tôi nói cho bạn biết, trải nghiệm này vừa thú vị vừa khó chịu. Rightsized Games và Team17 đã tạo ra một mô phỏng quản lý cân bằng chặt chẽ với cấu trúc roguelike hấp dẫn. Quá trình roguelike bắt đầu khi chính quyền gây áp lực lên hoạt động kinh doanh y tế của bạn, buộc bạn phải trích xuất nhân sự để thành lập lại một công ty con mới. Đó là một vòng lặp hấp dẫn bị hoen ố bởi lỗi và một số bất tiện nhỏ về giao diện. Có lẽ tệ nhất, đó là một thiết kế mất đi vẻ hào nhoáng chỉ sau một vài lần chơi, vì sự đa dạng của nội dung và giá trị chơi lại cạn kiệt nhanh hơn các sim quản lý khác. Nhưng tôi đang đi trước bản thân mình, lối chơi cốt lõi vẫn đáng để khám phá ở đây, vì vậy chúng tôi sẽ làm điều đó.

Nếu bạn đã từng chơi các trò chơi quản lý tài nguyên trước đây thì bạn sẽ quen với kiểu chơi này. Công ty Undead sự hy sinh. Ba quần xã bản đồ khác nhau được chia thành các ô bao gồm các thuộc tính khác nhau mà bạn xây dựng và quản lý. Với tư cách là giám đốc của công ty con Endswell Medical, bạn thuê tài sản và thuê nhân viên y tế để bán các phương pháp điều trị bằng dược phẩm và chẩn đoán bệnh nhân. Bạn sẽ có cảm giác tự hào khi đạt được một điểm trong vòng lặp trò chơi khi dòng tiền từ hoạt động của bạn vượt qua chi phí xây dựng tất cả. Ngồi lại và quan sát các bác sĩ và bệnh nhân của bạn tạo ra lợi nhuận thành công trong cỗ máy được bôi dầu tốt mà bạn đã thiết lập mang lại cảm giác thành tựu và niềm vui đôi khi sánh ngang với đỉnh cao của các mô phỏng quản lý khác. Nhưng cảm giác thành tựu luôn ngắn ngủi Công ty Undead do tính entropy của vòng lặp roguelike rủi ro/phần thưởng và vì số lượng nội dung khiêm tốn của nó.

“Kiếm tiền mặt rất thú vị và bổ ích, nhưng rất ngắn ngủi.”

Công ty Undead mong đợi bạn tham gia vào các hoạt động thị trường chợ đen sau khi thiết lập các cơ sở y tế cơ bản trên tàu. Tôi đã cố gắng Tránh hoàn toàn thị trường chợ đen trong một số lần hoạt động, nhưng việc thiếu tài sản sẵn có và không gian cho thuê trên mặt đất, cộng với phí nhượng quyền lớn, khiến nỗ lực này lần nào cũng không có kết quả. Trò chơi buộc người chơi thực hiện một thói quen rất cụ thể để thành công và người chơi không còn nhiều tự do hay sáng tạo để đưa ra các giải pháp độc đáo.

Bạn phải khai quật và mạo hiểm chiến đấu với các băng nhóm ngầm để thiết lập dòng tiền chợ đen để thành công. Cũng như không có cách nào để tránh các giao dịch chợ đen ở Undead Inc., không có cách nào để tránh được áp lực của pháp luật và sự cần thiết phải khai thác. Cảnh sát sẽ phát hiện ra căn cứ ngầm của bạn và bắt giữ nhân viên khi họ di chuyển đến nơi làm việc, cuối cùng dẫn đến thương vong cho nhân viên và số tiền phạt lớn. Điều này bao gồm vòng lặp roguelike của Undead Inc.: thiết lập các hoạt động trực tiếp, mở rộng sang thị trường chợ đen và khai thác những gì bạn có thể để bắt đầu một vòng lặp mới. Đó là một vòng lặp thú vị, nhưng nó mang lại rất ít sự linh hoạt trong lối chơi và nguồn nội dung nông cạn.

“Hoạt động của Chợ đen rất thú vị khi nghiên cứu và sử dụng.”

Bất chấp tất cả các hoạt động ngầm được che đậy như nghiên cứu vũ khí sinh học và sản xuất khỉ đột đột biến, những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được, có rất ít điều mới để khám phá sau một số chiến dịch thành công đầu tiên. Chế độ nghề nghiệp giảm thiểu tình trạng thiếu nội dung này bằng bản đồ quần xã ngẫu nhiên thay vì bản đồ cài sẵn trong Chế độ kịch bản, nhưng tính năng ngẫu nhiên chỉ có thể làm được nhiều điều khi ngay từ đầu không có nhiều nội dung để chơi.

Chắc chắn, hàng tá đặc quyền và mục tiêu bổ sung khả năng chơi lại bằng cách cung cấp cho bạn danh sách kiểm tra để hướng tới, nhưng chúng không thay đổi nhiều về lối chơi, thay vào đó cung cấp một hệ thống thành tích thưởng cho bạn các buff và lợi thế trong suốt chiến dịch. Tôi đã xây dựng 90% cơ sở vật chất hợp pháp trong vài giờ chơi đầu tiên và nhanh chóng nghiên cứu tất cả các loại dược phẩm nói trên. Chỉ có một phòng khám cơ bản của bác sĩ và một hiệu thuốc mà bạn sẽ xây dựng toàn bộ trò chơi mà không có bất kỳ biến thể nào về chúng. Số lượng ít ỏi của các cơ sở trên bảng có thể là một quyết định thiết kế nhằm mục đích đưa người chơi vào thị trường chợ đen, tuy nhiên ý định này khiến giai đoạn cơ bản trở nên thiếu hiệu quả và dư thừa.

Trò chơi lẽ ra có thể làm tốt hơn khi cung cấp cho người chơi một số công cụ sáng tạo như cách phối màu hoặc tên tùy chỉnh để nhân viên thay đổi nội dung. Hiện tại, hầu như không có gì bạn có thể tùy chỉnh trong Công ty Undead Nếu bạn muốn trải nghiệm SIM tuyến tính, hợp lý hơn, Công ty Undeadthực hiện tốt công việc cung cấp điều đó.

xác sống Inc

“Bạn không thể tùy chỉnh nhân viên của mình và việc thiếu thông tin nhanh chóng là một điều đáng tiếc.”

Nhưng xét cho cùng, nếu bạn cảm thấy dễ dàng kiểm soát thì việc thiếu tùy chỉnh có thể bị bỏ qua, phải không? Thật không may, Công ty Undead rất khó hiểu khi nói đến giao diện và điều khiển của nó. Một điều tuyệt vời về Undead Inc. hệ thống của nó dễ hiểu đến mức nào. Hướng dẫn này là tùy chọn và được giải thích rõ ràng với các mẩu tin nhỏ để giúp người xem giải trí xuyên suốt. Tôi không chơi nhiều sim quản lý và thậm chí tôi còn cảm thấy như ở nhà với lớp phủ thông tin quen thuộc và lối chơi kéo và nhấp của Undead Inc. Công ty Undead chạy ở tốc độ 120 FPS mượt mà trên các PC có công suất trung bình, đến mức ngay cả chiếc máy tính xách tay 5 năm tuổi của tôi cũng có thể chạy mượt mà. Trò chơi được tối ưu hóa tốt cho nhiều thiết lập khác nhau và chơi mượt mà với điều khiển chuột và bàn phím trực quan.

Thật tiếc khi không có thêm tính năng tiện lợi nào trong một số menu và lớp phủ. Tôi không thể đếm được số lần tôi muốn làm nổi bật nhiều công nhân để cử họ đến một địa điểm duy nhất, để tiến hành một cuộc tấn công tập thể chống lại các băng đảng hoặc tập hợp các công nhân bảo trì để sửa chữa một loạt phòng. Bạn không thể kiểm soát nhiều nhân viên cùng một lúc, điều này gây ra vấn đề khi bạn cần nhiều người cho một tình huống càng sớm càng tốt.

Vấn đề này phức tạp hơn là không thể biết ngay nhân vật đang làm gì. Bạn phải tìm chúng theo cách thủ công trên bản đồ hoặc nhấp vào tab Nhân vật rồi nhấp riêng vào hồ sơ của từng nhân vật. Đó là tổng cộng ba lần nhấp riêng biệt chỉ để xem nhân vật của bạn đang làm gì, điều này hơi nhiều đối với các trò chơi tập trung vào đa tác vụ như Công ty Undead Thực sự cần có một lớp phủ nhanh cung cấp cho bạn trạng thái nhân vật trong nháy mắt giống như các sim quản lý khác. Trò chơi có ba nút chuyển đổi nhanh và các tab cơ sở được đặt ở vị trí thuận tiện, vì vậy thật đáng thất vọng khi việc kiểm soát công nhân của bạn quá rắc rối so với các thiết kế menu trực quan khác trong Undead Inc.

xác sống Inc

“Mỗi chế độ có giới hạn một tệp lưu kèm theo tính năng tự động lưu nhất quán.”

Cho đến nay, lỗ hổng tiện lợi lớn nhất trong Công ty Undead là chế độ người sắt bắt buộc giới hạn bạn ở một tệp lưu duy nhất cho mỗi chế độ. Tôi làm tôi bối rối tại sao một trò chơi khuyến khích thử các Đạo diễn và quần xã khác nhau lại khóa bạn vào một tệp lưu duy nhất cho mỗi chế độ trong đó các lựa chọn được đặt cố định bằng tính năng tự động lưu liên tục. Mọi người thích thử nghiệm các kịch bản và chiến dịch khác nhau trong trò chơi mô phỏng quản lý, vì vậy tôi không biết tại sao hệ thống lưu một lần bắt buộc này lại tồn tại trong trò chơi này. Công ty Undead

Điều đó dẫn tôi đến điều khiến tôi ghét việc tải lên Công ty Undead nhiều nhất: các lỗi. Các lỗi trước khi ra mắt rất tệ ở Công ty Undead, phá vỡ các tập tin lưu của tôi nhiều lần và khiến trò chơi liên tục bị treo. Cảm ơn các nhà phát triển đã minh bạch về các lỗi hiện có như lỗi đã đề cập, nhưng sự tồn tại đơn thuần của những lỗi trước khi ra mắt này chỉ làm tăng thêm nhược điểm của một hệ thống tự động lưu tệp lưu duy nhất. Team17 đã đảm bảo với chúng tôi rằng những lỗi đã biết này đang được khắc phục trước khi ra mắt nhưng những vấn đề này vẫn cần được giải quyết tại đây vì đây là phiên bản đang được xem xét.

xác sống Inc

“Các lỗi đã tràn ngập thời gian của tôi với Undead Inc., nhưng may mắn thay, hầu hết các lỗi này phải được vá trước khi ra mắt.”

Công ty Undead Là một mô phỏng quản lý thú vị và hấp dẫn, cung cấp một vòng lặp roguelike đầy tiềm năng trong tương lai. Bất chấp mọi lời chỉ trích về hệ thống lưu một lần hoặc lỗi, tôi vẫn luôn tham gia trong suốt toàn bộ trải nghiệm. Việc thực hiện đa tác vụ thật thú vị và bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng trong những khoảnh khắc hiếm hoi khi cảm thấy mình làm chủ được mọi việc. Tôi mong muốn được quay trở lại Endswell Medical, nhưng phải đến khi nó được thay đổi bằng một số bản vá. Những gì chúng tôi có với Công ty Undead là sự khởi đầu của một trò chơi tuyệt vời với một số ý tưởng mới lạ và vòng lặp trò chơi thú vị. Tôi đang mong chờ sự tùy chỉnh mà các nhà điều hành chắc chắn sẽ thêm vào trò chơi, cũng như các bản mở rộng trong tương lai bao gồm nhiều nội dung hơn. Nhưng như hiện tại, Công ty Undead là một sim quản lý chưa được hoàn thiện với cấu trúc roguelike độc ​​đáo và đầy hứa hẹn.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PC.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *