Pokemon thần thoại và lịch sử phân phối sự kiện của chúng

Một trong những lời chỉ trích phổ biến nhất về Pokemon hiện đại là cách xử lý Pokemon thần thoại. Mặc dù DLC Mochi Mayhem gần đây trong Pokemon Scarlet và Violet là một ngoại lệ đáng hoan nghênh, một số Pokemon thần thoại quan trọng đã thu hút sự chú ý vì thiếu cốt truyện rõ ràng của chúng. Mặt khác, những sinh vật được thiết kế đẹp mắt như Diancie, Volcanion, Zeraora và Zarude lại nổi tiếng là không làm gì cả trong các trò chơi mà chúng được giới thiệu. Hôm nay, chúng ta sẽ điểm qua tất cả các sự kiện Pokemon thần thoại thú vị mà trò chơi đã tổ chức và sắp ra mắt. tạo ra những cái mới cho Pokemon huyền thoại chưa nhận được cái nào.

Pokemon thần thoại nào đã nhận được sự kiện?

Sự kiện thần thoại

Mew, Celebi và Jirachi là một số Pokemon thần thoại đầu tiên được phân phối. Nói như vậy, chúng tôi không tập trung vào các sự kiện phân phối ở đây – chúng tôi đang tập trung vào các sự kiện mà bạn thực sự phải tự mình lên đường và bắt Pokemon. Ví dụ đầu tiên về điều này thực sự là Deoxys trong Pokemon Emerald, FireRed và LeafGreen. Một vật phẩm có tên là Vé Aurora đã được phân phối cho các trò chơi này vào cuối năm 2004 và nó cho phép những người chơi đánh bại trò chơi này được đến thăm Đảo Sinh. Tuy nhiên, sự kiện thực tế không liên quan nhiều – về bản chất, bạn chỉ cần lên tàu, hoàn thành một câu đố nhỏ và sau đó bắt Deoxys. Nếu bạn đang muốn Shiny săn Deoxys này, chúng tôi thực sự có một hướng dẫn rất cụ thể về cách thực hiện điều đó nếu bạn quan tâm! Mew cũng có mặt trên Đảo Sinh trong các trò chơi này, nhưng sự kiện này chưa bao giờ xuất hiện ở Mỹ.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, Deoxys là Pokemon thần thoại đầu tiên có sự kiện trong trò chơi, nhưng nhiều người chơi liên kết Thần thoại của Thế hệ IV với những sự kiện này. Mặc dù sự kiện này được mã hóa thành Kim cương và Ngọc trai, Darkrai chỉ được cung cấp hợp pháp cho người chơi Pokemon Platinum ở Mỹ thông qua vật phẩm Thẻ thành viên. Với vật phẩm này, người chơi có thể bay đến Thành phố Canalave và nghỉ qua đêm trong một căn phòng khách sạn bị bỏ hoang. Trong thời gian lưu trú, người chơi sẽ mơ thấy đường đến nhà của Darkrai tại Đảo Newmoon. Khi đó, người chơi có cơ hội chiến đấu và bắt Darkrai. Thẻ Thành viên cũng được phân phối cho Brilliant Diamond và Shining Pearl vào đầu năm 2022.

Pokemon thần thoại Shaymin được phân phối độc quyền cho Pokemon Platinum vào năm 2009 thông qua vật phẩm Oak’s Letter. Với điều này, người chơi có thể đi đến Tuyến đường 224 và gửi lời cảm ơn đến người mà họ lựa chọn. Khi họ làm như vậy, Con đường Seabreak cực kỳ dài sẽ mở ra và mang đến cho người chơi cơ hội bắt được Shaymin Cấp 30. Oak’s Letter cũng có sẵn dưới dạng Brilliant Diamond và Shining Pearl vào đầu năm 2022.

Có những sự kiện Pokemon thần thoại nào khác ở đó?

Có những sự kiện Pokemon thần thoại nào khác ở đó?

Arceus thực sự là một trường hợp khá độc đáo, vì sự kiện đầu tiên của nó thực sự không được sử dụng. Sáo Azure là một vật phẩm được mã hóa thành Pokemon Diamond, Pearl và Platinum. Khi nó ở trong hành trang của người chơi, họ có thể đi đến Trụ Giáo và sử dụng cây sáo để triệu hồi cầu thang thiên đường đưa họ thẳng tới Arceus Cấp 80. Tuy nhiên, vật phẩm này chưa bao giờ được phân phối vì các nhà phát triển cho rằng điều này có thể quá phức tạp đối với người chơi. Thay vào đó, Arceus được phân phối cho người chơi ở Cấp 100. Điều này đã bắt đầu xu hướng “Pokemon thần thoại làm quà tặng” mà chúng ta vẫn thấy cho đến ngày nay (với một vài ngoại lệ nhỏ). May mắn thay, Azure Flute có thể lấy được vĩnh viễn trong Pokemon Brilliant Diamond và Shining Pearl. Điều đó có nghĩa là, bạn chỉ có thể nhận được vật phẩm nếu bạn có tệp lưu Pokemon Legends: Arceus trên hồ sơ của mình đã bắt được tất cả 242 Pokemon trong trò chơi.

Sự kiện Arceus ở Thế hệ IV có thể được chuyển sang HeartGold và SoulSilver để kích hoạt một sự kiện tại Tàn tích Sinjoh, được truy cập thông qua Tàn tích Alph. Trong sự kiện này, bạn sẽ gặp Cynthia, Nhà vô địch Sinnoh và chọn tạo Dialga, Palkia hoặc Giratina mới mà bạn sẽ nhận được ở Cấp 1. Đây là một trong những trường hợp duy nhất mà Pokemon Thần thoại kích hoạt một sự kiện tách biệt với sự kiện đó. bạn sẽ nhận được nó. Đây là một tính năng thực sự thú vị và chúng tôi chắc chắn hy vọng sẽ thấy nhiều nội dung như thế này hơn trong tương lai.

Về chủ đề các sự kiện trong Pokemon HeartGold và SoulSilver, một Celebi đã được phân phối vào năm 2010 và điều đó kích hoạt một sự kiện đặc biệt trong Rừng Ilex. Đưa Celebi đến đền thờ, bạn và bạn của bạn (Ethan hoặc Lyra) sẽ được đưa về quá khứ. Mặc dù sự kiện không kéo dài nhưng bạn tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa đối thủ của bạn và cha của anh ta, Giovanni, và cả hai có mối quan hệ căng thẳng như thế nào sau việc đối thủ từ chối gia nhập Team Rocket. Cuối cùng, bạn có cơ hội chiến đấu với chính Giovanni trước khi được đưa trở lại khoảng thời gian mà bạn đến.

Trong Pokemon Black and White, người chơi cũng có thể nhận được Liberty Pass để đi đến Liberty Garden. Khi đến đó, họ chạm trán và chiến đấu với Đội Plasma, cuối cùng đuổi họ ra khỏi đảo hoàn toàn. Từ đó, bạn có thể vào ngọn hải đăng của hòn đảo để có cơ hội bắt được Victini Cấp 15. Meloetta, Keldeo và Genesect, các Pokemon thần thoại thế hệ V khác, có các sự kiện nhỏ hơn cho phép bạn dạy Relic Song, dạy Secret Sword và nhận các vật phẩm Drive tương ứng – không có gì quan trọng bằng sự kiện của Victini.

Cuối cùng, sự kiện Mythical Pokemon cuối cùng là một sự kiện khá gần đây – Phần kết Mochi Mayhem của Pokemon Scarlet và Violet. Nhiều người chơi có thể có những kỷ niệm đẹp về các sự kiện Darkrai và Shaymin, nhưng sự kiện tương ứng của Pecharunt cho đến nay là sự kiện có liên quan nhiều nhất đến bất kỳ Pokemon thần thoại nào. Nó kéo dài khoảng một tiếng rưỡi thời gian chơi bổ sung với rất nhiều trận chiến và tương tác giữa các nhân vật. Mặc dù phần này không có trong trò chơi, nhưng Công ty Pokemon thậm chí còn đăng một Video cốt truyện của Pecharunt trên kênh YouTube chính thức của họ. Giữa video đó và lượng thời gian chơi đáng kể mà Mochi Mayhem bổ sung, cách Pokemon xử lý Pecharunt là một bước đi đúng hướng tuyệt vời.

Vậy còn những Thần thoại khác thì sao?

Ý tưởng sự kiện Pokemon thần thoại

Điều này khiến một lượng lớn Pokemon thần thoại không có sự kiện tương ứng. Diancie, Hoopa, Volcanion, Magearna, Marshadow, Zeraora và Zarude đều được phân phát dưới dạng quà tặng và hầu như không có truyền thuyết nào trong trò chơi. Mặc dù mỗi người trong số họ đã xuất hiện trong anime Pokemon để thiết lập một số loại cốt truyện, nhưng không điều nào trong số này được áp dụng cho các trò chơi mà họ xuất hiện. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ là một ý tưởng hay nếu nghĩ ra một số kịch bản sự kiện nhỏ cho những điều này. Pokemon thần thoại.

Mặc dù là một Pokemon thần thoại, Diancie được biết đến là một Carbink đã biến hình – mặc dù mẩu tin này chỉ được tiết lộ thông qua một mục Pokedex. Một ý tưởng tuyệt vời cho sự kiện trong trò chơi là phân phối vật phẩm Heart Diamond. Trong anime, Heart Diamond là cốt lõi của lãnh địa Carbink. Trong trò chơi, người chơi có thể nhận được Heart Diamond và phải đi đến một khu vực mới trong Reflection Cave. Từ đó, họ có thể vượt qua một số câu đố trước khi đến được lõi của miền và đặt Viên kim cương trái tim vào bệ của nó. Sau đó, một trong những Carbinks trong miền có thể biến thành Diancie đề nghị tham gia cùng người chơi sau khi thử thách họ trong một trận chiến và để bản thân bị bắt.

Hoopa đã nhận được khá nhiều truyền thuyết trong anime Pokemon và chỉ một chút trong các trò chơi. Trong Pokemon Omega Ruby và Alpha Sapphire, Pokemon huyền thoại trở lại của trò chơi đã xuất hiện thông qua các cổng vòng vàng. Đây chắc chắn là của Hoopa – bộ phim phù hợp về mặt thẩm mỹ với Hoopa Unbound, và những chiếc nhẫn giống nhau được thấy trong bộ phim tương ứng của nó. Tuy nhiên, không có lời giải thích nào trong trò chơi về lý do Hoopa triệu hồi những Pokemon huyền thoại này. Ý tưởng sự kiện thú vị cho những trò chơi này sẽ diễn ra sau khi đánh bại hoặc bắt giữ mọi Pokemon huyền thoại do Hoopa triệu hồi. Sau đó, một cổng vòng khổng lồ có thể xuất hiện trên bầu trời và yêu cầu Latias hoặc Latios phải bay cao mới có thể truy cập. Từ đó, bạn sẽ chiến đấu với Hoopa ở cấp độ cao và có cơ hội chiếm được nó. Đó là một ý tưởng khá đơn giản, nhưng sẽ bổ sung thêm nhiều bối cảnh hơn cho Pokemon huyền thoại của ORAS đồng thời khiến Hoopa trở nên đáng nhớ hơn một chút.

Núi lửa được cho là giả sử để có một sự kiện có thể bị cắt hoặc không. Trong Pokemon X và Y, Power Plant là địa điểm bạn ghé thăm trong câu chuyện để chiến đấu với Team Flare. Thực ra có một cánh cửa trên mặt đất được cho là dẫn đến một căn phòng bí mật bên trong Nhà máy Điện, nhưng cánh cửa đó đã bị khóa vĩnh viễn. Nhiều người chơi suy đoán rằng chìa khóa của Nhà máy điện sẽ được phân phối qua Wi-Fi, nhưng không có điều gì tương tự xảy ra và bí ẩn vẫn chưa được giải đáp. Có lẽ nó dành cho phiên bản Pokemon Z chưa bao giờ xuất hiện? Dù thế nào đi nữa, cách tuyệt vời để gặp Volcanion là vượt qua phần câu đố mới của Power Plant trước khi tự mình chiến đấu với nó. Ý tưởng này đã có sẵn trong trò chơi, nhưng các nhà phát triển cuối cùng lại không thực hiện theo nó.

Magearna khó khăn hơn một chút. Trong Pokemon Sun and Moon, bạn có được Pokemon thần thoại này thông qua Mã QR tặng bạn nó như một món quà. Đối với một sự kiện chuyên sâu hơn, một Magearna bị hỏng có thể được tìm thấy trong một ngôi nhà bỏ hoang yêu cầu người chơi thu thập một số mảnh nhất định cho Soul-Heart, thiết bị cung cấp năng lượng cho Pokemon này. Chúng có thể nằm rải rác khắp Alola trong các thành phố, với một mảnh trên Đảo Poni để ngăn người chơi tiếp cận Magearna quá sớm trong câu chuyện. Sau khi thu thập đủ mọi mảnh, bạn có thể đến gặp một NPC thợ máy, người có thể kết hợp tất cả các mảnh của Trái tim Tâm hồn. Từ đó, bạn có thể quay trở lại ngôi nhà bỏ hoang để khôi phục Soul-Heart cho Magearna, người sau đó sẽ sống lại và gia nhập đội của bạn.

Marshadow sẽ là một thứ gọn gàng. Pokemon thần thoại này ẩn mình trong bóng tối, vì vậy nó có thể đi vào bóng của người chơi ở gần đầu trò chơi. Sau khi đánh bại Elite Four và trở thành Nhà vô địch Alola, Marshadow có thể nhảy ra ngoài và thách đấu bạn một trận. Trong trận chiến, nó có thể sử dụng Z-Move đặc trưng của mình, Đòn tấn công 7 sao đánh cắp linh hồn. Nếu bạn đánh bại được nó trong trận chiến, nó có thể gia nhập đội của bạn với tư cách là một Pokemon thực sự thay vì chỉ ẩn mình trong bóng tối của bạn. Ngoài ra, có lẽ Marshadow sẽ chỉ bước vào bóng của người chơi ngay từ đầu nếu họ có một vật phẩm quan trọng cụ thể – từ phân phối sự kiện hoặc cách khác.

Zeraora có lẽ là Pokemon khó tổ chức sự kiện nhất. Ngay cả trong anime, Zeraora chỉ đơn giản là Pokemon đồng hành của một nhân vật đến từ một chiều không gian khác. Trong bộ phim tương ứng, Zeraora không có nhiều truyền thuyết ngoài việc những người săn Pokemon muốn bắt nó. Các mục Pokedex của nó cũng chỉ mô tả khả năng của nó. Có lẽ một loại sự kiện nào đó mà một thành phố cụ thể ở Alola nói về Zeraora giống như một truyền thuyết đô thị? Từ đó, bạn có thể theo nó vào khu rừng gần đó để lấy lòng tin và chiến đấu với nó. Đó không phải là một ý tưởng siêu sáng tạo, nhưng có rất ít điều có thể áp dụng khi nói đến cốt truyện của Zeraora.

Cuối cùng, chúng ta có Zarude. Trong anime, cả một bộ tộc đều sống trong rừng rậm. Tương tự, bạn có thể có một sự kiện trong Pokemon Sword and Shield, nơi bạn bước vào một phần mới của Slumbering Weald và tình cờ gặp một nhóm Zarude. Các mục Pokedex của họ nói rằng chúng cực kỳ hung hãn, vì vậy bạn sẽ phải chiến đấu với nhiều tên trong số chúng cùng một lúc. Sau khi chứng minh sức mạnh của bạn với bộ tộc, họ có thể cử một thành viên của bộ tộc gia nhập đội của bạn, tạo cơ hội cho bạn bắt giữ họ.

Đó là về tất cả chúng! Pokemon thần thoại mà chúng tôi không đề cập trong phần này đã có sự kiện riêng. Thật tuyệt vời khi thấy Pokemon khiến Mythical dễ tiếp cận hơn trong tương lai – giống như cách Meloetta xuất hiện trong Pokemon Scarlet và Violet và Keldeo xuất hiện trong Pokemon Sword and Shield. Với DLC Pecharunt Epilogue gần đây, chúng tôi nghĩ Pokemon đang đi đúng hướng.

Bạn muốn xem loại sự kiện nào của Diancie, Hoopa, Volcanion, Magearna, Zeraora, Marshadow và Zarude? Bạn có ý tưởng nào cho họ mà bạn nghĩ là tốt hơn chúng tôi không? Nếu vậy, vui lòng cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *