5 hầm đáng lo ngại nhất trong trò chơi Fallout

TSự kết hợp giữa thẩm mỹ lịch sử thay thế tương lai cổ điển và bối cảnh tận thế hậu hạt nhân hoang vắng đã tạo nên một nét thẩm mỹ vô cùng khác biệt cho bộ phim. Ngã ra ngoài vũ trụ. Hết lần này đến lần khác, đây là một loạt phim sử dụng sự vô lý và sự hài hước đỉnh cao để đưa vào thế giới của nó đầy kết cấu, cho dù đó là dưới dạng truyền thuyết hấp dẫn, châm biếm vui nhộn hay những đoạn kể chuyện khó quên.

Và không có phần nào của trò chơi nắm bắt được điều đó cũng như khi bạn khám phá một trong nhiều nơi trú ẩn bụi phóng xạ của Vault-Tec nằm rải rác khắp những gì còn lại của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Thật hấp dẫn khi khám phá những vùng đất hoang rộng mở của Ngã ra ngoài trò chơi, thường xuyên hơn không, điểm nổi bật của những trò chơi này là khi bạn thấy mình đang ở trong một căn hầm rùng rợn và từ từ khám phá lịch sử đen tối và vặn vẹo của nó, làm sáng tỏ hơn về việc Vault-Tec đã phá sản về mặt đạo đức như thế nào. Ở đây, chúng ta sẽ nói về một số hầm như vậy vẫn còn đọng lại trong trí nhớ.

VÒI 77

Chúng ta sẽ bắt đầu mọi thứ với một kho tiền mà bạn chưa bao giờ thực sự khám phá ở bất kỳ nơi nào. Ngã ra ngoài trò chơi- trên thực tế, chúng tôi thậm chí còn không biết chính xác nó nằm ở đâu. Vault 77 được dùng làm bối cảnh cho truyện tranh trên web mà Bethesda phát hành năm 2008 trước Fallout 3s ra mắt, có tiêu đề Một người đàn ông và một thùng con rối. Và chính xác thì điều gì đã khiến căn hầm trở nên đáng sợ như vậy? Nó được Vault-Tec thiết kế để nghiên cứu tác động của việc cách ly hoàn toàn, lâu dài đối với con người.

Vault 77 chỉ có một cư dân, người này sau nhiều năm sống cô độc hoàn toàn và cuối cùng đã hoàn toàn mất trí. Trong thời gian sống trong hầm, người đàn ông tìm thấy một chiếc thùng chứa đầy những con rối và dần dần bắt đầu tin rằng những con rối còn sống và đang nói chuyện với anh ta. Cuối cùng, người đàn ông, được biết đến với cái tên Người múa rối, trở nên hoang tưởng sâu sắc về những gì một số con rối đang định làm với anh ta, và không lâu sau đó, rời Vault 77 và đi vào vùng đất hoang. Mặc dù chúng tôi chưa bao giờ thực sự đến thăm Vault 77 một cách Ngã ra ngoài trò chơi, trong bụi phóng xạ 3người chơi có thể tìm thấy một bộ áo liền quần Vault 77, điều này có thể gợi ý rằng kho tiền nằm ở đâu đó trong Capital Wasteland (tất nhiên trừ khi Puppet Man du hành đến Washington DC từ bất cứ nơi nào có kho tiền).

VÒI 87

Nếu bạn đã chơi bụi phóng xạ 3, bạn có thể nhớ Vault 87, vì cả lý do về lối chơi và cách kể chuyện. Về lý do lối chơi, việc truy cập vào kho tiền nổi tiếng là khó khăn. Mặc dù về mặt kỹ thuật có nhiều cách để vào bên trong, nhưng phần lớn trong số đó chắc chắn là những cái bẫy tử thần, cho dù đó là thông qua mức phóng xạ cực cao (có lẽ là thông qua một cuộc tấn công hạt nhân trực tiếp vào năm 2077, theo nhật ký trong trò chơi), hoặc thông qua một hành lang đông đúc. đột biến hoàn toàn hoặc siêu đột biến. Ồ, đúng vậy, căn hầm cũng chứa đầy những siêu nhân. Và nhân mã.

Tại sao chính xác? Chà, ngay trước khi bom rơi vào năm 2077, Vault-Tec đã quyết định rằng Vault 87 sẽ được sử dụng để nghiên cứu tác động của Virus tiến hóa cưỡng bức (hoặc FEV) đối với con người – điều này tất nhiên dẫn đến việc tạo ra các siêu đột biến và nhân mã. Cuối cùng, lũ quái thú đã trốn thoát được, sau đó chúng bắt đầu bắt cóc mọi người trên khắp Captial Wasteland và đưa họ trở lại hầm để biến họ thành siêu đột biến. Một dị nhân như vậy là Fawkes, người hóa ra không chỉ thân thiện mà còn là một trong những người đột biến. Fallout 3s những người bạn đồng hành có thể tuyển dụng.

VÒI 95

vault 95 bụi phóng xạ 4

Được tìm thấy gần Biển Phát sáng chết chóc ở Fallout 4s Commonwealth, Vault 95 đóng vai trò là bối cảnh cho một trong những thử nghiệm xã hội mang tính bóc lột và xoắn xuýt nhất của Vault-Tec (thực sự đang nói lên điều gì đó, dựa trên tình yêu của công ty đối với các thử nghiệm xã hội xoắn xuýt và bóc lột). Vault 95 về cơ bản được bán như một trung tâm cai nghiện dành cho những người nghiện hóa chất. Trên thực tế, trong một thời gian khá lâu, nó chính xác là như vậy! Trong 5 năm, cư dân của vault đã tuân thủ các quy tắc của nó và dần dần nhưng chắc chắn, họ giải quyết được cơn nghiện của mình, bước ra phía bên kia với tư cách là những cá nhân khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, Vault-Tec đã cài đặt một đặc vụ trong số các cư dân của vault, theo hướng dẫn của công ty, họ đã mua và mở một túi chứa đầy ma túy 5 năm sau khi kho tiền bị niêm phong, với mục đích ghi lại hành vi của các cư dân. phản ứng. Thật đáng buồn, những gì xảy ra sau đó là sự hỗn loạn tuyệt đối. Nhiều người ngay lập tức quay lại sử dụng hóa chất, nhiều người dùng đến bạo lực và nhiều người có thể nhận ra rằng họ đã bị Vault-Tec lừa dối. Dù có một số người cố gắng giữ gìn sức khỏe nhưng mọi việc lại không kết thúc tốt đẹp. Đến lúc người chơi tìm thấy Vault 95 trong đó bụi phóng xạ 4 vài thế kỷ sau, nó được lính đánh thuê được gọi là Pháo thủ sử dụng làm căn cứ hoạt động của họ.

VÒI 108

vault 108 bụi phóng xạ 3

Khi bạn nghĩ về những căn hầm kỳ lạ ở Ngã ra ngoài trò chơi, bạn không thể không nghĩ ngay đến Vault 108, hay cái gì đó bụi phóng xạ 3 người hâm mộ liên tưởng đến cái hầm chứa đầy Garys. Toàn bộ kho chứa đầy các bản sao của một người đàn ông tên là Gary, mỗi người trong số họ hung hãn dữ dội chống lại bất cứ thứ gì không phải là dòng nhân bản và tất cả đều có lẽ là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của kho tiền, vì thực tế là họ những người sống sót duy nhất mà người chơi có thể tìm thấy (ngoài quái vật và sinh vật đã tìm được đường vào).

Điều thú vị là, nhân bản thậm chí còn không phải là phạm vi đầy đủ của thử nghiệm bắt buộc của Vault 108 bởi Vault-Tec (mặc dù đó chắc chắn là khía cạnh đáng nhớ nhất). Vault-Tec cũng sử dụng vault để nghiên cứu cách xã hội đối phó với tình trạng thiếu lãnh đạo, với phần lớn các vị trí lãnh đạo của vault bị bỏ trống có chủ đích. Ngay cả người giám thị được chọn cũng mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Như thể điều đó và việc nhân bản vẫn chưa đủ tệ, Vault-Tec còn cố tình làm cho nguồn điện của Vault 108 bị hỏng trong vòng 20 năm, tước bỏ mọi thứ mà cư dân có thể giải trí và tích trữ vào đó một lượng lớn bất thường. hoặc vũ khí.

VÒI 118

vault 118 bụi phóng xạ 4

Vault-Tec 118 bắt đầu như một thứ gì đó vô cùng đáng lo ngại, và mặc dù tầm nhìn ban đầu mà Vault-Tec dành cho nó không bao giờ thành hiện thực, nhưng kết cục của nó bằng cách nào đó cũng kỳ quái không kém, nếu không muốn nói là hơn thế. Kế hoạch ban đầu là Vault 118 sẽ là một thử nghiệm xã hội được kiểm soát chặt chẽ, trong đó hầm sẽ được chia thành hai cánh – một cánh lớn, sang trọng, nơi 10 người giàu sẽ cư trú và được phục vụ mọi nhu cầu của họ bởi các quản gia robot, và một cánh nhỏ, chật hẹp, nơi 300 người nghèo hơn sẽ bị chen chúc cùng nhau, với các lãnh chúa giàu có đóng vai trò là thẩm phán luật của họ và các robot là người thực thi.

Tuy nhiên, Vault 118 không bao giờ trở thành như vậy vì không chỉ nguồn tài trợ cạn kiệt, thay vào đó, nhóm người giàu còn quyết định rằng họ sẽ đặt chiến tranh ra ngoài vòng pháp luật và hậu quả của nó là bộ não của họ được chuyển vào robot robobrain. Khi người chơi tìm thấy Vault 118 trong Fallout 4s Cảng xa mở rộng, họ không chỉ được gặp những cư dân robot của nó (những người đã thực sự mất nó theo thời gian), mà còn được giải quyết một bí ẩn giết người trong môi trường kỳ quái này. Có thể nói đó là một trong Fallout 4s những địa điểm đáng nhớ nhất sẽ bán thấp nó.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *