Meta mở hệ điều hành của Quest cho phần cứng của bên thứ ba

Meta hôm nay đã công bố một số thay đổi đối với hoạt động kinh doanh thực tế ảo của mình nhằm biến nó thành một hệ sinh thái cởi mở hơn cho các nhà phát triển và người dùng.

Đầu tiên, công ty cho biết họ sẽ cung cấp hệ điều hành đằng sau tai nghe Meta Quest, Meta Horizon OS, cho các công ty khác tạo ra phần cứng của bên thứ ba.

Hãng đã có một số đối tác sản xuất tai nghe, trong đó ASUS Republic of Gamers đang tạo ra “tai nghe chơi game hiệu suất hoàn toàn mới”, trong khi Lenovo thiết kế một tai nghe được tối ưu hóa cho năng suất và giải trí.

Meta cũng cho biết họ sẽ tạo ra một tai nghe Meta Quest phiên bản giới hạn “lấy cảm hứng từ Xbox” và Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã đề xuất trong một bài đăng trên Instagram rằng người ta có thể tạo ra một tai nghe VR đi kèm với bộ điều khiển Xbox và Game Pass để người chơi có thể chơi trên TV màn hình lớn ảo ở bất cứ nơi nào họ có mặt.

Zuckerberg cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là làm cho mô hình mở xác định lại thế hệ điện toán tiếp theo, với metaverse, kính và tai nghe”. “Đó là lý do tại sao chúng tôi phát hành hệ điều hành của mình để nhiều công ty hơn có thể xây dựng những thứ khác nhau trên đó.”

Để phù hợp với việc mở rộng phần cứng, Meta đang đổi tên Meta Quest Store thành Meta Horizon Store.

Nó cũng đang tích hợp Cửa hàng Meta Horizon chính với App Lab, cho đến thời điểm này vẫn là một cửa hàng riêng biệt dành cho các trò chơi thử nghiệm hoặc vẫn đang phát triển. Trong tương lai, các tựa game App Lab sẽ được giới thiệu trong phần riêng của chúng trên mặt tiền cửa hàng chính.

Meta cũng đang mở rộng Quest nhiều hơn về mặt phần mềm, nói rằng nó sẽ giúp chủ sở hữu Quest có thể phát nội dung từ các cửa hàng khác, như Steam, Xbox và có thể cả Google Play.

Các trò chơi Xbox và Steam đã có thể chơi được trên tai nghe Quest VR thông qua ứng dụng Xbox Cloud Gaming và Steam Link tương ứng.

Đối với Google Play, Meta cho biết họ đang khuyến khích Google làm cho cửa hàng của mình có thể truy cập được thông qua Quest và nói thêm rằng Google Play sẽ được phép chạy với “mô hình kinh tế tương tự như trên các nền tảng khác”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *