FCC khôi phục tính trung lập ròng | GamesIndustry.biz

Ủy ban Truyền thông Liên bang đã bỏ phiếu để khôi phục tính trung lập ròng.

Tính trung lập ròng cấm các nhà cung cấp dịch vụ internet chặn, điều tiết hoặc ưu tiên lưu lượng truy cập.

“Truy cập Internet băng thông rộng là một phương tiện quan trọng cần thiết cho cuộc sống hiện đại. Tất cả chúng ta đều đồng ý. Và với tư cách là một quốc gia, chúng ta đã nhận ra tầm quan trọng của kết nối và đã thực hiện khoản đầu tư lịch sử trị giá hàng tỷ đô la vào băng thông rộng cho tất cả mọi người,” Ủy viên Anna M. Gomez cho biết.

“Bất chấp thỏa thuận nhất trí về tầm quan trọng và giá trị của cơ sở hạ tầng quan trọng này trong xã hội hiện đại của chúng ta, kể từ năm 2017, vẫn chưa có khuôn khổ liên bang nào được áp dụng để bảo vệ và đảm bảo tính toàn vẹn của mạng lưới của chúng ta.”

Bà nói thêm, “Bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng cần thiết cho sự an toàn, kinh tế, y tế, giáo dục và hạnh phúc của đất nước này là một chính sách công tốt.”

Tính trung lập ròng được giới thiệu ở Mỹ vào năm 2015 dưới thời chính quyền Obama. Tuy nhiên, FCC đã lật ngược nó hai năm sau đó dưới thời chính quyền Trump.

Những lời kêu gọi khôi phục tính trung lập ròng bắt đầu vào năm 2021, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ban hành lệnh hành pháp về “thúc đẩy cạnh tranh trong nền kinh tế Mỹ”.

Lệnh kêu gọi chủ tịch FCC xem xét “việc áp dụng các quy tắc ‘Tính trung lập ròng’ phù hợp tương tự như các quy tắc đã được thông qua trước đó.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *