Đánh giá Chomp Champs cho Switch

Hệ thống: Công tắc
Ngày phát hành: Ngày 9 tháng 5 năm 2024
Nhà phát triển: Bandai Namco Entertainment
Nhà xuất bản: Bandai Namco Entertainment


Pac-Man có một thư viện trò chơi khá phong phú có sẵn trên Switch và Pac-Man Mega Tunnel Battle: Chomp Champs là phần mới nhất trong sê-ri. Giống như Pac-Man 99 trước đó, Chomp Champs là một trò chơi loại trừ theo phong cách battle royale, nơi bạn đối đầu với một nhóm lớn người chơi khác. Mega Tunnel Battle thực sự đã bắt đầu xuất hiện trên Google Stadia vào năm 2020 và Chomp Champs là phiên bản cập nhật của trò chơi với tính năng chơi đa nền tảng lần đầu tiên được đưa vào. Phiên bản Deluxe bao gồm các giao diện độc quyền mà bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh hình đại diện Pac-Man của mình – và ngay cả khi không có phiên bản Deluxe, bạn vẫn có thể kiếm được tiền trong trò chơi cho phép bạn mở khóa các trang phục bổ sung và các tùy chọn tùy chỉnh.

Điểm thu hút chính ở đây là Chế độ Loại bỏ, đưa bạn vào trận chiến với tối đa 64 người chơi khác. So với các trò chơi theo phong cách battle royale Pac-Man trước đây, Chomp Champs có điểm khác biệt chính: mỗi người chơi có mặt trong trận đấu đều có mê cung riêng và bạn có thể tương tác trực tiếp với những người chơi đó bằng cách xâm chiếm mê cung của họ thông qua Cổng đường hầm kết nối họ với nhau. . Khi đến đó, bạn có thể ăn trái cây và Pac-Dot của họ, thậm chí ăn trộm Power Pellets của họ. Nếu bạn đã ăn Power Pellet, bạn có thể nhai những người chơi dễ bị tổn thương để loại bỏ một mạng của họ và cuối cùng loại họ khỏi trò chơi khi mạng của họ đã hết. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những bóng ma – bạn sẽ cần phải ăn chúng để có thêm điểm, bởi vì thường xuyên, những người chơi không đáp ứng yêu cầu về điểm tối thiểu sẽ tự động bị loại. Pac cuối cùng đứng thắng trận đấu.

Đánh giá trận chiến đường hầm Pac-Man Mega Chomp Champs

Chế độ loại bỏ cực kỳ quan trọng trong Trận chiến đường hầm Pac-Man Mega, vì đây có thể là nơi bạn sẽ dành phần lớn thời gian của mình. Trò chơi này về bản chất là một trò chơi nặng nề; mỗi khi bạn kết thúc một trận đấu, bạn sẽ kiếm được kinh nghiệm được tính vào thanh tiến trình của mình. Khi thanh đầy, bạn tăng cấp và kiếm được một số tiền mà bạn có thể chi tiêu cho các mặt hàng mỹ phẩm cho hình đại diện của mình. Khi bạn đạt Cấp 10, bạn sẽ mở khóa Chế độ xếp hạng. Về phần lớn, Chế độ xếp hạng gần giống như Chế độ loại bỏ, nhưng có điểm khác biệt chính: để thắng một trận đấu trong Chế độ xếp hạng, bạn phải về đích trong top 32 để giành chiến thắng trong trò chơi. Từ đó, bạn sẽ thăng hạng và đối đầu với các đối thủ có thứ hạng cao.

Rất may, Chomp Champs không hoàn toàn là trò chơi Pac-Man thông thường của bạn, vì có một lớp chiến lược hiện diện ở đây ngoài việc lấy Power Pellets và nhai những bóng ma và người chơi. Cổng Đường hầm dẫn bạn đến các mê cung khác chỉ mở trong một khoảng thời gian giới hạn. Để vượt qua hạn chế này, bạn có thể lấy trái cây tương ứng của cổng đó khi nó xuất hiện để đi vào cổng trước khi nó mở. Nếu bạn chộp được một miếng trái cây và đang bị người chơi khác truy đuổi, bạn có thể trốn sang mê cung khác trước khi bị ăn thịt và bị loại. Hơn nữa, có các Nhiệm vụ trong trò chơi xuất hiện ở đầu màn hình. Chúng thường là những mục tiêu đơn giản như nhai hai người chơi khác, ăn mười chấm từ một mê cung khác hoặc băng qua ba Cổng hầm. Nếu bạn hoàn thành Nhiệm vụ được đề cập trước khi hết giờ, bạn sẽ kiếm thêm điểm hoặc tăng sức mạnh để tăng sức mạnh (cộng với một số loại tiền bổ sung để sử dụng). Việc tăng sức mạnh có ảnh hưởng khá lớn ở đây; các trận đấu có thể kéo dài rất lâu tùy thuộc vào kỹ năng của những người chơi mà bạn kết hợp và thường rất khó để dồn người chơi cuối cùng còn lại với Power Pellet vì mê cung rất lớn và Pac-Man di chuyển khá chậm. Trong những trường hợp như thế này, trận đấu thường sẽ phụ thuộc vào việc người chơi nào giành được vật tăng sức mạnh gần đó trước, mặc dù sau một thời gian, tổng điểm của bạn sẽ trở thành một yếu tố.

Trận chiến đường hầm Pac-Man Mega chạy ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây gần như ổn định (ít nhất là ở chế độ cầm tay), chỉ thỉnh thoảng và tốc độ khung hình giảm rất nhẹ khi mê cung thay đổi vị trí. Những trục trặc này không đủ để ảnh hưởng đáng kể đến việc bạn tận hưởng trò chơi nhưng sẽ thật tuyệt nếu có 60 khung hình mỗi giây để trò chơi có cảm giác mượt mà hơn một chút.

Tương tự như các trò chơi Pac-Man Championship Edition, Chomp Champs có đồ họa tươi sáng, sống động và đầy màu sắc giúp trò chơi mang lại cảm giác vừa hiện đại vừa cổ điển. Cách phối màu neon thực sự phù hợp với Pac-Man hiện đại và khả năng tùy chỉnh phần lớn trò chơi sẽ giúp phá vỡ sự lặp lại một chút. Từ những gì chúng tôi đã chơi trò chơi cho đến nay, máy chủ của trò chơi khá ổn định. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Pac-Man Mega Tunnel Battle: Chomp Champs là một trải nghiệm chỉ trực tuyến – chẳng hạn, bạn thậm chí không thể vượt qua màn hình tiêu đề nếu không có kết nối internet. Điều đó có lẽ được mong đợi từ một trò chơi thuộc thể loại battle royale, nhưng đó là điều cần cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi có thể thỏa mãn cơn thèm Pac-Man nhanh chóng khi đang di chuyển. Vì mục đích đó, thay vào đó bạn có thể thích thứ gì đó như Pac-Man Museum+.


Lời phán quyết


Giả sử bạn là người hâm mộ các trò chơi theo phong cách battle royale và công thức Pac-Man cổ điển, Pac-Man Mega Tunnel Battle: Chomp Champs là một trò chơi thú vị không cần suy nghĩ và là một cách tuyệt vời để giết thời gian. Trò chơi có lẽ được chơi tốt nhất trong những khoảng thời gian ngắn; đó là một cách tốt để hạ nhiệt giữa các phiên chơi kéo dài của các trò chơi khác. Việc thiếu nội dung bên cạnh Chế độ loại bỏ và Chế độ xếp hạng sẽ khiến trải nghiệm bị giảm đi phần nào; chúng tôi muốn thấy chế độ chơi đơn ngoại tuyến chống lại bot như một tùy chọn bổ sung. Tuy nhiên, vẫn có nhiều điều thú vị ở đây nếu bạn thích thể loại mê cung. Tuy nhiên, nếu không, Chomp Champs sẽ không làm được gì nhiều để thay đổi suy nghĩ của bạn.


Bản sao Pac-Man Mega Tunnel Battle: Chomp Champs được nhà phát hành cung cấp cho mục đích đánh giá này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *