Biden ký dự luật cấm TikTok

Tổng thống Joe Biden hôm nay đã ký thành luật một gói các biện pháp an ninh quốc gia, bao gồm cả luật sẽ buộc ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc phải bán TikTok nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm ở Mỹ.

“Đạo luật bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát” cho ByteDance 270 ngày để bán ứng dụng, có thể gia hạn thêm 90 ngày theo quyết định của tổng thống nếu đạt được tiến bộ nhất định trong việc bán hàng.

Luật đặc biệt đề cập đến ByteDance và TikTok, nhưng nó cũng có thể áp dụng cho các công ty khác “do đối thủ nước ngoài kiểm soát” nếu họ đáp ứng các tiêu chí nhất định (như có hơn 1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) và tổng thống xác định họ là mối đe dọa đáng kể đối với quốc gia. bảo vệ.

TikTok trả lời việc ký kết hôm nay, nói rằng: “Luật vi hiến này là lệnh cấm TikTok và chúng tôi sẽ thách thức nó trước tòa. Chúng tôi tin rằng sự thật và luật pháp rõ ràng đứng về phía chúng tôi và cuối cùng chúng tôi sẽ thắng thế. Thực tế là, chúng tôi đã đầu tư hàng tỷ đô la để giữ an toàn cho dữ liệu của Hoa Kỳ và nền tảng của chúng tôi không bị ảnh hưởng và thao túng từ bên ngoài.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *