Hướng dẫn đầy đủ về Toaplan Shoot ‘Em Up – Cách tốt nhất để chơi ‘Batsugun’, ‘Truxton’, v.v. trên Nintendo Switch, PC, Steam Deck, v.v.

Là một trong những người sáng tạo có ảnh hưởng nhất trong thể loại game bắn súng, Toaplan đã tỏa sáng rực rỡ ngay từ game bắn súng đầu tiên Hổ Heli (1985) cho đến mục cuối cùng tuyệt vời của nó Batsugun (1993). Mặc dù chỉ mới tồn tại được mười năm nhưng công ty đã định nghĩa lại hoàn toàn hình dạng của game bắn súng arcade và những ảnh hưởng của nó vẫn có thể được nhìn thấy cho đến ngày nay. Trong nhiều năm, thật khó để có được các game bắn súng Toaplan tại nhà ở dạng trò chơi điện tử hoàn hảo, nhưng một nhà phát triển cũ của Toaplan, Masahiro Yuge, đã hồi sinh thương hiệu này dưới cái tên Tatsujin vào năm 2018. Các bản phát hành bắt đầu được tung ra thông qua một số nguồn và khi công ty được Embracer mua lại vào năm 2022, vòi thực sự đã mở ra. Nhưng cách nào là cách tốt nhất để chơi những trò chơi này? Hơi nước? Điện thoại di động? Playstation 4? Công tắc? KHÁC? Shaun điều tra!

Tuy nhiên, có một số điều trước khi chúng ta bắt đầu một cách nghiêm túc. Thứ nhất, tôi là một fan hâm mộ Toaplan khá lớn. Tôi đã từng đi chơi Hổ Heli tủ trong trung tâm thương mại địa phương của tôi khi tôi chỉ là một kẻ ngốc nghếch, và mối tình bắt đầu vào thời điểm đó không bao giờ nguội lạnh. Vì vậy, tôi có rất nhiều cách để chơi những trò chơi này, đó là lý do tại sao tôi quyết định viết bài này. Tôi sẽ bỏ các cổng giao diện điều khiển cũ vì chúng tôi sẽ ở đây nhiều ngày nếu tôi không làm vậy. Hiện đại, chỉ bán những thứ tích cực. Tôi có sáu sợi tóc ở đây, mặc dù tôi có thể chẻ tóc nhiều hơn nếu tôi thực sự muốn.

Hai, và đây là một điều quan trọng. Một trong sáu sản phẩm tôi giới thiệu ở đây là Evercade của Blaze. Trước đây, tôi đã từng làm việc cho Blaze, viết mô tả trò chơi cho giao diện người dùng của bảng điều khiển Evercade và viết hướng dẫn sử dụng đi kèm với thiết bị cầm tay Evercade EXP. Tôi đang cố gắng hết sức để thể hiện sự công bằng ở đây, nhưng cần cân nhắc rằng tôi có thể bị thiên vị ở một mức độ nào đó bất chấp những nỗ lực của tôi.

Thứ ba, tôi không có bất kỳ thiết bị đặc biệt nào để đo lường những thứ như độ trễ đầu vào hoặc tốc độ khung hình. Tất cả điều này phụ thuộc vào trực giác và kinh nghiệm của tôi, còn việc bạn cảm thấy tin tưởng vào điều đó đến mức nào là tùy thuộc vào bạn. Ít nhất, tôi có thể nói rằng tôi đã dành một lượng thời gian không nhỏ để xem đi xem lại các phiên bản này trong khi chuẩn bị cho bài viết này. Được rồi, hãy bắt tay vào công việc.

Bộ sưu tập cuối cùng của Toaplan Arcade Shoot’em Up

Nền tảng: Hơi nước, GOG

Nhà phát triển/Nhà xuất bản: Trò chơi Bitwave

Giá: $69,99

Xếp hạng độ chính xác: lần thứ 3

Xếp hạng bổ sung: lần 2

Xếp hạng giá trị: lần 2

Tổng xếp hạng: thứ nhất

Đây là bản phát hành mới nhất của rất nhiều. Bitwave Games đã xử lý các công việc ở đây và mang lại lợi nhuận khổng lồ mười sáu của game bắn súng Toaplan tới máy tính và Steam Deck. Khá nhiều bộ phim Toaplan mà bạn muốn đều có ở đây, bao gồm cả một số bộ chưa từng được phát hành lại nhiều lần trước đây. Các trò chơi hầu hết đều chạy tốt, mặc dù có một số vấn đề về âm thanh phải được vá sau khi ra mắt. Ngay cả bây giờ, một số trò chơi nghe có vẻ không hoàn toàn chính xác, nhưng ngay cả những ví dụ đó cũng rất gần. Độ trễ đầu vào ở đây rất lớn và có rất nhiều tính năng bổ sung tuyệt vời để bạn tận hưởng. Bạn có thể mua riêng từng trò chơi với giá rất hợp lý hoặc mua theo gói nếu muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn. Tôi nghĩ đối với người dùng bình thường muốn vào danh mục của Toaplan, đây có lẽ là lựa chọn tốt nhất.

Truxton Cổ Điển & Twin Cobra Cổ Điển

Nền tảng: iOS, Android

Nhà phát triển/Nhà xuất bản: Mobirix

Giá: Miễn phí, có Quảng cáo và IAP

Xếp hạng độ chính xác: ngày 5

Xếp hạng bổ sung: thứ 6

Xếp hạng giá trị: lần thứ 4

Tổng xếp hạng: ngày 5

Từ bản phát hành mới nhất đến bản cũ nhất, chúng tôi có hai bản phát hành Toaplan trên thiết bị di động của Mobirix. Điển hình trong các dịch vụ của nhà xuất bản, những trò chơi này được chơi miễn phí với hỗ trợ quảng cáo và IAP để mở khóa nhiều tính năng khác nhau. Rắn hổ mang đôitruxton là hai trong số những trò chơi Toaplan phổ biến hơn và mặc dù tôi không hề khuyến khích đây là cách chơi chính của một trong hai tựa game này, nhưng bạn không thể tranh cãi về việc được dùng thử miễn phí. Điều khiển cảm ứng hoạt động tốt nhưng có lẽ hơi quá tốt. Họ đặc biệt phá game trong truxton, nơi mà việc tăng sức mạnh tốc độ đã mất hết ý nghĩa. Điều thú vị duy nhất tôi có thể nói về những bản phát hành này là chúng cho phép dùng thử miễn phí và chơi đủ tốt nếu bạn chỉ muốn sửa chữa nhanh chóng.

M2 Shottriggers: Dòng sản phẩm Toaplan Arcade Garage

Nền tảng: Nintendo Đổi, PlayStation 4

Nhà phát triển/Nhà xuất bản: M2 (Trò chơi chạy có giới hạn)

Giá: $49,99

Xếp hạng độ chính xác: thứ nhất

Xếp hạng bổ sung: thứ nhất

Xếp hạng giá trị: lần thứ 3

Tổng xếp hạng: lần 2

Sự điều trị tuyệt đối cao cấp, nhưng bạn sẽ phải trả giá cho điều đó. Cho đến nay đã có ba bản phát hành trong sê-ri này, mỗi bản có ba trò chơi Toaplan (hai trò chơi bắn súng và một trò chơi không bắn súng) cùng với trò chơi giải đố. Teki-Paki với họ. Cho đến nay, chúng mới chỉ được phát hành tại Nhật Bản, nhưng Limited Run Games sẽ mang đến Hổ Heli/Rắn hổ mang đôi sẽ sớm kết thúc và có khả năng sẽ theo dõi những người khác. Dù sao, các trò chơi ở đây chơi rất tốt, đặc biệt là trên PlayStation 4, nơi độ trễ đầu vào giảm xuống mức tối thiểu. Về mặt đồ họa và âm thanh, trò chơi rất nổi bật. Các tính năng bổ sung rất nổi bật, bao gồm một loạt các “tiện ích” M2, cổng bảng điều khiển của trò chơi, chế độ luyện tập hướng dẫn bạn cách vượt qua trò chơi, bảng xếp hạng trực tuyến, v.v. Khó khăn duy nhất ở đây là giá cả, đặc biệt nếu bạn ‘chỉ quan tâm đến việc bắn súng. Dành cho những ai muốn điều tốt nhất, Nhà để xe Toaplan Arcade bản phát hành đáng giá từng xu.

Khu giải trí Toaplan 1 & Khu giải trí Toaplan 2

Nền tảng: Evercade

Nhà phát triển/Nhà xuất bản: Blaze Entertainment

Giá: $19,99

Xếp hạng độ chính xác: lần 2

Xếp hạng bổ sung: lần thứ 3

Xếp hạng giá trị: thứ nhất

Tổng xếp hạng: lần thứ 3

Dòng máy chơi game Evercade của Blaze hiện có hơn 50 hộp băng và hai trong số đó được dành riêng cho các sản phẩm trò chơi điện tử của Toaplan. Giữa hai trò chơi này, bạn có mười lăm trò chơi Toaplan, mặc dù điều đó không giới hạn ở các game bắn súng. Tuy nhiên, mức giá thấp và việc bạn nhận được hộp mực vật lý có hộp đựng và sách hướng dẫn khiến tùy chọn này trở thành lựa chọn chiến thắng về giá trị. Các trò chơi chơi tuyệt vời với độ trễ tối thiểu và bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng thông thường của Evercade như lưu trạng thái, dòng quét và tùy chọn tăng tốc khá buồn. Tất nhiên, bạn sẽ cần một thiết bị tương thích với Evercade để chơi những trò này, nhưng tùy chọn rẻ nhất (Super Pocket) chỉ có giá 59,99 USD. Một sự thỏa hiệp vững chắc giữa khả năng chi trả và chất lượng.

Taito Egret II Mini

Nền tảng: Plug and Play chuyên dụng

Nhà phát triển/Nhà xuất bản: taito

Giá: $199,99

Xếp hạng độ chính xác: lần thứ 4

Xếp hạng bổ sung: thứ 4 (HÒA)

Xếp hạng giá trị: thứ 6

Tổng xếp hạng: lần thứ 4

Được rồi, bây giờ chúng ta đang đi vào phần thực sự khó khăn. Taito Egret II Mini có rất nhiều trò chơi trên đó và vì Taito là nhà phát hành và phân phối nhiều tựa game của Toaplan nên không có gì ngạc nhiên khi thấy các tựa game sau này nằm trong số đó. Điều có thể đáng ngạc nhiên là có rất ít ở đây, thậm chí còn tính cả các thẻ mở rộng. Chỉ hai Các game bắn súng Toaplan trên thiết bị chính và với giá bao nhiêu thì thật khó để giới thiệu nó chỉ để chơi những game đó. Chúng chơi tốt nhưng có độ trễ đầu vào đáng chú ý và các tính năng bổ sung bị giới hạn trong việc lưu trạng thái và một vài bộ lọc. Kích thước và chất lượng màn hình cùng với cần điều khiển chuyển đổi vi mô đẹp mắt chắc chắn mang lại cảm giác sang trọng cho điều này, nhưng giá cả, độ trễ và lựa chọn hạn chế đã làm tổn hại đến điều đó.

SEGA Astro City Mini V

Nền tảng: Plug and Play chuyên dụng

Nhà phát triển/Nhà xuất bản: Zuiki/SEGA

Giá: $139,99

Xếp hạng độ chính xác: thứ 6

Xếp hạng bổ sung: thứ 4 (HÒA)

Xếp hạng giá trị: ngày 5

Tổng xếp hạng: thứ 6

Cái này chỉ đau thôi. Những gì lẽ ra phải là thiết bị máy tính để bàn tối ưu dành cho những người hâm mộ game bắn súng cuối cùng lại hoàn toàn bị trật bánh do độ trễ đầu vào quá lớn. Bạn có sáu game bắn súng Toaplan ở đây và một số trong số chúng khá khan hiếm cho đến gần đây. Màn hình trông tuyệt vời và thanh và nút bấm đều đẹp. Bạn cũng nhận được bộ tính năng tương tự như trong Egret II Mini. Nhưng độ trễ đầu vào ở đây thực sự rất nghiêm trọng, khiến thiết bị này không phù hợp để chơi nghiêm túc. Mặc dù không đắt bằng Egret II Mini nhưng nó quá đắt đối với một món đồ chơi thông thường trên máy tính để bàn. Với các trò chơi Toaplan hiếm có ở đây hiện đã có sẵn thông qua các bản phát hành trên Steam, có rất ít lý do để chấp nhận điều này.

Xếp hạng cuối cùng

Sự chính xác

1. M2 Shottriggers: Dòng sản phẩm Toaplan Arcade Garage
2. Arcade Toaplan 1 & Arcade Toaplan 2
3. Bộ sưu tập Ultimate của Toaplan Arcade Shoot’em Up
4. Taito Cò II Mini
5. Truxton Classic & Twin Cobra Classic
6. SEGA Astro City Mini V

Tiện ích bổ sung

1. M2 Shottriggers: Dòng sản phẩm Toaplan Arcade Garage
2. Bộ sưu tập Ultimate của Toaplan Arcade Shoot’em Up
3. Arcade Toaplan 1 & Arcade Toaplan 2
4. Taito Cò II Mini
4. SEGA Astro City Mini V
6. Truxton Classic & Twin Cobra Classic

Giá trị

1. Toaplan Arcade 1 & Toaplan Arcade 2
2. Bộ sưu tập Ultimate của Toaplan Arcade Shoot’em Up
3. M2 Shottriggers: Dòng sản phẩm Toaplan Arcade Garage
4. Truxton Classic & Twin Cobra cổ điển
5. SEGA Astro City Mini V
6. Taito Cò II Mini

Tổng thể

1. Bộ sưu tập cuối cùng của Toaplan Arcade Shoot’em Up
2. M2 Shottriggers: Dòng sản phẩm Toaplan Arcade Garage
3. Arcade Toaplan 1 & Arcade Toaplan 2
4. Taito Cò II Mini
5. Truxton Classic & Twin Cobra Classic
6. SEGA Astro City Mini V

Vì vậy, điều đó dẫn chúng ta đến đâu? Nếu bạn không ngại trả phí bảo hiểm thì khó có thể đánh bại M2 Nhà để xe trò chơi Toaplan phát hành. Evercade là một cách chơi hợp lý trong khi vẫn mang lại trải nghiệm chất lượng tốt, mặc dù có một chút ánh sáng về các tính năng bổ sung. Tuy nhiên, với tất cả mọi thứ được tính đến, thật khó không để giới thiệu Bitwave Bộ sưu tập trò chơi bắn súng Toaplan Arcade phát hành trên Steam và GOG. Chất lượng rất tốt, giá cả tuyệt vời và nhiều cài đặt để điều chỉnh và sử dụng. Các phiên bản di động của Mobirix thực sự chỉ dành cho những người mới bắt đầu và các thiết bị cắm và chạy quá đắt so với mức chất lượng và sự lựa chọn mà chúng cung cấp trong cuộc thi cụ thể này. Bản thân Tatsujin sẽ đưa toàn bộ dòng game arcade của mình lên thiết bị di động vào một thời điểm nào đó thông qua ứng dụng của riêng mình, nhưng không có nhiều thông tin về điều đó kể từ Tokyo Game Show năm ngoái.

Cuối cùng, bạn phải tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Toaplan là một phần quan trọng trong lịch sử trò chơi và tôi nghĩ các trò chơi của nó vẫn tồn tại khá tốt ngay cả khi chúng cực kỳ khó khăn. Vì vậy, nếu bạn có chút tình yêu nào với thể loại game bắn súng, tôi khuyến khích bạn hãy chọn một trong những cách sau để chơi các tựa game của Toaplan và chinh phục nó. Sẽ phải thực hành rất nhiều nếu bạn muốn xóa truxton hoặc Cá mập lửa, rốt cuộc. Tận hưởng cuộc phiêu lưu!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *