Helldivers 2 người chơi không hài lòng sau khi buộc phải liên kết PlayStation; Có vẻ mờ mịt đối với hy vọng của Xbox

Trò chơi mới của Sony, Helldivers 2, đang vấp phải phản ứng dữ dội từ người chơi. Để tiếp tục chơi, giờ đây họ phải liên kết tài khoản Steam của mình với tài khoản PlayStation Network (PSN). Ban đầu, liên kết này là tùy chọn vì lý do kỹ thuật, nhưng bây giờ nó là bắt buộc. Kết quả là nhiều người chơi PC để lại những đánh giá tiêu cực và yêu cầu hoàn lại tiền nhưng tất cả họ đều đồng ý với điều này.

Ngay cả với lập luận phản đối thông báo, khi bạn đăng ký trò chơi, chúng sẽ đi kèm với Điều khoản dịch vụ và những điều bạn phải đồng ý. Bạn đã đồng ý liên kết tài khoản của mình với PlayStation khi bạn bắt đầu chơi trò chơi này lần đầu tiên; nó chỉ không được thi hành. Bây giờ, họ đang thực thi nó nên người chơi không hài lòng và có thể dễ dàng nhận ra lý do của cả hai bên.

Sony đã giải thích rằng việc kết nối các tài khoản là điều quan trọng để giữ cho cộng đồng trực tuyến được an toàn và bảo mật. Công ty cho biết quy tắc này sẽ giúp ngăn chặn hành vi gây rối và cho phép loại bỏ những người chơi không công bằng hoặc xấu tính. Điều đó cũng có nghĩa là mọi người có thể yêu cầu xem xét lại nếu họ cho rằng mình đã bị loại bỏ một cách không công bằng.

Bất chấp lý do của Sony, nhiều người chơi Steam vẫn tỏ ra khó chịu vì bị buộc phải liên kết với một nền tảng tập trung vào console. Một số người coi đây là một rắc rối không cần thiết, trong khi những người khác cho rằng nó cho thấy Sony không muốn hỗ trợ đầy đủ khả năng chơi đa nền tảng. Việc lượng đánh giá không tốt trên Steam gia tăng cho thấy cộng đồng không hài lòng với sự thay đổi này.

Vấn đề lớn hơn là Sony có thể kém tin cậy hơn trong việc giữ an toàn cho dữ liệu. Trong vài năm qua, cá nhân tôi đã nhiều lần báo cáo về việc Sony bị hack, thông tin bị lấy cắp và nhiều thông tin khác là không có thật. Thật khó để tin tưởng Sony vào bất cứ điều gì vì tần suất dữ liệu bị đánh cắp.

Thông báo này cũng đặt ra câu hỏi về việc liệu Helldivers 2 có được phát hành trên các nền tảng khác hay không, chẳng hạn như Xbox. Người chơi Xbox đã thể hiện sự quan tâm đến nhượng quyền thương mại này trong một thời gian, nhưng yêu cầu liên kết PSN mới có thể khiến phiên bản Xbox khó có thể xuất hiện. Điều này thật đáng thất vọng và gần như đã đặt dấu ấn cho ý tưởng trò chơi sẽ có mặt trên Xbox vào thời điểm hiện tại. Chúng ta sẽ phải xem điều này sẽ đi đến đâu, nhưng có vẻ như đó không phải là một chiến thắng dành cho các nhà phát triển hoặc cơ sở người chơi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *