Hasbro đặt cược 1 tỷ USD vào phát triển trò chơi nội bộ

Năm ngoái là một năm quan trọng đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của Hasbro, với Monopoly Go và Baldur’s Gate 3 mang đến cho nhà sản xuất đồ chơi hai trong số những trò chơi thành công nhất cho đến nay.

Nhưng những trò chơi đó là các thỏa thuận cấp phép, được phát triển bên ngoài bởi Scopely và Larian Studios. Và bất chấp sự thành công của những mối quan hệ đối tác đó, Hasbro thực sự đang đầu tư đáng kể vào việc xây dựng sự phát triển nội bộ của riêng mình. Đó là điều mà Dan Ayoub, người đứng đầu bộ phận phát triển sản phẩm kỹ thuật số tại thương hiệu Wizards of the Coast của Hasbro, muốn nhấn mạnh khi chúng tôi nói chuyện với anh ấy tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi.

Dan Ayoub

Ayoub nói: “Điều đáng chú ý nhất, thực sự khiến nhiều người hơi ngạc nhiên, đó là Hasbro trên thực tế đang sản xuất trò chơi điện tử”. “Và chúng tôi có một khoản đầu tư đáng kể vào cơ cấu studio của mình; chúng tôi hiện có hơn 1 tỷ USD cho các trò chơi đang được phát triển.”

Công ty hiện có bốn studio AAA. Có Atomic Arcade có trụ sở tại Bắc Carolina, đang phát triển trò chơi Snake Eyes GI Joe mà Ayoub gọi là “không phải GI Joe của bố bạn”.

Invoke Studios có trụ sở tại Montreal đang làm việc trên một trò chơi Dungeons & Dragons, trong khi Skeleton Key có trụ sở tại Austin, Texas, như tên gọi có thể gợi ý, “làm điều gì đó ma quái”.

Cuối cùng, có một cửa hàng khác ở Austin tên là Archetype, nơi cựu chiến binh BioWare và nhà thiết kế chính James Ohlen của Star Wars: Knights of the Old Republic đang thực hiện một nhượng quyền thương mại mới có tên Exodus.

“Điều chúng tôi đang cố gắng làm [with original IP Exodus] là vẫy đuôi chó một chút và khiến mọi việc đi theo hướng khác cho công ty”

Ayoub cho biết việc thúc đẩy phát triển nội bộ là sự thích ứng tự nhiên của công ty.

“Hasbro là một công ty 100 năm tuổi và được xây dựng dựa trên trò chơi,” ông nói. “Nó luôn luôn là về việc chơi, nó luôn là về việc giải trí cho mọi người. Và chơi game là hình thức giải trí chủ yếu của nhiều người và nó là thứ đang tiếp tục phát triển. Vì vậy, theo nhiều cách, điều đó có ý nghĩa đối với Hasbro khi ở trong không gian này.”

Và cũng giống như các nhà xuất bản lâu đời hơn, Hasbro đang tìm cách xây dựng một danh mục các dịch vụ riêng biệt dành cho người chơi.

“Một trong những điều tuyệt vời mà chúng tôi thu được từ sự thành công của Baldur’s Gate 3 là mọi người thực sự rất thích một trò chơi D&D tuyệt vời, được thực hiện tốt, vì vậy chúng tôi đã có được thứ tương tự. Và với Snake Eyes, mặc dù đây không phải là một trò chơi mới.” IP, hy vọng nó sẽ là một cú hích cho nhượng quyền thương mại GI Joe và chúng tôi có thể làm một số điều mới và thể hiện nó theo những cách khác nhau trong trò chơi điện tử so với cách chúng tôi làm theo truyền thống.”

Và mặc dù Hasbro có rất nhiều thuộc tính đã biết mà nó có thể dựa vào, Exodus cũng thể hiện sự quan tâm của mình đến việc xây dựng IP gốc.

“Những gì chúng tôi đang cố gắng làm là vẫy đuôi chó một chút và khiến mọi thứ đi theo hướng khác cho công ty, đó sẽ là một điều gì đó mới mẻ, nơi chúng tôi có thể tạo IP mới thông qua trò chơi điện tử và sau đó tận dụng lợi thế.” về quy mô và quy mô của Hasbro để làm những việc khác với nó,” Ayoub nói.

Nghệ thuật quảng cáo Exodus cho thấy hai nhân vật chính đang tạo dáng trên một hành tinh xa lạ.  Trên bầu trời phía sau họ, hình ảnh của một hành tinh khác thay đổi thành hình ảnh của cổng dọc mà họ sử dụng để di chuyển với tốc độ ánh sáng.

Hasbro đang hy vọng rằng Exodus cũng sẽ tận dụng chuyên môn của nhà sản xuất đồ chơi trong các trò chơi phi kỹ thuật số

Đây không phải là lần đầu tiên Hasbro có tham vọng mở rộng ra ngoài việc cấp phép cho ngành công nghiệp trò chơi. Vào những năm 1990, họ thành lập bộ phận Hasbro Interactive, sau đó mua lại thương hiệu Atari và nhà phát triển chiến lược MicroProse để xây dựng hoạt động kinh doanh các tựa game theo chủ đề cổ điển và trò chơi chiến lược trên PC. Nhưng sau khi ngành kinh doanh trò chơi gặp khó khăn, Hasbro đã bán mảng kinh doanh tương tác cho Infogrames.

Khi chúng tôi hỏi Ayoub tại sao chúng tôi nên nghĩ Hasbro sẽ tham gia lâu dài vào thời điểm này, anh ấy chỉ ra khoản đầu tư mà công ty đã thực hiện.

“Chúng tôi có một danh mục đầu tư lớn hơn rất nhiều so với bất cứ thứ gì chúng ta đang nói đến lúc này”

Ayoub nói: “Hiện tại, hơn 1 tỷ USD đang được đầu tư vào việc phát triển trò chơi điện tử. “Và đó chỉ là những studio này. Đó là chưa nói đến những khoản đầu tư vào trò chơi khác đang diễn ra. Chắc chắn là tôi đã thấy công ty hành động dựa trên lời nói của mình khi xây dựng những studio này xung quanh những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, nghĩ về trò chơi lâu dài như chà, chúng tôi có một danh mục đầu tư lớn hơn rất nhiều so với bất cứ thứ gì chúng tôi đang nói đến lúc này.”

Mối quan tâm đến trò chơi của Hasbro đã phải trải qua một số thời điểm khó khăn, khi năm 2023 bắt đầu và kết thúc với việc công ty bị sa thải, họ cho biết mục tiêu hiện tại là tập trung vào “ít thương hiệu hơn, lớn hơn, tốt hơn”.

Ayoub nói khi chúng tôi hỏi làm thế nào danh mục đầu tư mở rộng phù hợp với trọng tâm thu hẹp của công ty: “Những gì chúng tôi đang làm trong lĩnh vực trò chơi điện tử chắc chắn phù hợp với cuộc trò chuyện đó”.

“Trò chơi điện tử là một phần trong đó khi công ty cho biết họ sẽ tập trung vào một số thứ nhất định. Trò chơi điện tử như một danh mục là một phần trong số đó. Thực sự những gì chúng tôi đang làm ở đó khá phù hợp với chiến lược Hasbro lớn hơn đó.”

Cho rằng Hasbro vẫn hoạt động tích cực trên mặt trận cấp phép, chúng tôi đặt câu hỏi về nguy cơ làm loãng thương hiệu và cạnh tranh với chính nó. Ví dụ: liệu thương hiệu Dungeons & Dragons có thực sự mang lại nhiều giá trị cho trò chơi Hasbro được phát triển nội bộ khi người hâm mộ nhượng quyền thương mại có rất nhiều lựa chọn khác cho trò chơi D&D?

Ayoub chỉ ra Baldur’s Gate 3, nhưng không phải là một ví dụ về sự cạnh tranh cho dự án sắp tới của Invoke.

Ayoub nói về trò chơi do Larian phát triển: “Đối với công ty và đối với tôi, đó là một ví dụ tuyệt vời về việc triển khai thương hiệu một cách đích thực”. “Và các cầu thủ đã đến. Họ yêu thích nó và đang yêu cầu nhiều hơn nữa. Và tôi nghĩ bạn cũng có thể thấy điều đó ở các thương hiệu khác.

“Tôi đủ lớn để nhớ rất nhiều trò chơi Chiến tranh giữa các vì sao có thể không như những gì chúng tôi hy vọng với tư cách là một game thủ, nhưng khi những tựa game chất lượng cao đó xuất hiện, khán giả đã đến với chúng… Sự thèm ăn sẽ ở đó nếu chúng tôi là chân thực và chúng tôi tập trung vào chất lượng. Và đó hoàn toàn là ưu tiên hàng đầu, và theo nhiều cách, là lý do hình thành đằng sau những studio nội bộ này.”

Về cách công ty sẽ đảm bảo các trò chơi mà họ tạo ra thực sự đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng đó, Ayoub chỉ ra cách các studio này đã được thiết lập.

“Trò chơi điện tử là một phần không thể thiếu trong chiến lược của Hasbro trong 100 năm tới”

“Một chủ đề chung mà bạn sẽ thấy ở tất cả các studio này là khả năng lãnh đạo và các đội đã làm được điều gì đó mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện trước đây,” anh nói và lưu ý rằng ban lãnh đạo của Atomic Arcade đã làm việc trên Batman: Arkham Asylum, và đang tìm kiếm Snake Eyes để làm cho nhân vật đó “điều gì đó tương tự” giống như những gì trò chơi Arkham đã làm với Batman.

Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng Hasbro có một “kế hoạch rất, rất có chủ ý” với các studio nội bộ của mình và sẵn sàng cho họ thời gian cần thiết để thực hiện đúng.

Anh ấy nói: “Mọi thứ sẽ ở trong lò chừng nào cần thiết”. “Chúng tôi sẽ không vội vàng làm bất cứ điều gì.

“Trò chơi điện tử là một phần không thể thiếu trong chiến lược của Hasbro trong 100 năm tới và chúng tôi phải đảm bảo rằng mọi thứ xuất hiện đều có chất lượng hàng đầu, chân thực và là thứ chúng tôi có thể xây dựng dựa trên đó, bởi vì chúng tôi đang nói về một cặp đôi.” studio và một vài trò chơi ngay bây giờ, nhưng chúng tôi có tham vọng lớn hơn nhiều về điều đó.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *