Google phản đối những thay đổi được đề xuất của Epic đối với chính sách Cửa hàng Play

Google đã đệ đơn phản đối lời kêu gọi gần đây của Epic Games yêu cầu tòa án thực thi nhiều thay đổi đối với các chính sách liên quan đến cửa hàng Google Play và hệ thống thanh toán liên quan của nó.

Tháng trước, Epic đã đệ trình một lệnh cấm, trong số những thứ khác, sẽ cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba được phân phối qua Google Play trong sáu năm và cho phép người dùng chuyển qua thư viện ứng dụng của họ.

Reuters đưa tin rằng Google đang phản đối lệnh cấm được đề xuất này bằng hồ sơ riêng của mình, trong đó liệt kê hơn chục phản đối.

Các lập luận chính của công ty bao gồm những thay đổi của Epic “[do] không phục vụ lợi ích công cộng”, rằng Epic đang tìm kiếm các biện pháp khắc phục “mà họ không được hưởng” và rằng, nếu những thay đổi được đề xuất của Epic được thực hiện, điều đó sẽ gây tổn hại đáng kể đến khả năng cạnh tranh trên thị trường di động của Google.

“Thay vì lệnh của tòa án chống lại cáo buộc vi phạm pháp luật, Epic yêu cầu Tòa án này tạo ra một chế độ quản lý toàn cầu mới có thể định giá, áp đặt các nghĩa vụ liên tục để giải quyết và yêu cầu tòa án quản lý vi mô một cách liên tục một hệ sinh thái rất phức tạp và năng động. được hàng tỷ người tiêu dùng và hàng triệu nhà phát triển ứng dụng sử dụng, đồng thời hỗ trợ hoạt động kinh doanh của hàng trăm OEM [Original Equipment Manufactuers] và các nhà mạng trên khắp thế giới”, cố vấn pháp lý của công ty viết trong hồ sơ.

“Lệnh được đề xuất của Epic sẽ mang lại lợi ích cho Epic đồng thời gây tổn hại cho các nhà phát triển và OEM khác bằng cách tước đi các lựa chọn của họ và giảm sự cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh của họ, đồng thời làm suy yếu tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng Android.”

Google cũng lập luận rằng một thỏa thuận giải quyết liên quan đến Cửa hàng Play, một cửa hàng đã được tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ thông qua, liên quan đến các biện pháp khắc phục “bao trùm gần như mọi chủ đề trong lệnh cấm do Epic đề xuất và giải quyết đầy đủ các hành vi và tác động bị cáo buộc phản cạnh tranh mà Epic đã trình bày với Google. Bồi thẩm đoàn tại phiên tòa.”

Một phiên điều trần về lệnh cấm được đề xuất đã được lên kế hoạch vào thứ Năm, ngày 23 tháng Năm.

Tranh chấp đang diễn ra giữa hai công ty bắt nguồn từ hotfix Fortnite ban đầu cho phép Epic Games thanh toán trực tiếp bằng tiền ảo mà không phải trả phí hoa hồng 30% của Google.

Cuộc chiến pháp lý này đã leo thang đến một phiên tòa xét xử của bồi thẩm đoàn vào cuối năm ngoái, nơi bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết có lợi cho Epic Games và tuyên bố rằng Google Play là một công ty độc quyền bất hợp pháp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *