Discord cấm các tài khoản bán tin nhắn từ tối đa 620 triệu người dùng

Discord đã cấm một số tài khoản không xác định đang sử dụng bot để thu thập tin nhắn từ tối đa 620 triệu người dùng và bán chúng cho các công ty khác.

Một cuộc điều tra của 404 Media (tường phí), do Eurogamer phát hiện, đã phát hiện ra rằng những bot này đã lưu trữ hơn bốn tỷ tin nhắn công khai, bao gồm cả tin nhắn thoại, từ một số máy chủ phổ biến nhất của Discord – bao gồm cả máy chủ dành cho trò chơi điện tử như Among Us và Minecraft.

Dữ liệu sau đó được bán thông qua trang web Spy.pet với giá 5 USD / £4, nhắm mục tiêu vào các công ty muốn sử dụng những thông báo này để đào tạo các mô hình AI hoặc cho “các đặc vụ liên bang đang tìm kiếm nguồn thông tin mới”.

Discord nói với 404 Media rằng các bot chỉ lấy tin nhắn từ các máy chủ công cộng mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia hoặc nơi các tài khoản đã dễ dàng truy cập vào liên kết mời hợp lệ.

Công ty không tin rằng bất kỳ tin nhắn riêng tư nào đã bị lấy đi và các bot chỉ có thể truy cập dữ liệu cá nhân đã được hiển thị trên hồ sơ của người dùng.

Trang Spy.Pet hiện không còn tồn tại và Discord đã cấm các tài khoản đằng sau việc này.

Một phát ngôn viên nói với trang này: “Nhóm An toàn của chúng tôi đã siêng năng điều tra hoạt động này và chúng tôi đã xác định được một số tài khoản nhất định mà chúng tôi tin rằng có liên kết với trang web Spy.Pet mà sau đó chúng tôi đã cấm”.

Discord cũng đang xem xét hành động pháp lý chống lại những cá nhân chịu trách nhiệm về việc này. Chủ sở hữu của Spy.Pet được cho là thành viên của Kiwi Farms, một diễn đàn tạo điều kiện cho hành vi quấy rối trực tuyến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *