Unity lại rút ra từ EA một lần nữa cho CEO mới

Unity đã thông báo rằng Giám đốc điều hành mới của họ là cựu COO Zynga và giám đốc điều hành EA Matthew Bromberg, người sẽ đảm nhận vai trò này vào cuối tháng này.

Theo thông cáo báo chí của Unity, Bromberg sẽ trở thành Giám đốc điều hành của Unity vào ngày 15 tháng 5, đó là thời điểm Giám đốc điều hành tạm thời hiện tại Jim Whitehurst sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch hội đồng quản trị.

Bromberg từng là giám đốc điều hành của Zynga từ năm 2016 đến năm 2022, trong thời gian đó gã khổng lồ di động đã được Take-Two mua lại trong một thỏa thuận kỷ lục (mặc dù nó đã sớm bị lu mờ bởi thương vụ mua lại Activision Blizzard của Microsoft).

Cựu COO của Zynga Matthew Bromberg hiện là Giám đốc điều hành của Unity.

Trước khi gia nhập Zynga, Bromberg cũng từng làm việc tại EA; ông là tổng giám đốc nhóm BioWare trong hai năm trước khi trở thành SVP chiến lược di động của EA.

Anh ấy cũng không phải là cựu giám đốc EA duy nhất trở thành CEO của Unity. John Riccitello, người đã rời công ty giữa cơn bão tranh cãi vào cuối năm ngoái, từng là chủ tịch và COO của EA từ năm 1997 đến năm 2004.

Unity nói rằng Bromberg đóng vai trò then chốt trong “sự thay đổi hoàn toàn” của Zynga và ông đã lãnh đạo các nhóm EA trên khắp “bốn lục địa” và giúp họ xây dựng các trò chơi phổ biến ở “tất cả các thể loại chính”.

Bản thân Bromberg nói rằng ông “rất vui mừng” khi được điều hành Unity và ông muốn giúp “cung cấp nền tảng tích hợp tốt nhất cho người sáng tạo” để phát triển các trò chơi tuyệt vời cũng như “giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Công ty”.

Bốn nhân vật người chơi trong EA MMORPG Star Wars: The Old Republic
Matthew Bromberg dẫn đầu Chiến tranh giữa các vì sao: Cộng hòa cũđang chuyển sang MMO chơi miễn phí.

Cuộc tìm kiếm CEO mới của Unity bắt đầu sau khi cựu lãnh đạo John Riccitello tuyên bố ý định nghỉ hưu vào tháng 10 năm ngoái.

Quyết định của anh ấy được đưa ra sau khi Unity phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các nhà phát triển vì những thay đổi giá mới gây tranh cãi mà lẽ ra các nhà phát triển sẽ bị tính phí trên cơ sở mỗi lần cài đặt, với mức phí lên tới 20 xu cho mỗi lần cài đặt được đề xuất.

Đương nhiên, điều này dẫn đến sự phản đối kịch liệt từ các nhà phát triển và Unity nhanh chóng rút lại những thay đổi được đề xuất của mình, nhưng có vẻ như quyết định này không đủ để cho phép Riccitello tiếp tục công việc của mình.

Chúng ta sẽ phải xem Bromberg mang lại điều gì cho Unity, nhưng đối với những người có thể đã hy vọng Unity thoát khỏi chiến lược tập trung vào thiết bị di động, việc bổ nhiệm ông ấy có lẽ sẽ không giúp ích được gì nhiều. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *