Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt: Đánh giá phiên bản dứt khoát

Khi bạn nghe ai đó nói, “Chúa ơi, đó là trò chơi tệ nhất từ ​​trước đến nay!” những trò chơi nào hiện lên trong đầu bạn? Trong những năm gần đây, các trò chơi như Chúa tể của những chiếc nhẫn: Gollum, Chiến trường 2042, Sự sụp đổ của BabylonGrand Theft Auto: Bộ ba – Phiên bản dứt khoát rất có thể sẽ được đặt tên. Có lẽ bạn là một game thủ retro và nhớ về những ngày đen tối của siêu nhân 64, Cyberpunk 2077, Fallout 76, No Man’s Sky hay Final Fantasy XIV. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bạn làm lại một trò chơi thực sự tệ và làm cho nó trở nên tốt hơn? Bạn lấy Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt: Phiên bản dứt khoát. Tìm hiểu thêm trong của chúng tôi Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt: Phiên bản dứt khoát ôn tập!

Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt: Phiên bản dứt khoát
Nhà phát triển: United Pixtures, Limited Run Games
Nhà phát hành: United Pixtures, Limited Run Games
Nền tảng: 3DO, Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5 và Xbox Series X/S (Đã đánh giá)
Ngày phát hành: 5 tháng 3 năm 2024
Người chơi: 1
Giá: Cơ sở: $19,99

Vậy cái gì là Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt? Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt là một trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu tự chọn, trong đó người chơi quyết định số phận của hai người độc thân ở Los Angeles. Thông qua một cuộc gặp gỡ tình cờ, John và Jane gặp nhau trước khi Jane có buổi phỏng vấn xin việc. Cuộc phỏng vấn không diễn ra như mong đợi và Jane phải chạy trốn khỏi người quản lý săn mồi. Thấy Jane gặp nguy hiểm, John đuổi theo và cố gắng cứu cô khỏi tên quản lý đáng sợ (Fletcher).

Trong khi chơi câu chuyện, người chơi có khả năng thất bại và khiến John và Jane không bao giờ yêu nhau. Ngay từ đầu, bạn có thể chọn để họ gặp nhau vào thời điểm sau. Việc chọn tùy chọn này sẽ khiến người chơi thất bại trong câu chuyện và nhìn thấy những kết quả khác có thể xảy ra. Quyết định đầu tiên sẽ hiển thị rất nhiều đường chọn tiềm năng mà người chơi có thể sử dụng để thử và thay đổi kết quả. Khi người chơi thất bại, người kể chuyện sẽ cho người chơi biết họ đã làm gì sai và cho họ cơ hội sửa chữa. Người chơi có thể chọn quay lại menu hoặc tiếp tục câu chuyện.

Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt sử dụng ảnh Polaroid làm ảnh tĩnh để kể câu chuyện. Mỗi cảnh quay giúp kể một phần khác của câu chuyện. Tùy thuộc vào con đường người chơi đi, các bức ảnh khác nhau sẽ được sử dụng và người chơi có thể trải nghiệm một số khoảnh khắc gay cấn. Trò chơi khá ngắn nhưng trò chơi qua màn hình có thể khá hài hước. Có nhiều kết thúc nhưng bạn có thể dễ dàng chọn để đi đến cuối cùng với chương chọn và xem tất cả chúng một cách dễ dàng.

Sau khi hoàn thành trò chơi, người chơi có thể chơi chế độ trò chơi mới có tên Plumb the Depths. Plumb the Depths là một chế độ trò chơi tương tự như Quake/Doom, nơi bạn bò qua mê cung.

Trong khi khám phá mê cung, người chơi có thể tìm thấy các cảnh, mod, ảnh và đường viền đã bị xóa. Trong khi tìm kiếm trong mê cung, Fletcher sẽ cố giết bạn. Người chơi có thể ném pít tông vào anh ta để giết anh ta tạm thời nhằm tìm kiếm nội dung thưởng. Người chơi có thể mua nội dung thưởng bằng cách sử dụng số điểm kiếm được trong chế độ câu chuyện.

Điều đáng nói là Limited Run Games đã sử dụng công cụ nâng cấp AI để cập nhật hình ảnh của Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt. Để nâng cấp hình ảnh, các nhà phát triển phải đào tạo thuật toán AI với ảnh của các diễn viên.

Khi họ lập trình nó và cố gắng áp dụng nó cho các diễn viên chính khác, nó sẽ biến họ trông giống như đối tác của họ. AI cũng được sử dụng để làm cho hình ảnh sắc nét hơn và loại bỏ một số hiện tượng mờ. Đây là một ví dụ điển hình về việc sử dụng AI cho khía cạnh tích cực thay vì lười biếng hay ăn trộm của người sáng tạo khác.

Rõ ràng, khi remaster bất kỳ trò chơi nào, nhà phát triển khó có thể tạo ra nội dung mới. Lời phàn nàn của chúng tôi không nằm ở bản thân câu chuyện mà là ở việc sử dụng hạn chế chế độ trò chơi Plumb the Depths. Bản thân chế độ trò chơi có thể còn nhiều hơn thế nữa bằng cách tạo chế độ trò chơi giống Packman hoặc chế độ khác. Một cái gì đó bên ngoài một công cụ cướp bóc sẽ khiến nó trở nên độc đáo hơn.

Bốn điều khá khó chịu khi chơi nhưng chúng tôi không chắc đó là lỗi hay tính năng. Vấn đề đầu tiên chúng tôi gặp phải là trò chơi bị lag. Điều này có thể được cố ý để tạo cảm giác giống như một trò chơi cổ xưa. Vấn đề thứ hai cũng xảy ra do âm thanh bị trễ, phát ra ngẫu nhiên hoặc giống như tĩnh điện; một lần nữa điều này có thể mang lại cảm giác cổ điển.

Vấn đề thứ ba xảy ra khi xem qua câu chuyện; nếu bạn vô tình nhấn cò bên trái, nó sẽ tua lại cảnh đó về đầu, đây có thể là một công việc khá khó chịu và tẻ nhạt. Vấn đề thứ tư và cuối cùng thực sự nằm trong menu; sau khi bạn đi sâu và mở khóa nội dung thưởng, bạn không thể xem toàn màn hình.

Nếu bạn đã từng tò mò hoặc muốn thử một trong những trò chơi tệ nhất từng được tạo ra thì có lẽ đã đến lúc chơi Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt. Các Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt: Phiên bản dứt khoát biến một trong những trò chơi tệ nhất từng được tạo ra thành một trải nghiệm thú vị và hài hước.

Mức giá yêu cầu 19,99 USD có thể cao đối với một số người, nhưng công việc mà Limited Run Games đã thực hiện để làm lại trò chơi và bảo tồn nó khiến nó đáng giá. Nếu bạn muốn cười hãy chọn trò chơi, nếu bạn đang phân vân, hãy đợi cho đến khi nó được giảm giá. Đáng buồn thay, các bản sao vật lý đã được bán hết.

Thợ sửa ống nước không đeo cà vạt: Phiên bản dứt khoát đã được đánh giá trên Xbox Series X bằng cách sử dụng bản sao do Limited Run Games cung cấp. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer tại đây. Thợ sửa ống nước không đeo cà vạtcó sẵn trên 3DO, Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5 và Xbox Series X/S

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *