Take-Two được cho là đã đóng cửa Roll7 và Intercept Games, Bộ phận tư nhân bị sa thải

Đã có thêm thông tin chi tiết về tình trạng sa thải đang diễn ra tại Take-Two Interactive, với các báo cáo cho thấy nhà xuất bản đã đóng cửa hai studio quy mô độc lập.

Bloomberg đưa tin họ đã thấy tài liệu nội bộ tiết lộ nhà phát triển Roll7 của Anh, được biết đến với loạt game OlliOlli và Rollerdrome, đang lên kế hoạch đóng cửa trong khi nhà xuất bản này đang thực hiện các thỏa thuận thôi việc cho các nhân viên bị ảnh hưởng.

Các tài liệu cũng nêu chi tiết kế hoạch đóng cửa Intercept Games, studio có trụ sở tại Seattle đứng sau Kerbal Space Program 2.

Hôm qua, GamesIndustry.biz đã báo cáo về một thông báo WARN được nộp tại Bang Washington, tiết lộ rằng văn phòng Seattle thuộc sở hữu của Take-Two sẽ đóng cửa vào tháng 6 này và ảnh hưởng đến 70 nhân viên. Bloomberg lưu ý rằng con số này gần bằng số lượng nhân viên làm việc tại Intercept Games.

Cả hai studio đều là một phần của Private Division, nhãn hiệu xuất bản trò chơi độc lập của Take-Two. Hãng đã thành lập Intercept Games vào năm 2020 sau khi tiếp quản việc phát triển Kerbal Space Program 2 và mua lại Roll7 vào năm 2021.

Bloomberg đưa tin các nhân viên khác của Bộ phận Tư nhân đã bị ảnh hưởng bởi việc sa thải, với một nguồn tin cho biết GamesIndustry.biz rằng “đại đa số” đội của hãng ở Seattle, New York, Las Vegas và Munich đã bị sa thải.

Khi được yêu cầu xác nhận, Take-Two đưa ra tuyên bố tương tự như ngày hôm qua, bao gồm đầy đủ bên dưới:

“Vào ngày 16 tháng 4, Take-Two đã công bố chương trình giảm chi phí nhằm xác định hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình và nâng cao tỷ suất lợi nhuận của Công ty, đồng thời vẫn đầu tư để tăng trưởng. Là một phần của những nỗ lực này, Công ty đang hợp lý hóa quy trình của mình và loại bỏ một số dự án trong phát triển và hợp lý hóa cơ cấu tổ chức của mình, điều này sẽ loại bỏ số lượng nhân viên và giảm nhu cầu tuyển dụng trong tương lai. Công ty không cung cấp thêm thông tin chi tiết về chương trình này.

“Vào ngày 18 tháng 4, Private Division đã ra mắt thành công No Rest for the Wicked của Moon Studio. Hãng tiếp tục cập nhật Kerbal Space Program 2 và có kế hoạch phát hành Tales of the Shire: A The Lord of the Rings của Wētā Workshop Game Studio vào nửa cuối năm 2024.”

Take-Two đã thông báo vào tháng trước rằng họ sẽ sa thải 5% tổng số nhân viên, khoảng 580 người, vào năm 2024 như một phần của chương trình cắt giảm chi phí thứ ba của nhà xuất bản kể từ tháng 2 năm 2023.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *