Resident Evil 9 – Bối cảnh thế giới mở có thể hoạt động được không?

Wôi, các bạn, chúng ta lại đến với cuộc tranh luận thế giới mở vĩ đại một lần nữa. Những tin đồn đáng tin cậy cho thấy nhà phát triển đang thực hiện Ác quỷ thường trú 9 một tựa game thế giới mở và có những lý lẽ ủng hộ và phản đối hướng đi mới. Nên Ác quỷ thường trú 9 nắm lấy bối cảnh thế giới mở? Như bạn sẽ thấy qua các lập luận của tôi, việc áp dụng thiết kế thế giới mở có giá trị rất lớn, nhưng nó cần phải giảm quy mô so với tiêu chuẩn hiện đại để có thể hoạt động được. Ác quỷ thường trú.

Khi người ta nghĩ “Ác quỷ thường trú”, người ta thường không nghĩ đến thế giới mở. Chưa, Ác quỷ thường trú chứa các yếu tố của thiết kế thế giới mở trong chính cấu trúc của nó. làm gì Ác quỷ thường trú và game thế giới mở có điểm gì chung? Cả hai đều khuyến khích mạnh mẽ việc khám phá. Ác quỷ thường trú 1 trên PS1 nhấn mạnh việc khám phá các ngóc ngách của dinh thự để tích trữ vật tư và nghiên cứu những hướng đi mới. Không quá khó để tưởng tượng Ác quỷ thường trú Khám phá theo phong cách số 1 được nâng lên quy mô lớn hơn. Suy cho cùng, mỗi trận đấu sau đó Ác quỷ thường trú 1 mở rộng phạm vi, từ Ác quỷ thường trú 2 giây đồn cảnh sát đến các đường phố của Thành phố Racoon Ác quỷ thường trú 3. Ác quỷ thường trú hoàn toàn chấp nhận thế giới mở không có nghĩa là một Ubisoft hoàn toàn khủng khiếp rải rác với các tòa tháp và danh sách kiểm tra trần tục.

Một điểm tích cực của việc đón nhận thế giới mở là thiếu màn hình chuyển tiếp tải giữa các khu vực. Kinh dị sinh tồn là tất cả về sự nhập vai và hầu như không có gì hấp dẫn hơn việc mở cửa vào màn hình tải. Đúng, trường sao có màn hình tải khủng khiếp như một trò chơi thế giới mở, nhưng trường sao là một ví dụ trong sách giáo khoa về cách không làm thế giới mở. Công nghệ thế giới mở trong lịch sử đã làm rất tốt việc che giấu tải chuyển tiếp, nếu không muốn nói là loại bỏ nó hoàn toàn. Chúng ta không nhất thiết phải chùn bước trước viễn cảnh ‘công nghệ thế giới mở’.

Khoảng cách vẽ tốt hơn, bán kính hiển thị rộng hơn và tải liền mạch đều là kết quả của nỗ lực tạo ra thế giới mở trong trò chơi. Tất nhiên, những cải tiến công nghệ này cũng tồn tại trong các trò chơi tuyến tính, nhưng ban đầu chúng được phát triển do nhu cầu ngày càng tăng đối với các trò chơi thế giới mở vào cuối những năm 2000. Khi có tin đồn nói Ác quỷ thường trú sẽ, “…mở rộng trên nền tảng của họ với công nghệ thế giới mở mới”, điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng ta sẽ có hàng triệu tòa tháp để xóa bỏ bản đồ trong RE tiếp theo; điều đó có thể đơn giản có nghĩa là công nghệ vốn có trong các trò chơi thế giới mở sẽ được khai thác để tạo ra một trò chơi mạnh mẽ hơn Ác quỷ thường trú kinh nghiệm.

Ác quỷ thường trú nên hướng tới thế giới mở, nhưng nên tìm cách hợp lý hóa cấu trúc thế giới mở thay vì chỉ đơn thuần phát triển lớn hơn. Nhà phát triển nên nắm bắt những thế giới mở nhỏ thay vì loại bỏ tư duy ‘càng lớn càng tốt’ đang thống trị trong hệ tư tưởng trò chơi hiện đại. Bê-tết-đa trường sao sẽ là một dấu hiệu cảnh báo khuyến khích các nhà phát triển tạo ra những thế giới mở nhỏ hơn, thân mật hơn thay vì những không gian rộng lớn nhất có thể tưởng tượng được. KHÔNG Ác quỷ thường trú người hâm mộ muốn đi lang thang không mục đích quanh một vùng đất hoang cằn cỗi rộng lớn để tìm kiếm chìa khóa két sắt. Tương tự như vậy, không ai muốn bốn màn hình tải chuyển đổi giữa các môi trường! Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn và nếu bạn không thể tạo ra một thế giới mở rộng lớn mà không khiến người chơi chán nản, thì đừng thử.

Môi trường trò chơi cần phải thu nhỏ lại để vẫn phức tạp và gây ngạc nhiên. Ác quỷ thường trú có thể ra thế giới mở mà vẫn là một trải nghiệm thuần khiết tôn vinh di sản của nó; nó chỉ cần giữ được mật độ tốt và không phải hy sinh mật độ đó để có diện tích bề mặt lớn hơn. Ai nói thế giới mở dù sao cũng phải khổng lồ? Tại sao không có một thị trấn thế giới mở khiêm tốn với một vài nét truyền thống? Ác quỷ thường trú biệt thự đóng vai trò là thịt và khoai tây của trò chơi? Thế giới mở không cần phải chết, chúng cần phải thu nhỏ lại.

Kinh dị sinh tồn, về cơ bản, dựa vào những khoảnh khắc căng thẳng và lo lắng sâu sắc. Chỉ thực hiện một chương trình sao chép/dán khác và nó hoàn toàn mất đi hiệu lực cũng như kết nối với người chơi. Ác quỷ thường trú phát triển nhờ những nỗi sợ hãi hành lang phức tạp và các kịch bản được xây dựng chặt chẽ; ngay khi nó trở nên lặp đi lặp lại và được tạo ra theo thủ tục, nó sẽ mất tác dụng. Có thể có một nơi dành cho các trò chơi kinh dị được tạo theo thủ tục, nhưng không phải vậy. Ác quỷ thường trú. Tương tác trực tuyến trong các trò chơi như Phasmophobia giảm thiểu khả năng dự đoán của việc tạo thủ tục với tính không thể đoán trước của người chơi trực tuyến. Nhưng loại bỏ yếu tố con người trực tuyến được thêm vào đó và tất cả sẽ trở thành một vòng lặp sao chép-dán thuật toán lặp lại khô khan.

hành lang sợ chó nhảy

Con chó đâm xuyên qua cửa sổ hành lang đó Ác quỷ thường trú 1 thật đáng nhớ vì nó hoàn toàn bất ngờ và phá vỡ những kỳ vọng trước đó. Bạn đã đi qua hành lang đó nhiều lần trước đây mà không gặp bất kỳ sự cố nào, vì vậy việc xảy ra như vậy khiến người chơi hoàn toàn mất cảnh giác. Bạn không thể có khoảnh khắc chú chó ở hành lang nếu không có kịch bản được tuyển chọn cẩn thận. Ngay khi lối chơi và môi trường bắt đầu mang tính công thức, họ sẽ đánh mất điều đó Ác quỷ thường trú chạm. Nhưng Ác quỷ thường trú không cần phải tránh hoàn toàn thiết kế thế giới mở để giữ lại kịch bản được tuyển chọn. Bạn có thể có tính tuyến tính và thế giới mở trong cùng một trò chơi mà không phải hy sinh những lợi thế của cả hai.

Một phương pháp duy trì thiết kế thủ công trong thế giới mở rộng lớn là làm những gì Elden Ring đã làm. Elden Ring đã giữ lại thành công thiết kế cấp độ phức tạp của các trò chơi Souls trước đây thông qua Legacy Dungeons. Dungeon kế thừa nằm rải rác trong thế giới mở của Elden Ring và đóng vai trò là ngục tối được chế tạo thủ công trong trò chơi. Việc đặt các cấp độ phức tạp trong một môi trường thế giới mở được thiết kế lỏng lẻo là một quyết định kinh tế và khôn ngoan, cho phép các nhà phát triển có được miếng bánh thế giới mở và ăn nó. Có lẽ Ác quỷ thường trú có thể kết hợp một số dạng ‘lâu đài di sản’ trong môi trường thành phố mở không?

Hãy tưởng tượng bạn đang di chuyển bằng xe cảnh sát qua Thành phố Racoon rộng lớn trong nỗ lực điều tra các trang viên và trung tâm thương mại bị nhiễm bệnh khác nhau. Mỗi biệt thự bị nhiễm bệnh này vẫn giữ được nét cổ điển đó Ác quỷ thường trú sự phức tạp trong thiết kế cấp độ, trong khi các phần thành phố mở tương phản chúng như những môi trường mở tự do. Phần thưởng trong trò chơi từ một trong hai phần có thể hỗ trợ lẫn nhau một cách đồng nhất. Điều này nghe có vẻ phạm thượng, nhưng hãy tưởng tượng việc dự trữ đạn và vật tư trong khi lái xe quanh thị trấn trước chuyến thám hiểm trang viên lớn vào ban đêm. Ồ, đừng lo lắng, cuộc thám hiểm trang viên vẫn sẽ tiêu hao hoàn toàn tài nguyên và yêu cầu quản lý vật phẩm cẩn thận; Rốt cuộc, bạn sẽ có lượng hàng tồn kho hạn chế giống như mọi RE trước đây.

cư dân làng ác Chris

Tôi chỉ nghĩ rằng những phần dễ thở như vậy ở giữa thịt và khoai tây của trò chơi có thể là một sự tương phản thú vị cho phép người chơi có được một khoảnh khắc ngắn ngủi để cảm nhận được mọi thứ. Các nhà phát triển thậm chí còn có cơ hội tốt nhất để khiến chúng ta sợ hãi bằng một khoảnh khắc giống như Nemesis. Cuối cùng, bạn rời khỏi một trang viên và lên xe để nạp đạn và thư giãn một chút, chỉ để nghe thấy tiếng rên rỉ của một thây ma từ hàng ghế sau. Về cơ bản, mối nguy hiểm xâm chiếm ‘phòng lưu’ có thể chỉ là một trong nhiều hành vi lật đổ có thể xảy ra trong thế giới mở Ác quỷ thường trú. Tôi thậm chí có thể tưởng tượng ra một số trò tai quái giống Yakuza như hát karaoke hoặc giao lưu xã hội với các sĩ quan đồng nghiệp, mặc dù giọng điệu không nên bị ảnh hưởng trong quá trình này. Các nhà phát triển có thể chơi với cấu trúc trung tâm thế giới mở này theo những cách thú vị. Ví dụ: chúng ta vẫn có thể có một dinh thự rộng lớn lộng lẫy đó để khám phá với một thế giới mở có thể khám phá xung quanh nó hoặc nhiều trang viên nhỏ có đường trung chuyển giữa chúng đóng vai trò là thế giới mở; những lựa chọn rất thú vị để suy ngẫm.

Để kết luận, Ác quỷ thường trú nên nắm lấy thế giới mở; một thế giới mở nhỏ hơn, phức tạp hơn và mạnh mẽ hơn. Một thế giới mở hướng vào bộ mặt của thiết kế thế giới mở truyền thống và hợp lý hóa nó sang một kỷ nguyên mới. Nhà phát triển có cơ hội vàng để định nghĩa lại trò chơi thế giới mở ngày nay. Ác quỷ thường trú về khám phá được xác định lại trên PS1 trong trò chơi điện tử và bây giờ Ác quỷ thường trú 9 có thể làm được điều đó với thể loại thế giới mở đang quá phổ biến. Vì vậy, không, tôi không quá lo lắng về việc phá hỏng công thức thế giới mở Ác quỷ thường trúTôi lo ngại hơn về các giao dịch vi mô lây nhiễm sang nó.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *