Monopoly Go giúp đẩy doanh số tháng 3 tăng 4% | Biểu đồ hàng tháng của Hoa Kỳ

Circana hôm nay đã công bố báo cáo doanh thu về mức chi tiêu của người Mỹ cho trò chơi trong tháng 3, cho thấy mức tăng trưởng trong tháng thứ tư liên tiếp.

Tổng chi tiêu tăng 4% lên 4,89 tỷ USD, trong khi chi tiêu cho nội dung (trò chơi vật lý và kỹ thuật số, nội dung tiện ích bổ sung và đăng ký trên tất cả các nền tảng) tăng 9% lên 4,25 tỷ USD.

Với việc chi tiêu cho phụ kiện tăng 9%, phần cứng là hạng mục duy nhất chứng kiến ​​mức chi tiêu giảm. Chi tiêu của người tiêu dùng cho phần cứng đã giảm 32% xuống còn 391 triệu USD trong năm.

Thị trường máy chơi game và PC có nhiều lựa chọn phát hành mới trong tháng 3, nhưng động lực thực sự cho việc chi tiêu vào trò chơi là thiết bị di động, chiếm 89% mức tăng trưởng hàng năm, theo Circana.

Monopoly Go, Royal Match, Roblox và Candy Crush Saga đứng đầu bảng xếp hạng di động của Sensor Tower theo thứ tự đó. Coin Master đã tăng một bậc trong tháng này để lọt vào top 5.

Samuel Aune của Sensor Tower cho biết: “Bốn trò chơi hàng đầu vẫn không thay đổi và tiếp tục duy trì khoảng cách đáng kể so với phần còn lại của sân chơi, trong đó Monopoly Go vẫn dẫn đầu so với vị trí thứ hai là Royal Match”.

Chi tiêu cho nội dung trên bảng điều khiển đã tăng 3%, trong khi chi tiêu cho nội dung trên PC (được nhóm với VR trên đám mây và không phải bảng điều khiển) tăng 2%.

Dragon’s Dogma 2 của Capcom là trò chơi console/PC bán chạy nhất trong tháng 3, với doanh thu trong tháng ra mắt cao hơn 11 lần so với Dragon’s Dogma ban đầu năm 2012.

Trong tháng đầu tiên ra mắt, phần tiếp theo đã đứng đầu tổng doanh thu trọn đời của Dragon’s Dogma và bản mở rộng Dragon’s Dogma: Dark Arisen.

Mặc dù bị rớt xuống vị trí thứ hai, Helldivers 2 vẫn tiếp tục bán được và Circana trở thành trò chơi có doanh thu bằng đô la Mỹ cao thứ bảy so với bất kỳ trò chơi nào do Sony phát hành chỉ sau hai tháng bán ra.

Tất cả sáu bản phát hành mới trong Top 20 đều nằm ở nửa trên của danh sách, với MLB: The Show 24 kết thúc ở vị trí thứ ba mặc dù thành tích của nó không bao gồm doanh số bán kỹ thuật số cho Switch, Xbox One hoặc Xbox Series X|S .

Princess Peach: Showtime kết thúc ở vị trí thứ sáu và WWE 2K24 ở vị trí thứ chín mặc dù cũng bị cản trở tương tự, với doanh số bán kỹ thuật số cho cả hai tựa game đều không được tính vào tổng doanh số của họ.

Một số trò chơi đã phải loại khỏi danh sách để nhường chỗ cho những bản phát hành mới đó, với mức giảm mạnh nhất đến từ vị trí thứ tư của tháng 2 là Skull and Bones (vượt xa sau một tháng trong bảng xếp hạng) và vị trí thứ bảy của tháng 2 là Suicide Squad: Kill the Justice League. (ra đi sau hai tháng).

Về mặt phần cứng, mọi bảng điều khiển đều chứng kiến ​​mức chi tiêu giảm ít nhất 30% so với cùng kỳ năm trước. PS5 đứng đầu về doanh số tính bằng đô la và doanh số bán thiết bị, trong khi Switch đứng thứ hai về số lượng thiết bị bán ra nhưng Xbox Series X|S đứng thứ hai về số đô la chi tiêu.

PlayStation Dual Sense Edge là phụ kiện bán chạy nhất trong tháng và mức tăng trưởng chung của danh mục đó được thúc đẩy nhờ chi tiêu cho tai nghe và tai nghe.

Dưới đây là 20 trò chơi bán chạy nhất trong khoảng thời gian từ ngày 3 tháng 3 đến ngày 6 tháng 4, theo dữ liệu của Circana:

Thứ hạng Xếp hạng tháng trước Tiêu đề
1 Mới Giáo điều của rồng 2
2 1 Thợ lặn địa ngục 2
3 Mới MLB: Buổi diễn 24^
4 3 Call of Duty: Modern Warfare 3 (2023)
5 Mới Sự trỗi dậy của Ronin
6 Mới Công Chúa Đào: Giờ chiếu*
7 2 Final Fantasy 7: Tái sinh
số 8 Mới Chúa tể kỳ lân
9 Mới WWE 2K24*
10 10 Di sản Hogwarts
11 6 NFL điên cuồng 24
12 12 EA Sports FC 24
13 16 Minecraft
14 107 Chân trời 2: Cấm Tây
15 5 Tekken 8
16 19 Cầu Vồng Sáu: Cuộc vây hãm
17 14 Nhẫn già
18 17 Mario Kart 8*
19 13 Người nhện của Marvel 2
20 18 Cuộc chiến sinh tử 1

* Không bao gồm doanh số bán hàng kỹ thuật số cho các tựa sách được đánh dấu

^ Không bao gồm doanh số bán hàng kỹ thuật số trên nền tảng Nintendo và Xbox

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *