Đánh giá Undead INC – Chất thải nguy hại

Undead INC lấy một khái niệm cực kỳ thú vị và giới thiệu nó để người chơi trải nghiệm. Hãy tưởng tượng bạn đang điều hành một công ty dược phẩm mờ ám, linh hoạt về mặt dân tộc để tạo ra lợi nhuận bằng bất cứ giá nào. Bây giờ hãy tưởng tượng một số con đường kiếm lợi nhuận liên quan đến việc phát triển và bán vũ khí sinh học cực kỳ nguy hiểm, chẳng hạn như khỉ đột được trang bị vũ khí và binh lính thây ma. Đó là Undead INC.

Ý tưởng về cơ bản điều hành Tập đoàn Umbrella là một điều tưởng tượng cực kỳ thú vị để bán cho người chơi. Về mặt thẩm mỹ, Undead INC thực hiện khá tốt ý tưởng đó. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề và một số tính năng còn thiếu trong cơ chế thực tế của trò chơi khiến tôi thất vọng và có cảm giác như Undead INC không đáp ứng được sự cường điệu mà tôi dành cho nó.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Cơ chế chơi trò chơi chính trong Undead INC là quản lý và điều hành cả một công ty dược phẩm hợp pháp và bất hợp pháp. Về mặt hợp pháp, bạn chẩn đoán bệnh nhân khi đến khám bác sĩ, sau đó sản xuất và bán thuốc cho họ tại các hiệu thuốc của bạn. Về mặt bất hợp pháp, bạn phát triển vũ khí sinh học để xuất khẩu bất hợp pháp ra thị trường chợ đen. Bạn phải trả một khoản phí nhượng quyền ngày càng cao mỗi tuần và phải quản lý cả hai mặt hoạt động kinh doanh của mình đồng thời đối phó với sự chú ý của cảnh sát, sức khỏe và bí mật của nhân viên cũng như việc mở rộng hoạt động kinh doanh theo chiều dọc của bạn.

Khái niệm tuyệt vời. Thành thật mà nói, đó là một ý tưởng hoàn hảo mà tôi ngạc nhiên là mình chưa từng thấy trước đây. Thật không may, trò chơi không thành công ở nhiều cơ chế cơ bản mà tôi thực sự muốn thấy trong một trò chơi như thế này, điều này khiến việc chơi trở nên nhàm chán.

Đương nhiên, với tư cách là người quản lý của một doanh nghiệp có uy tín, hoàn toàn hợp pháp và có đạo đức, nhiệm vụ của bạn là tạo ra thu nhập, vừa để điều hành cơ sở vừa trả phí nhượng quyền hàng tuần. Tất nhiên, bạn còn có cả chi phí hàng ngày và thay vì thu nhập thụ động, lợi nhuận của bạn đến trực tiếp từ việc bán hàng.

Màn hình quản lý tài chính của Undead INC trông như thế này.

Tài chính của Undead Inc
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Vấn đề của tôi ở đây là bạn không thể biết được sản phẩm bạn thực sự bán là gì. Tất cả những gì bạn nhận được là lãi/lỗ cố định trong một ngày và nhu cầu hàng ngày đối với hàng hóa bạn đang bán. Tôi nghĩ trò chơi làm được điều này một phần vì nó mong bạn kiếm được phần lớn số tiền của mình từ Chợ Đen, nơi mua hàng hóa với số lượng lớn. Tuy nhiên, vì tôi không biết bán với giá bao nhiêu nên tôi không bao giờ biết liệu hàng hóa tôi vừa sản xuất 50 chiếc có xứng đáng với chi phí sản xuất hay liệu tôi thực sự sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu chỉ bán chúng qua quầy theo thời gian thay vì bán phá giá. tập hợp lại thành một đơn đặt hàng Chợ đen.

Kiểu này làm mất đi nhiều quyền ra quyết định tài chính mà bạn muốn thực hiện trong trò chơi quản lý. Thật không may, nó không giúp bạn rảnh tay để làm nhiều việc khác vì quá trình phát triển vũ khí sinh học thực tế trong trò chơi khá kém.

Về cơ bản, vấn đề chỉ là mua một căn phòng và phát triển thông qua cây công nghệ kiểu 4X có phạm vi hạn chế một cách đáng ngạc nhiên và cây thường xuyên chặn nghiên cứu mà không cho bạn biết lý do tại sao bạn thực sự không thể nghiên cứu những gì bạn đang cố gắng. Bạn có thể mong đợi trò chơi sẽ liên tục thử nghiệm các gen và lý thuyết, tạo ra những thây ma phức tạp và thú vị, đồng thời chơi trò chơi “đừng để chúng bùng phát và Thành phố Racoon ở nơi này”. Thay vào đó, trò chơi chỉ cần bạn nhấp vào một ô và bạn có thể tạo ra một loại zombie ngay bây giờ. Thật kỳ lạ, có nhiều nỗ lực và lựa chọn để sản xuất súng cơ bản hơn là tạo ra vũ khí sinh học trong trò chơi về vũ khí sinh học này.

Nghiên cứu của Undead Inc
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Nhắc mới nhớ, cách xây dựng thực tế của trò chơi cũng khá hạn chế và không thú vị. Nó sử dụng phong cách “Fallout Shelter” để cho phép bạn lấp đầy không gian bằng các phòng cụ thể hoàn thành nhiệm vụ riêng của chúng. Thật không may, không có việc xây dựng phòng thực tế. Bạn phải điền vào các phòng bạn được cung cấp và “Khai quật” thêm các ô phòng được tạo trước ẩn sau tảng đá.

Các cơ sở yêu cầu bạn đặt chúng dưới lòng đất, bạn phải tìm kiếm trên bản đồ lối vào bên dưới và sau đó cho nổ đá để khám phá những căn phòng đủ lớn. Điều này thường có nghĩa là bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền hoặc làm mát các cơ sở nghiên cứu bất hợp pháp trong một thời gian vì bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để khám phá những địa điểm này. Điều đó cũng có nghĩa là cơ sở bí mật dưới lòng đất của bạn bị ngắt kết nối một cách kỳ lạ với trụ sở của bạn và chỉ… nằm trong cống rãnh?

Thật đáng thất vọng một cách kỳ lạ khi tôi không thể xây dựng cơ sở đồ sộ của riêng mình, được kết nối bằng những đường hầm dài và những cánh cửa khóa khí lớn bằng thép có thể đóng được. Tôi muốn cơ sở vũ khí sinh học độc ác của mình có cảm giác to lớn và hung ác, chứ không phải giống như tôi đang ngồi xổm trong một cái lán dưới cống vì lý do nào đó.

Các vấn đề khác thực sự đã làm gián đoạn quá trình chơi trò chơi, chẳng hạn như cảnh sát bắn chết các bác sĩ vô tội của tôi một cách máu lạnh ngay giữa đường. Tôi thấy điều này đặc biệt khó hiểu, vì tôi thực sự chưa làm điều gì bất hợp pháp trong trò chơi cụ thể đó.

Tôi cũng gặp phải khá nhiều sự cố trên máy tính để bàn. Đôi khi, những điều này xảy ra ở giữa quá trình chơi, làm tạm dừng và đặt lại một số tiến trình của tôi. Những lần khác, chúng sẽ xảy ra trong menu chính vì lý do nào đó. Tôi thực sự không bao giờ có thể xác định được lý do tại sao trò chơi của mình lại gặp sự cố, nhưng nó gần như như vậy.

Điều thực sự khiến tôi ấn tượng là một số khía cạnh của trò chơi có cảm giác như họ đã nỗ lực nhiều hơn những khía cạnh khác. Cụ thể, hình ảnh và lối viết của trò chơi khá tốt, mang đến một bối cảnh hài hước và đen tối, tạo cảm giác chỉ trích ngành y tế một cách không thể biện hộ được. Có vẻ như hình ảnh và lối viết của trò chơi đã được thực hiện trước tiên hoặc ít nhất là được thực hiện cẩn thận hơn một chút.

Undead Inc Wellspring
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Điều khiến tôi thất vọng nhất về Undead INC là trò chơi có tiền đề tuyệt vời nhưng dường như thiếu thời gian hoặc động lực để thực sự thực hiện nó. Có cảm giác như ai đó có một ý tưởng tuyệt vời và sau đó dự án được thực hiện gấp rút hoặc được thực hiện với những giới hạn đã hạn chế những gì nó có thể đạt được. Đối với tôi, nó gần như giống như một tiềm năng bị lãng phí. Những người khác có thể không cảm thấy như vậy, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng trò chơi có khoảng hai đến năm giờ nội dung trước khi nó trở nên đáng để gác lại vĩnh viễn.

Lời cuối cùng

Undead INC có một khái niệm tuyệt vời nhưng không thể hiện thực hóa nó một cách đầy đủ. Có thể là do thiếu thời gian hoặc tầm nhìn, trò chơi có cảm giác chưa hoàn thiện, tạo ra một ý tưởng tuyệt vời và làm rất ít để phát huy hết tiềm năng của nó. Bạn có thể tìm thấy thứ gì đó thú vị trong Undead INC, nhưng cá nhân tôi không khuyên bạn nên làm điều đó.

5

Try Hard Guides đã nhận được mã đánh giá PC cho trò chơi này. Tìm cái nhìn chi tiết hơn về các tựa game phổ biến và sắp ra mắt trong phần Đánh giá trò chơi trên trang web của chúng tôi! Undead INC có sẵn trên Steam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *