Chưa đến một nửa số nhà phát triển nói rằng chủ lao động của họ “thực thi đầy đủ” các chính sách chống quấy rối và chống phân biệt đối xử

Hôm nay, Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi quốc tế đã công bố Khảo sát về mức độ hài lòng của nhà phát triển năm 2023, trong đó cho thấy các nhà phát triển nêu bật nhiều vấn đề bao gồm tính công bằng, tính đa dạng và sự hòa nhập, sa thải và khủng hoảng.

Dữ liệu cho cuộc khảo sát của IGDA được thu thập từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 20 tháng 10 năm 2023 và bao gồm câu trả lời từ 777 nhà sản xuất trò chơi.

43% nhà phát triển cảm thấy rằng các chính sách chung về không phân biệt đối xử, tuyển dụng cơ hội bình đẳng và quấy rối tình dục đã được “thực thi đầy đủ”.

28% những người được khảo sát cho biết nơi làm việc của họ không có các chương trình bình đẳng, đa dạng và hòa nhập, trong khi 38% nơi làm việc có thủ tục khiếu nại chính thức về những vấn đề này.

Những số liệu thống kê này đáng lo ngại vì số lượng cáo buộc quấy rối và phân biệt đối xử đã được đưa ra đối với các công ty trò chơi thuộc mọi quy mô trong những năm gần đây.

85% số người được hỏi cho biết họ tin rằng sự đa dạng là điều quan trọng cần làm nổi bật trong nội dung ngành, nơi làm việc và trong trò chơi.

Hơn một nửa số nhà phát triển (58%) cho biết ngành này đã trở nên đa dạng hơn trong hai năm qua, so với 49% vào năm 2021, trong khi 67% những người được khảo sát cảm thấy rằng không có đủ cơ hội và đối xử bình đẳng.

Đang nói chuyện với GamesIndustry.bizGiám đốc điều hành IDGA Jakin Vela cho biết ngành vẫn cần “hiểu ý nghĩa của sự đa dạng, đặc biệt là từ góc độ toàn cầu và điều đó có thể khác nhau như thế nào giữa các nền văn hóa và khu vực.”

Về tính đa dạng, 31% số người được hỏi được xác định là phụ nữ, chỉ tăng 1% so với năm 2021. Vela cũng chỉ ra rằng 4% nhà phát triển được khảo sát là người Da đen và 7% là người Latinx.

Cuộc khảo sát của IGDA cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc về làn sóng sa thải gần đây, cho thấy 10.500 việc làm đã bị mất trong năm 2023. 4,8% nhà phát triển cho biết họ hiện đang thất nghiệp.

Các nhà phát triển báo cáo mức độ khủng hoảng giảm nhẹ ở mức 28% so với 33% vào năm 2021. 63% nhân viên, 64% người làm việc tự do và 75% người tự kinh doanh cho biết họ đã gặp khó khăn trong quá trình phát triển hơn hai lần trong hai năm qua.

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *