10 điều điên rồ người chơi có thể làm trong Fallout 4

Egần một thập kỷ sau khi ra mắt, bụi phóng xạ 4 có những chia sẻ về những bí mật, sự tương tác thú vị và những điều điên rồ mà hầu hết mọi người chưa bao giờ biết đến. Một số trong số này sẽ không thay đổi câu chuyện hoặc tác động mạnh mẽ đến nhân vật của bạn, thay vào đó sẽ cung cấp những hình ảnh và âm thanh điên rồ phù hợp để bạn thưởng thức, trong khi một số khác cho phép bạn bỏ qua một phần quan trọng của trò chơi. Hãy cùng xem 10 điều điên rồ mà bạn không biết mình có thể làm trong bụi phóng xạ 4.

Đi thẳng đến Nick Valentine ngay từ đầu

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang bắt đầu một màn chơi mới trong bụi phóng xạ 4 và không muốn gặp Minutemen, lại càng không bận tâm đến việc trở thành thủ lĩnh của họ? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn đi một con đường khác đến nhiệm vụ chính? Trong trường hợp đó, hãy đi thẳng đến Ga Park Street ở Boston Common, vào Vault 114 và chuẩn bị chiến đấu với một số Triggermen.

Họ sẽ nói về việc bạn đang cố gắng giải cứu một thám tử tư, và nếu điều đó chưa rõ ràng thì đây chính là nhiệm vụ cứu Nick Valentine. Nó dẫn đến một số cuộc trò chuyện thú vị giải thích cho việc Người sống sót duy nhất chưa biết về Nick và có thể dẫn đến nhiệm vụ phụ The Memory Den bị đóng lại, nhưng đây vẫn là một cách độc đáo để bỏ qua phần chính của câu chuyện dự định.

Phòng trưng bày của Pickman

Phòng trưng bày Pickman có lẽ là một trong những địa điểm đáng lo ngại hơn trong trò chơi cơ bản. Nó thuộc về Pickman chính hiệu, một nghệ sĩ bị rối loạn, người cũng tình cờ cắt xẻo những kẻ đột kích và dường như những kẻ xâm nhập khác trong quá trình theo đuổi công việc của mình. Có vẻ như dựa trên Lovecraft’s Pickman’s Model, một truyện ngắn kinh dị, địa điểm này không chỉ để trưng bày.

Nếu bạn mạo hiểm xuống tầng hầm và đi qua nhiều đường hầm, bạn sẽ gặp chính Pickman, bị nhiều kẻ đột kích khác nhau tấn công. Bạn có thể chọn cứu anh ta, và anh ta sẽ đưa cho bạn chìa khóa két sắt chứa vũ khí (thứ khác ngoài một con dao). Tất nhiên, giết Pickman cũng là một lựa chọn, nhưng thật điên rồ khi toàn bộ kịch bản này có thể bị bỏ qua nếu bạn không khám phá North End ở Boston.

Người lạ bí ẩn và Nick Valentine

Người lạ bí ẩn đã xuất hiện khắp nơi Ngã ra ngoài series, dường như luôn giúp đỡ nhân vật người chơi. TRONG bụi phóng xạ 4, người chơi có thể nhận các đặc quyền khác nhau khiến Người lạ xuất hiện và hỗ trợ chiến đấu. Tuy nhiên, nếu bạn có Nick Valentine, anh ấy sẽ có một số quan sát thú vị nếu Người lạ đột nhiên xuất hiện, trước tiên giải thích liệu bạn có thể nhìn thấy hay không và sau đó thẳng thừng yêu cầu anh ấy dừng lại. Valentine thậm chí còn có một hồ sơ vụ án về Stranger, kể chi tiết về những lần xuất hiện khác nhau của anh ta (và ghi nhận sự hiện diện của anh ta tại NCR và Shady Sands là “những tin đồn cũ”).

khế ước

Fallout 4 - Giao ước

Số dặm của bạn có thể thay đổi tùy theo cách kết thúc cốt truyện của Viện, nhưng không thể phủ nhận một số câu chuyện xám xịt về mặt đạo đức bụi phóng xạ 4 phải cung cấp khi nói đến Synths. Covenant là một ví dụ điển hình, được thiết lập như một thị trấn lý tưởng trước chiến tranh với bài kiểm tra AN TOÀN được sử dụng để xác định xem ai đó có phải là Synth hay không.

Tất nhiên, khi Người sống sót duy nhất điều tra sâu hơn về thị trấn hoang sơ, họ biết rằng thử nghiệm chỉ mới là khởi đầu, vì nhà phát minh ra nó, Tiến sĩ. Rosalyn Chambers cũng tra tấn đối tượng của mình để giúp cải thiện nó. Người chơi có thể chọn chống lại cô ấy nhưng sát cánh cùng cô ấy và bạn có thể nhận Caps và nhận Giao ước như một thỏa thuận dàn xếp mà không gặp rắc rối nào (trong khi trước đây sẽ liên quan đến việc chiến đấu với mọi người trong khu dàn xếp).

Tấm nhà

Fallout 4 - Tấm nhà

Giữa tất cả các khu định cư trên khắp Khối thịnh vượng chung, đôi khi bạn chỉ muốn một ngôi nhà xa nhà… hoặc trong trường hợp này là một tấm nhà. Home Plate là một trong những nơi cư trú như vậy, có thể mua được ở Diamond City từ Geneva với giá 2000 Caps. Nếu bạn đang thực hiện nhiệm vụ phụ “Mặc quần áo cừu”, hãy đảm bảo rằng Thị trưởng McDonough không chết, nếu không Home Plate sẽ không có sẵn để mua.

Tuy nhiên, một khi nó là của bạn, nơi này sẽ trở thành nơi định cư mới để bạn sinh sống. Đó là, cho đến khi nhận ra rằng vị trí này hạn chế đến mức nào, không có lựa chọn về đường cung cấp, không có trang trại hoặc cửa hàng và không có cách nào để chỉ định bạn đồng hành hoặc những người định cư khác đến đó. Sau đó, một lần nữa, có thể một cái gì đó biệt lập với phần còn lại của các khu định cư là tốt. Có lẽ.

Đảo cảnh tượng

Fallout 4 - Đảo cảnh tượng

Tất nhiên, nếu bạn muốn một cái gì đó hoàn toàn khác về khu định cư, thì có Đảo Spectacle. Chỉ có thể truy cập bằng cách bơi lội hoặc sử dụng Power Armor), nó có thể được sử dụng như một nơi định cư nếu bạn tiêu diệt Mirelurks đang chiếm giữ nó. Việc sau yêu cầu phải lật một số công tắc và đối phó với Nữ hoàng Mirelurk, mặc dù việc giết cô ấy là không cần thiết. Tuy nhiên, đây là một nơi ấn tượng để xây dựng khu định cư và với các bản mod, nó có thể trở thành khu định cư lớn nhất.

Ngọn lửa của thế giới Nuka

Fallout 4 - Bradberton

NukaWorld nhìn chung được coi là một sự thất vọng về mặt kể chuyện, đặc biệt là khi so sánh với sự xuất sắc Cảng xa. Nó vẫn có những lợi ích và những bất ngờ thú vị, giống như khi vào Bradberton. Thị trấn công ty có rất nhiều Ma cà rồng hoang dã, nhưng nếu bạn đi theo con đường phía nam và kiểm tra ngôi nhà thứ hai, bạn sẽ thấy một cảnh tượng vừa lạ vừa quen – một thanh kiếm được gắn trong một đám tro phát sáng.

Nếu bạn chọn “kích hoạt” nó, bạn sẽ nhận được Stimpaks. Thậm chí còn nhận được nhiều Stimpak hơn nếu bạn loại bỏ nó. Nếu nó chưa đủ rõ ràng thì đây là một Những tâm hồn đen tối tài liệu tham khảo, trong đó lửa trại có thể nạp lại Bình Estus, cùng với các lợi ích khác. Những con ma cà rồng hoang dã đi lang thang đó cũng có thể được dùng để thay thế cho xác sống của trò chơi đầu tiên – hoàn hảo để tái hiện những trò đùa đó thông qua Lordran.

Giết mọi người ở mọi khu định cư

Mọi người đều ghét Preston Garvey và các nhiệm vụ của anh ta liên quan đến một khu định cư khác cần sự giúp đỡ của bạn. Chà, một sự thật thú vị – cư dân của khu định cư không cần phải sống mới có thể cứu được nó. Đúng vậy – bạn có thể chỉ cần đến một khu định cư, loại bỏ các mối đe dọa của nó và sau đó chĩa vũ khí vào cư dân của nó để giải trí. Phương pháp này cho phép giết hầu hết mọi người ở hầu hết mọi khu định cư. Đừng lo lắng, chúng vẫn được tính là khu định cư của Minutemen, nhưng phần hay nhất? Preston không phải là người khôn ngoan hơn.

Liên doanh vào Hiến pháp USS

Fallout 4 - Hiến pháp USS

Bất cứ khi nào bạn đến Charlestown ở Boston, bạn có thể sẽ chú ý đến con tàu khổng lồ nằm trên đỉnh một tòa nhà. Đây là Hiến pháp USS và nó dường như không hoạt động. Tuy nhiên, không chỉ có cách để vào đó mà nếu bạn tìm thấy robot Lookout ở những con phố bên dưới, họ sẽ giao cho bạn một nhiệm vụ phụ để giúp đỡ Captain Ironside. Sau nhiều lần sửa chữa và cuối cùng đứng về phía anh ấy, bạn có thể xem Hiến pháp bay lên không trung một cách uy nghi và…chà, chúng tôi sẽ không làm hỏng phần còn lại. Chỉ cần nói rằng đây là một nhiệm vụ phụ bất ngờ nhưng thú vị khác với một số tính cách và truyền thuyết thú vị.

Bí mật biển phát sáng

Fallout 4 - Biển phát sáng

Biển phát sáng là một phần trong nhiệm vụ chính của bạn và là nơi sinh sống của giáo phái Children of Atom. Đây là một trong những địa điểm đáng sợ nhất trong trò chơi do lượng bức xạ quá lớn và cần có Bộ đồ Hazmat để tránh bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào. Nhưng bạn đã đưa mình đi khám phá địa điểm chưa? Bạn gặp Albino Deathclaws, một tháp tiếp sức có thể đóng vai trò là đèn hiệu nếu bạn đủ trực quan và thậm chí là một Deathskull Radscorpion huyền thoại sẽ khiến bạn hối hận về mọi thứ, ngay cả khi bạn đang đóng gói Power Armor. Đó là một trong những nơi mà bạn chỉ cần chọn một hướng đi, đi bộ xung quanh và hy vọng điều tốt nhất. Nếu không có gì khác thì ít nhất cũng có vài câu chuyện thú vị sau khi chết.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *