Gần 50% người chơi Starfield chưa tham gia Constellation

Dữ liệu từ thành tích Xbox của Starfield cho thấy gần một nửa số người chơi trò chơi trên nền tảng này chưa tham gia Constellation, phe chính. Chòm sao đã được quảng bá rầm rộ trước khi trò chơi phát hành và rất quan trọng đối với câu chuyện chính và cuộc khám phá của Starfield. Bạn không thể đánh bại cốt truyện chính nếu không tham gia cùng họ, nhưng tôi không thể trách người chơi đã từ chối.

Mặc dù Constellation là mục tiêu ban đầu dễ đạt được nhưng nhiều người chơi dường như bỏ qua câu chuyện chính (cảm ơn, Thành tích thực sự). Có một số lý do khiến điều này có thể xảy ra. Thiên hà khổng lồ của Starfield và tất cả các nhiệm vụ phụ của nó có thể khiến người chơi mất tập trung vào nhiệm vụ chính. Họ có thể mải mê khám phá các hành tinh, làm các công việc phụ hoặc tham gia vào các nhóm khác và cuối cùng quên mất Constellation.

Tôi thành thật tin rằng đó là vì Constellation là phe buồn tẻ nhất trong trò chơi. Ban đầu, bạn buộc phải đối mặt với chúng quá lâu và chúng sẽ than vãn. Tôi chỉ chơi phe phái của họ trong lần đầu tiên chơi game, nhưng tôi đã nhanh chóng chuyển sang các phe phái khác. Các phe phái và lối chơi khác thú vị hơn nhiều. Constellation có cảm giác như một công việc vặt và quá tự cho mình là đúng. Thật kỳ lạ, nhưng có vẻ như họ đang tước đi sự lựa chọn của bạn để chơi theo cách bạn muốn bằng cách bắt bạn tham gia Constellation, giống như Minutemen trong Fallout 4.

Việc ra mắt Starfield đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều, điều này có thể góp phần khiến Constellation có mức độ tương tác thấp. Một số người chơi thất vọng với trò chơi có thể đã ít có xu hướng theo đuổi câu chuyện chính hơn. Dữ liệu thành tích ban đầu tiết lộ rằng 25% người chơi Xbox thậm chí còn không đạt được dung lượng, cho thấy rằng một phần đáng kể cơ sở người chơi đã bỏ cuộc ngay sau khi bắt đầu.

Điều này tương tự như vấn đề của Ubisoft với 40% người chơi Assassin’s Creed Valhalla không bao giờ đến được nước Anh. Nước Anh là nơi diễn ra phần lớn câu chuyện.

Phải mất một thời gian để vào không gian và bạn phải đối mặt với một câu chuyện mà bạn không quen thuộc và được kể theo cách không hấp dẫn. Sự khởi đầu của Starfield có thể là phần mở đầu tồi tệ nhất đối với bất kỳ trò chơi Bethesda nào. Tính khả dụng của Starfield trên Game Pass có lẽ là lý do chính khiến nhiều người mắc kẹt với nó. Những người chơi sử dụng Game Pass để chơi Starfield có thể có xu hướng chơi thử trò chơi mà không cam kết mua toàn bộ.

Bản mở rộng Shattered Space sắp tới có khả năng khơi dậy sự quan tâm mới đến cốt truyện chính của Starfield và cho người chơi lý do để quay lại và tiếp tục câu chuyện về Constellation. Chúng ta sẽ phải chờ xem.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *