Các nhà phát triển Elder Scrolls kỳ cựu gọi người kế thừa tinh thần ‘Grand RPG’ mới cho Daggerfall

Sau thời gian im hơi lặng tiếng, dự án RPG đầy tham vọng The Wayward Realms đã tái xuất hiện với những tình tiết mới. Được dẫn dắt bởi các nhà phát triển cũ của Elder Scrolls là Ted Peterson và Julian Lefay, trò chơi hiện được mô tả là sự kế thừa tinh thần cho trò chơi cổ điển Elder Scrolls II: Daggerfall. Studio, OnceLost Games, nhằm mục đích làm mới thể loại này với cái mà họ gọi là “Grand RPG”.

The Wayward Realms sẽ có một thế giới rộng lớn được tạo ra theo thủ tục với hơn một trăm hòn đảo. Bối cảnh sẽ là một quần đảo chứa đầy những cuộc đấu tranh chính trị khi các phe phái tranh giành quyền lực. Người chơi sẽ tìm kiếm danh tiếng và vận may khi chạm trán với những nhà thám hiểm đối thủ, những sinh vật nguy hiểm và những sinh vật thần thoại. Thế giới sẽ bao gồm các chủng tộc tưởng tượng như yêu tinh, người lùn và những chủng tộc khác bên cạnh con người.

Các trò chơi của Elder Scrolls rất khác nhau, mỗi trò chơi mới đều thu hút một lượng người hâm mộ mới. Skyrim hấp dẫn hầu hết mọi người và được chào đón nhiều nhất, trong khi Oblivion lại giống một game nhập vai giả tưởng hơn những game khác. Daggerfall có quy mô lớn, trong khi Morrowing lấy ý tưởng RPG và chạy theo nó. Có vẻ như chúng ta sẽ thấy một game nhập vai quy mô lớn từ trò chơi này.

The Wayward Realms sẽ giới thiệu một tính năng đặc biệt: hệ thống “Game Master” năng động được hỗ trợ bởi AI (Cảm ơn, GR). Bộ điều phối AI này sẽ phản hồi các lựa chọn của người chơi, ảnh hưởng đến hành động của các phe phái và NPC trong thế giới trò chơi. Hệ thống này nhằm mục đích tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho mỗi người chơi, đảm bảo rằng không có hai lần chơi nào giống nhau. Vì vậy, nó có thể giống như chơi một trò chơi điện tử với bậc thầy về hầm ngục AI.

Kể từ khi trò chơi được giới thiệu, quy mô và độ phức tạp của dự án đã là trọng tâm chính. OnceLost Games nhận ra bản chất đầy tham vọng của The Wayward Realms, một số chuyên gia trong ngành đã bày tỏ sự lạc quan một cách thận trọng về phạm vi của nó. Để đảm bảo nguồn tài trợ và đánh giá sự quan tâm của người chơi, chiến dịch Kickstarter cho The Wayward Realms sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2024. Sau đó, hãng phim có kế hoạch phát hành phần mở đầu của trò chơi thông qua Quyền truy cập sớm.

Ngày phát hành của The Wayward Realms vẫn chưa được biết, nhưng trò chơi cho thấy tiềm năng to lớn đối với những người hâm mộ thể loại game nhập vai cổ điển, mở rộng. Với sự tham gia của các chuyên gia Elder Scrolls và tập trung vào trải nghiệm quy mô lớn, lấy người chơi làm trung tâm, dự án này rất đáng để mắt tới trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *