Apple phủ nhận việc vi phạm lệnh của tòa án về các khoản thanh toán thay thế

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Apple đã phản bác tuyên bố của Epic Games rằng họ đang vi phạm lệnh của tòa án từ phiên tòa chống độc quyền năm 2021 giữa hai công ty và đã kêu gọi thẩm phán liên bang từ chối yêu cầu của công ty Fortnite về việc coi thường tòa án.

Trong hồ sơ gửi Thẩm phán Yvonne Gonzales Rogers, được Reuters phát hiện, công ty iOS khẳng định họ rất coi trọng lệnh của tòa án và nêu chi tiết những thay đổi mà họ đã thực hiện kể từ khi kháng cáo của cả Apple và Epic đối với phán quyết năm 2021 đều bị bác bỏ vào tháng 1.

Thẩm phán Rogers giám sát phiên tòa và đưa ra phán quyết.

Epic đã kêu gọi khinh thường Apple vào tháng trước, tuyên bố rằng các liên kết thanh toán thay thế hiện được phép trên iOS là “không thể sử dụng được về mặt thương mại” và “hoàn toàn vô dụng”.

Trong phiên tòa năm 2021, Epic chỉ thắng một trong mười tội danh: rằng Apple nên bị cấm liên kết đến các hệ thống thanh toán trực tiếp và thay thế, buộc các nhà phát triển phải sử dụng hệ thống tích hợp sẵn của iOS cho phép Apple đạt 30% tất cả các giao dịch.

Apple đã kích hoạt tính năng này kể từ khi kháng cáo bị từ chối, nhưng các nhà phát triển phải nộp đơn xin ‘quyền’ trước khi có thể đưa vào các liên kết này. Họ bị giới hạn hiển thị các liên kết một lần trong ứng dụng và một lần trên trang App Store và Apple sẽ yêu cầu 27 % của bất kỳ doanh thu nào từ các giao dịch mua được thực hiện thông qua các liên kết này.

iOS cung cấp thêm thông tin chi tiết về khoản hoa hồng mới này, cho biết “đại đa số” (ước tính khoảng 84%) nhà phát triển của tất cả các giao dịch trên App Store “sẽ vẫn miễn phí và không phải chịu bất kỳ khoản hoa hồng nào.”

Hơn 90% nhà phát triển đủ điều kiện tham gia Chương trình doanh nghiệp nhỏ của Apple, cộng với các nhà phát triển cung cấp đăng ký thông qua ứng dụng của họ sẽ trả 12% hoa hồng cho các giao dịch mua hàng kỹ thuật số “diễn ra trên trang web của nhà phát triển trong vòng bảy ngày sau khi người dùng chạm qua Liên kết mua hàng bên ngoài. ” 27% sẽ áp dụng cho tất cả các nhà phát triển khác.

Apple cũng tuyên bố hệ thống quyền lợi đã được xây dựng để đảm bảo người dùng “tận hưởng trải nghiệm iOS an toàn và bảo mật”.

Hồ sơ tiếp tục: “Ngược lại, Epic không tìm cách thực thi Lệnh cấm hiện có; thay vào đó, các khiếu nại của họ về khuôn khổ mới yêu cầu Tòa án này quản lý vi mô các hoạt động kinh doanh của Apple theo cách có thể làm tăng lợi nhuận của Epic.

“Tuy nhiên, lợi ích tài chính của một nhà phát triển không được cao hơn lợi ích của các nhà phát triển hoặc người dùng khác cũng như lợi ích của Apple trong việc duy trì một hệ sinh thái an toàn, bảo mật và hiệu quả.”

iOS còn tuyên bố thêm rằng động thái của Epic là “nỗ lực mới nhất của họ nhằm giành quyền truy cập miễn phí vào nền tảng iOS và cơ sở người dùng”, lưu ý rằng Epic chưa đề xuất “một khoản tiền thay thế mà Apple được phép tính phí các nhà phát triển để sử dụng và truy cập vào công cụ và công nghệ của nó.”

Epic không phải là công ty duy nhất đấu tranh với Apple về vấn đề này; ngay sau khi công ty Fortnite gửi yêu cầu của mình, ba công ty công nghệ lớn – Microsoft, Meta và X – cùng với dịch vụ hẹn hò Match đã cùng nhau nộp đơn ủng hộ yêu cầu của Epic.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *