Square Enix tuyên bố lỗ 140 triệu USD trong bối cảnh thay đổi đường ống trò chơi

Square Enix đã tuyên bố khoản lỗ bất thường trị giá 140,8 triệu USD cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024, liên quan đến cái mà họ gọi là “tổn thất do bỏ sót nội dung”.

Trong một tuyên bố được đưa ra sáng nay, Square Enix cho biết họ đã quyết định sửa đổi cách tiếp cận của mình đối với “sự phát triển của trò chơi độ phân giải cao (HD)”, nghĩa là các trò chơi trên bảng điều khiển và PC thay vì các tựa game dựa trên trình duyệt hoặc di động.

Square Enix cho biết, quyết định này được đưa ra nhằm “có chọn lọc và tập trung hơn vào việc phân bổ nguồn lực phát triển”. Hãng phim không nêu rõ liệu có dự án đang phát triển nào bị hủy hay không.

Square Enix đã phát hành Sự tái sinh của Final Fantasy VII đầu năm nay.

Tuyên bố tiếp tục nói rằng Square Enix sẽ “xem xét cẩn thận các dự báo hợp nhất của mình” để xác định mức độ ảnh hưởng của khoản lỗ nói trên đối với báo cáo tài chính tổng thể của công ty trong năm ngoái.

Không có nhiều chi tiết trong tuyên bố; Chẳng hạn, nó không nói chính xác Square Enix sẽ thay đổi quy trình phát triển của mình như thế nào, cũng như không nêu tên dự án nào, nếu có, đã bị tạm dừng do sự mất mát này.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về việc Square Enix đang gặp khó khăn trong bộ phận tài chính.

Ví dụ, hồi tháng 2, công ty đã công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2023, cho thấy doanh số bán hàng của công ty tăng tương đối yếu so với cùng kỳ năm trước.

Clive và con chocobo Ambrosia của hắn trong Final Fantasy XVI
Square Enix có thể sẽ sớm thu nhỏ lại các bản phát hành lớn.

Những kết quả đó có thể sẽ đặc biệt đáng thất vọng khi một tựa game lớn được phát hành, Final Fantasy XVItrong khoảng thời gian đó, mặc dù studio trước đó đã tuyên bố rằng doanh số bán trò chơi đó “phù hợp với mong đợi”.

Gần đây cũng có tin đồn rằng Sự tái sinh của Final Fantasy VIItựa game bom tấn mới nhất của Square Enix, đã hoạt động kém hiệu quả về mặt doanh thu, mặc dù một số nhà phân tích cho rằng kết luận này có thể được đưa ra hơi sớm.

Chúng ta sẽ phải chờ xem Square Enix đang lên kế hoạch gì cho tương lai. Hãy theo dõi để biết thêm thông tin về điều này khi chúng tôi nhận được nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *