[Preview] Shin Megami Tensei V: Báo thù

Shin Megami Tensei V: Vengeance chắc chắn là một trong những game thú vị nhất mà tôi có cơ hội chơi trong thời gian gần đây. Đây là phiên bản cuối cùng của trò chơi gốc được phát hành vào tháng 11 năm 2021 cho Switch. Phiên bản mới sẽ bao gồm tất cả các DLC, nhưng quan trọng hơn nữa là một chiến dịch cốt truyện hoàn toàn mới. Phải thừa nhận rằng tôi không có nhiều kinh nghiệm với nhượng quyền thương mại cho đến khi SEGA gần đây cho tôi cơ hội thực hành nó trong bản xem trước của chúng tôi, nhưng câu chuyện độc đáo, bầu không khí và các yếu tố theo lượt chắc chắn của trò chơi này đã cho thấy rõ lý do tại sao nó lại như vậy. được người hâm mộ yêu thích.

Trò chơi gốc vốn đã rất đẹp trên Switch, nhưng nó chưa bao giờ trông đẹp hơn những gì tôi thấy trong bản xem trước – trò chơi mà tôi sẽ đề cập là trên PS5. Nhìn chung, đồ họa cực kỳ sắc nét và cho phép hướng nghệ thuật tỏa sáng. Mặc dù chưa bao giờ có khoảnh khắc ngoạn mục như trong các trò chơi tương tự như Zelda: Breath of the Wild, đồ họa chỉ tỏa sáng ở bản chất tổng thể rõ ràng của chúng. Điều này cũng có thể nói lên điều này với tốc độ khung hình, vì tôi không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào tồn tại trong phiên bản gốc khi chuyển đổi. Một lần nữa, tính năng này chỉ xảy ra trên PS5 nên tôi không thể xác minh liệu chất lượng hiệu suất giống nhau có nhất quán trên tất cả các nền tảng hay thậm chí trong toàn bộ trải nghiệm hay không.

Xem trước Shin Megami Tensei V: Báo thù

Rõ ràng ngoài những nâng cấp về mặt kỹ thuật, sự bổ sung lớn nhất cho Vengeance là một câu chuyện hoàn toàn mới. Nội dung bổ sung tiếp tục mở ra thế giới thú vị và phức tạp của Tokyo hậu tận thế. Ngay từ đầu, câu chuyện mới đã làm rất tốt việc thu hút bạn bằng cách dựng lên vô số bí ẩn và chủ đề cốt truyện đang mong được khám phá. Đứng đầu trong số này là một nhân vật mới tên là Yoko, người tuy thân thiện nhưng lại có một quá khứ đầy bí ẩn. Một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất mà tôi nghe được về Shin Megami Tensei V ban đầu là nó thiếu một câu chuyện mạnh mẽ, điều mà tôi không thể xác nhận hay phủ nhận nếu điều đó tiếp tục như vậy, nhưng chắc chắn đã có một số thiết lập đầy hứa hẹn.

Một trong những điều khiến tôi ấn tượng nhất trong suốt bản demo kéo dài hai giờ là sự cân bằng giữa lối chơi và câu chuyện. Một vấn đề phổ biến mà tôi gặp phải với nhiều game nhập vai là tôi bị mắc kẹt trong các đoạn cắt cảnh quá lâu và cuối cùng chỉ cảm thấy ngứa ngáy khi bắt đầu chơi trò chơi. Đây không phải là vấn đề mà tôi gặp phải trong giai đoạn đầu của phiên và đặc biệt là trong nửa sau của bản xem trước. Các đoạn cắt cảnh có ở đó và đủ dài để dẫn dắt câu chuyện nhưng không quá nhiều đến mức tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu khi quay lại hành động. Và khi có một đoạn cắt cảnh kéo dài, nó thường được cân bằng bằng một phần gameplay nặng nề không kém ngay sau đó.

Xem trước Shin Megami Tensei V: Báo thù

Về bản thân lối chơi, tôi không thể nhận ra nhiều sự khác biệt giữa nó và bản phát hành ban đầu của Shin Megami Tensei V. Về cơ bản, nếu bạn là một fan hâm mộ lối chơi của phiên bản gốc, bạn sẽ không thất vọng. Có một số điều chỉnh nhỏ về chất lượng cuộc sống xuyên suốt để giúp các trận chiến và khám phá trở nên dễ dàng hơn, nhưng thật không may, đây là một trong những góc mà sự ngây thơ của tôi bộc lộ vì tôi không có đủ kinh nghiệm với cả hai phiên bản để tìm ra sự khác biệt. Ngoài ra, về độ khó, SEGA yêu cầu mọi người chơi ở một trong những chế độ dễ hơn để tiến bộ, vì vậy tôi cũng sẽ không đưa ra nhận xét về mặt đó vì tôi không có đánh giá công bằng.

Điều cuối cùng tôi sẽ đề cập đến là thiết kế của lũ quỷ. Shin Megami Tensei tất nhiên đã nổi tiếng trong nhiều năm qua với những con quỷ được thiết kế cực kỳ chi tiết, độc đáo và thú vị. Tôi có thể xác nhận rằng điều đó vẫn đúng ở đây, với một số thiết kế đáng kinh ngạc không giống như tôi từng thấy. Đôi khi tôi có cảm giác như muốn đụng phải kẻ thù chỉ để nhìn cận cảnh thiết kế của chúng. Điều duy nhất ngăn cản tôi làm như vậy là mong muốn được chuyển sang phần tiếp theo của câu chuyện và tìm hiểu thêm về thế giới mà tôi đang khám phá.

Xem trước Shin Megami Tensei V: Báo thù

Xem trước Shin Megami Tensei V: Báo thù

Shin Megami Tensei V: Vengeance có vẻ như đây thực sự là một trải nghiệm độc đáo. Là một người mới tham gia loạt phim, nó rất dễ tiếp cận và có cảm giác như nó có thể đưa tôi vào bộ truyện. Nhưng dựa trên nghiên cứu của tôi từ trước khi tôi tham dự buổi xem trước, có vẻ như nó sẽ có rất nhiều điều để mang đến cho những người hâm mộ lâu năm cũng như câu chuyện được cải tiến, nâng cấp về đồ họa và nhân vật. Mặc dù cuối cùng vẫn có thể có một số nội dung có thể tạo nên hoặc phá vỡ nó, chẳng hạn như chất lượng và chiều sâu của toàn bộ câu chuyện, nhưng dựa trên bản xem trước, tôi có thể nói rằng đây là phiên bản cuối cùng rất hứa hẹn của bản phát hành gốc.

Gần đây tôi cũng có cơ hội dùng thử Super Monkey Ball: Banana Rumble trước khi ra mắt. Bạn có thể đọc ấn tượng của tôi đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *