Keoken Interactive sa thải nhóm sau khi không tìm được nguồn tài trợ tại GDC

Nhà phát triển Keoken Interactive của Deliver Us Mars đã sa thải phần lớn nhân viên của mình sau khi gặp khó khăn trong việc đảm bảo nguồn tài trợ hoặc công việc trong tương lai trong GDC 2024.

Công ty đã thông báo tin này thông qua một tuyên bố do giám đốc điều hành Paul Deetman và Giám đốc điều hành Keon Deetman (ảnh trên) đồng viết, sau đó được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội của studio.

Cặp đôi này đã viết rằng nhóm đã bị cho thôi việc do “không có gì đáng kể xảy ra ngay sau chuyến thăm của chúng tôi tới GDC”, đồng thời nói thêm: “Thật không may, chúng tôi đã cạn kiệt tất cả các lựa chọn có thể có để xuất bản, làm việc cho thuê và đồng phát triển.”

Tuyên bố gợi ý rằng Keoken sẽ tiếp tục hoạt động chỉ với nhân viên Deetmans. GamesIndustry.biz đã đưa ra để làm rõ.

Những người đồng sáng lập cho biết họ rất “đau lòng” trước tình huống này và kêu gọi trợ giúp tìm vai trò mới cho nhóm bị ảnh hưởng.

Tuyên bố tiếp tục: “Paul và tôi bị đánh rất nặng, nhưng còn lâu mới bị đánh”. “Sứ mệnh cá nhân của chúng tôi là xây dựng lại KeokeN từng viên gạch như chúng tôi đã làm trước đây, nhân danh người dân của chúng tôi và tiếp tục di sản các trò chơi của chúng tôi.”

Deetmans hiện đang chuẩn bị chiến dịch Kickstarter cho Deliver Us Home, phần tiếp theo trong loạt phim bắt đầu với Deliver Us The Moon năm 2018.

Keoken từng tuyển dụng 45 người nhưng đến tháng 3 năm 2024 đã giảm xuống còn 20. Nhà phát triển trò chơi báo cáo rằng bốn thành viên mà chúng tôi đã sa thải vào tháng đó, trong khi studio chuẩn bị ‘phương sách cuối cùng’: công bố thông tin chi tiết về năm nguyên mẫu mà họ đang thực hiện và một cuộc gọi video để được tài trợ và hỗ trợ, studio đã yêu cầu cộng đồng của mình chia sẻ trước GDC.

Chúng tôi đã nói chuyện với Keon Deetman về những khó khăn của hãng phim và tình trạng của ngành vào tháng trước, nơi anh ấy nói với chúng tôi rằng anh ấy và Paul đã không nhận lương trong vài tháng, nhưng điều đó vẫn không giải quyết được tình hình của hãng phim.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *