Đánh giá DLC Vương quốc bị lãng quên – Stone Ocean

Wtôi xem xét các DLC trả phí Còn sót lại 2Tôi không khỏi nhớ đến điều ít mong muốn nhất Định mệnh DLC (ở lại với tôi, tôi thề là có lý). Bạn có nên lấy nó không? Chắc là không. Nó có bổ sung nhiều vào trải nghiệm không? Không thực sự. Nếu bạn là một fan hâm mộ của trò chơi cơ bản, bạn có chấp nhận và chọn nó không? Gần như chắc chắn. Đó là trường hợp với Vị vua thức tỉnhcó Nguyên mẫu Ritualist xuất sắc để đi cùng với một số vũ khí và trang bị phù hợp mới nhưng không có gì khác.

Vương quốc bị lãng quên gần giống nhau nhưng dường như hoán đổi xung quanh các khu vực mà nó thiếu. Nếu như Những vị vua thức tỉnh câu chuyện tổng thể, như vốn dĩ, đã thu hút bạn, thì điều này sẽ khiến bạn bối rối trước cái kết bất ngờ của nó.

“Có rất ít câu chuyện khác diễn ra theo lối tường thuật. Nó gần như khiến tôi khao khát câu trả lời cho phần kết của trò chơi cơ bản. Thậm chí có thể có thêm manh mối về các giả thuyết xung quanh Giấc mơ của Dran từ The Awakened King.”

Tuy nhiên, nếu cấp độ trước đây không gây ấn tượng với bạn, có thể một hoặc hai ngục tối ở đây sẽ làm được. Dù sao đi nữa, đó vẫn là một tập hợp “khả năng” khác đối với một quần thể sinh vật đã được thiết lập với một vài kẻ thù mới, một số trận đánh trùm tử tế, một Nguyên mẫu mới xuất sắc hoàn toàn không bị giảm sức mạnh, một số vũ khí và trang bị vững chắc, và – bạn đoán xem nó – một chút nữa.

Từ những gì tôi có thể thu thập được về câu chuyện của DLC, bạn lạc vào một phiên bản rực rỡ của Yaesha và cố gắng làm sáng tỏ “lịch sử đã mất” của một bộ tộc trong khi chiến đấu với các công trình của Lydusa. Sau này là một linh hồn đá khao khát được tự do và nguyền rủa bạn một cách thích hợp để đạt được điều này. Có một NPC mới quyến rũ, Walt, người tham gia nhiều hơn một chút, và cuối cùng, bạn sẽ tìm hiểu thêm về động cơ của Lydusa. Tuy nhiên, có rất ít điều khác diễn ra theo lối tường thuật. Nó gần như khiến tôi khao khát câu trả lời cho cái kết của trò chơi cơ bản. Có thể còn có nhiều manh mối hơn về các giả thuyết xung quanh Giấc mơ của Dran từ Vị vua thức tỉnh.

Đối với kẻ thù, ít nhất một loại kẻ thù được chuyển từ trò chơi cơ bản, ngoại trừ việc chúng không còn bị nhiễm Root nữa. Các công trình bằng đá của Lydusa có thể từ hấp dẫn đến khó chịu, đặc biệt là sinh vật có cánh có thể ném bom ba lần trước khi phát ra một tiếng hét chói tai khiến bạn choáng váng. Những kẻ thù khác vẫn ổn, mặc dù một số cách sắp xếp của chúng có vấn đề.

Đối đầu với nhiều tên lính đá và một cây sát thủ trong một không gian rộng mở không phải là điều quá khó khăn, nhưng việc thoát ra khỏi Bloodless Throne và cố gắng đi bộ trên cầu trong khi bị tấn công từ mọi hướng thì không hề thú vị chút nào. Những khoảnh khắc như vậy rất hiếm hoi nhưng càng khó chịu hơn khi chúng xảy ra.

“Các ngục tối phần nào gây ấn tượng với tôi vì chúng cung cấp những cách chơi mới. Khu chứng minh chứa đầy bẫy phi tiêu và sự giam cầm ngột ngạt của nó có thể gây ra một số cuộc chạm trán căng thẳng.”

Những tên trùm mới bao gồm Cinderclad Monolith cùng những viên đạn và tia laze giống như địa ngục của nó, điều mà tôi không bận tâm lắm, mặc dù đây không hẳn là trận đấu trùm liên quan nhiều nhất. Stonewarden được cho là thử thách lớn nhất do có hàng loạt đòn tấn công và đòn tấn công diện rộng gần như có thể bắn chết bạn một phát. Tuy nhiên, cảnh tượng tuyệt vời khi xem nó triệu tập các hàng công trình bằng đá và đẩy chúng về phía trước trước khi cho nổ tung tất cả giống như một ván cờ điên rồ nào đó thật thú vị.

Lydusa cảm thấy có phần sa sút và không thực sự sánh được với cảnh tượng của những tên trùm thế giới trong trò chơi cơ bản. Cô ấy vẫn có một số cơ chế thú vị, chẳng hạn như giai đoạn thứ hai với những bức tường đá đang tiến đến nhanh chóng. Có một kết thúc thay thế mang đến một số phận hạnh phúc hơn cho cô ấy nhưng cuối cùng lại bỏ qua trận đấu trùm mà đáng buồn là tôi đã không mở khóa.

Những tên trùm khác như The Emissary đến The Charred Sentry về cơ bản là phiên bản Elite của những kẻ thù đã thành danh. Họ không đặc biệt sáng tạo với cơ chế của mình nhưng có thể thêm gia vị cho mọi thứ. Ít nhất thì Người bảo vệ Khu rừng cũng đã xử lý được những động vật tưởng chừng như vô hại đang chạy quanh Yaesa. Có nhiều kẻ thù Elite ở đây hơn trong Vị vua thức tỉnhcho những gì nó có giá trị.

Các ngục tối phần nào gây ấn tượng với tôi vì chúng đưa ra những cách chơi mới. Khu Chứng minh chứa đầy bẫy phi tiêu và sự giam cầm ngột ngạt của nó có thể gây ra một số cuộc chạm trán căng thẳng. Đấu trường Earthen thách thức bạn tìm ra con đường phù hợp để tiến bộ, kẻo bạn rơi xuống tầng thấp hơn và phải đối mặt với kẻ thù áp đảo. Cả hai đều là những hướng đi mới mẻ – thật đáng tiếc khi phần còn lại của quần xã là những khu rừng thông thường, nhảy qua những khoảng trống, chạy qua những ngôi làng trên cây và những thứ khác mà Yaesha đã cung cấp.

Tàn dư 2 - Vương quốc bị lãng quên_01

“Về mặt thẩm mỹ, Yaesha trông rất đẹp, mặc dù phiên bản của trò chơi cơ bản có không khí đáng nhớ hơn do sự xâm nhập của Root. Tuy nhiên, kiến ​​trúc nội thất và sự chú ý đến từng chi tiết vẫn rất ấn tượng.”

Như đã lưu ý trước đó, Archetype mới, Invoker, rất thú vị. Thật thú vị khi triệu hồi một làn sóng thủy triều và tiêu diệt kẻ thù hoặc xem mưa tia chớp hạ gục bất cứ ai ở gần. Việc kết hợp điều này với Miasma của Ritualist đã tạo ra một số điều thú vị, vì bạn có thể ngồi lại và xem kẻ thù cũng như trùm phải chịu nhiều trạng thái trong khi nhận sát thương lớn từ ánh sáng. Có hai cách sử dụng cho Miasma và bốn cho Eruption cũng mang tính giải trí tương tự. Thêm các vật phẩm mới như bùa hộ mệnh, Fragrant of Thorn hoặc nhẫn Token of Favour để có lực sát thương lớn hơn nữa, điều này sẽ giúp bù đắp cho những đợt giảm sức mạnh đối với Ritualist.

Thật không may, việc mở khóa Invoker tương đương với việc nhìn sơn khô. Nó liên quan đến việc tìm một căn phòng có cát lún, đứng ở một chỗ trong vài phút, “chết” và thức dậy ở một khu vực khác. Bạn thu thập một vật phẩm, mang nó về Phường 13 và bùm, bạn có Nguyên mẫu mới. Mặc dù tôi không yêu cầu một loạt các bước nhưng tôi cảm thấy như quy trình này có thể phức tạp hơn việc AFK.

Đối với vũ khí mới, tôi chỉ có cơ hội dùng thử Monolith, thu được từ trùm cuối, và tận hưởng tia laze cát (gây ra thiệt hại nhiều hơn) và bão cát, tìm kiếm các mục tiêu khác. Có những vật phẩm khác, bao gồm cả vũ khí “ẩn” mới nhất, Polygun – nhưng thiết lập của tôi từ trò chơi cơ bản đã hoạt động với hầu hết các DLC.

Về mặt thẩm mỹ, Yaesha trông rất đẹp, mặc dù phiên bản của trò chơi cơ bản có không khí đáng nhớ hơn do sự phá hoại của Root. Tuy nhiên, kiến ​​trúc nội thất và sự chú ý đến từng chi tiết vẫn rất nổi bật. Tôi đã gặp phải một trường hợp về hiệu suất không tốt, nhưng hầu hết mọi thứ đều ổn định. Việc bổ sung công cụ sửa đổi FOV trên PS5 cũng được đánh giá cao.

Tàn dư 2 - Vương quốc bị lãng quên_02

“Thời gian sẽ trả lời liệu DLC thứ ba có đưa ra một kết luận tử tế cho toàn bộ cốt truyện “mơ mộng” này trong bối cảnh hay tương tự hay không, nhưng hiện tại, The Forgotten Kingdom sẽ làm hài lòng những người chơi khó tính thân thiện hơn.”

Một lần nữa hãy quay lại phần đầu của bài đánh giá này – nếu bạn là người hâm mộ nó Còn sót lại 2sở hữu Vương quốc bị lãng quên gần như là một điều hiển nhiên. Nội dung mới tuy ngắn nhưng nó sẽ tìm ra tất cả các chiếc nhẫn mới, mở khóa các mod vũ khí mới và khám phá tất cả những bí mật nhỏ sẽ khiến bạn bận rộn trong thời gian dài. Có thể sẽ có một số kết hợp mới mạnh mẽ đi kèm với Invoker, đặc biệt là khi xét đến cách xây dựng chí mạng đã bị giảm sức mạnh.

Có lẽ tôi chỉ mong đợi nhiều hơn từ trải nghiệm DLC ở cấp độ tường thuật. Tuy nhiên, chỉ riêng mình, Vương quốc bị lãng quên câu chuyện để lại một cái gì đó được mong muốn. Nó giống một cú đánh hơn là Vị vua thức tỉnh, điều này ít nhất cũng liên quan đến câu chuyện của Losomn theo một cách nào đó. Và mặc dù tôi rất thích các vật phẩm mới, ngục tối và một số tên trùm mới, nhưng trải nghiệm tổng thể không hấp dẫn lắm.

Đừng hiểu sai ý tôi – trận chiến vẫn mang lại cảm giác thỏa mãn và bạn vẫn phải đối mặt với thử thách, ngay cả khi chơi ở độ khó thấp hơn. Nó chỉ cảm thấy như Còn sót lại 2 cần thứ gì đó nhiều hơn những gói DLC nhỏ này để mở rộng các chủ đề và cơ chế tường thuật của nó. Thời gian sẽ trả lời liệu DLC thứ ba có đưa ra một kết luận tử tế cho toàn bộ cốt truyện “mơ mộng” này ở chế độ nền hay tương tự hay không, nhưng hiện tại, Vương quốc bị lãng quên sẽ làm hài lòng những người chơi khó tính thân thiện hơn.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *