Báo cáo kêu gọi thành lập cơ quan mới do ngành lãnh đạo để giải quyết cuộc khủng hoảng kỹ năng của Vương quốc Anh

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Một báo cáo mới đã kêu gọi thành lập một tổ chức dẫn đầu ngành nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kỹ năng đang diễn ra trong lĩnh vực trò chơi điện tử ở Vương quốc Anh.

Được xuất bản ngày hôm nay bởi nhà cung cấp đào tạo phát triển và xuất bản trò chơi Skillfull và do người sáng lập công ty Gina Jackson chấp bút, nghiên cứu đã khám phá số lượng lớn các vị trí tuyển dụng được quảng cáo vào năm 2022 và tìm hiểu những nhu cầu kỹ năng cấp bách nhất ở Vương quốc Anh.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về tác động của trò chơi ở London hôm nay (sau khi bài viết này được xuất bản lần đầu), Jackson đã trình bày những điểm chính của báo cáo trước một căn phòng đầy những chuyên gia trong ngành và thừa nhận sự chênh lệch giữa thị trường trò chơi vào năm 2022 và tình trạng sa thải nhân viên đang diễn ra vào năm 2024. .

“Tại sao lại là bây giờ? Tại sao lại nói về cuộc khủng hoảng kỹ năng khi dường như có nhiều vấn đề lớn hơn đang diễn ra?” cô ấy nói. “Bởi vì các vấn đề được xác định trong báo cáo này mang tính hệ thống. Chúng ta đã không giải quyết được những vấn đề này khi chúng ta đang bùng nổ vào năm 2022, vì vậy nếu lúc đó chúng ta không giải quyết chúng thì tại sao không phải bây giờ? Nếu chúng ta không kiểm soát được chúng nguồn nhân tài kỹ năng, chúng tôi sẽ không bao giờ có thể phát triển được.”

Với tiêu đề ‘Cuộc khủng hoảng kỹ năng trong lĩnh vực trò chơi ở Vương quốc Anh’, báo cáo đã xác định một cuộc khủng hoảng kỹ năng ở cấp trung đến cấp cao trên nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành, đặc biệt là lĩnh vực phát triển.

Dữ liệu từ những phát hiện của nó đã được trình bày cho các bên liên quan trong ngành – bao gồm cơ quan thương mại UKIE, Games London, Viện phim Anh, các nhà tuyển dụng trò chơi và Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao – những người đã nhất trí đề xuất thành lập một tổ chức kỹ năng liên ngành để giải quyết vấn đề này.

Cơ quan mới sẽ được lãnh đạo bởi một liên minh các nhà tuyển dụng trò chơi và sẽ chịu trách nhiệm dẫn đầu các nỗ lực thực hiện các khuyến nghị của báo cáo, xác định và giải quyết các vấn đề với hệ sinh thái giáo dục và đào tạo, tìm kiếm nguồn tài trợ của địa phương và quốc gia có thể hỗ trợ cho những nỗ lực này, và tập hợp các công ty trò chơi lại với nhau để tiếp tục giải quyết những vấn đề này.

Tuy nhiên, vẫn còn sự nhầm lẫn về việc ai sẽ chịu trách nhiệm tài trợ cho cơ quan mới này và các khuyến nghị khác từ báo cáo, với các đề xuất bao gồm chính phủ Vương quốc Anh, Hội đồng Công nghiệp Sáng tạo và các nhà tuyển dụng trong ngành.

Jackson viết: “Có sự khác biệt rõ ràng giữa kỳ vọng và thỏa thuận về ai chịu trách nhiệm và phải chịu trách nhiệm quản lý kỹ năng của ngành công nghiệp trò chơi ở Vương quốc Anh”.

“Nếu không có khuôn khổ toàn diện trên toàn ngành, chúng ta có nguy cơ kéo dài một chu kỳ khủng hoảng kỹ năng, tụt hậu so với các đối tác toàn cầu. Trong khi nhiều dự án kỹ năng có tác động mang lại kết quả tích cực, thì tính bền vững của chúng lại bị đe dọa bởi các sáng kiến ​​chồng chéo và những thay đổi chính sách không chắc chắn.”

Báo cáo dựa trên dữ liệu có sẵn công khai về vị trí tuyển dụng cho các công ty trò chơi có trụ sở tại Vương quốc Anh trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2023 đến tháng 8 năm 2022, do Games Jobs Live đối chiếu; 10.636 danh sách việc làm cá nhân trên 234 nhà tuyển dụng.

Trong số này, 47% dành cho các vị trí có kinh nghiệm, 25% dành cho cấp cao và 17% dành cho quản lý, so với chỉ 7% dành cho các vị trí cấp dưới. 59% tất cả các vị trí đã được mở trong hơn một tháng, trong khi 1.071 vị trí bị bỏ trống trong hơn ba tháng.

Trong báo cáo, Jackson cho biết dữ liệu này “chỉ ra rằng đã có một cuộc khủng hoảng về kỹ năng và cấp trung đến cấp cao.”

Cô nói thêm rằng vì chỉ có 7% vị trí là dành cho ít người mới tham gia nên có “nguy cơ tạo ra một nguồn nhân lực có tay nghề thấp, điều này có thể cản trở sự phát triển trong tương lai.”

Jackson viết: “Ngành công nghiệp trò chơi Vương quốc Anh thường xuyên chỉ trích hệ sinh thái nguồn nhân tài vì nhận thấy nó không cung cấp cho những tài năng sẵn sàng làm việc những kỹ năng và trình độ học vấn cần thiết”. “Tuy nhiên, chúng ta thường bỏ qua trách nhiệm của chính mình trong việc định hình chiến lược và định hướng cho hệ sinh thái này”.

Trong khoảng thời gian được nghiên cứu, 24 nhà tuyển dụng trò chơi đã tăng lực lượng lao động của họ lên 23% (16% khi điều chỉnh cho việc mua lại), tăng từ tổng số 11.059 lên 12.859 người. Bao gồm toàn bộ 213 nhà tuyển dụng, lực lượng lao động kết hợp đã tăng 21,2% từ 19.110 lên 23.961 trong khoảng thời gian 12 tháng.

Jackson lưu ý rằng tất cả điều này xảy ra trước làn sóng sa thải hiện tại, mô tả ngành công nghiệp trò chơi ở Vương quốc Anh “hiện đang trong tình trạng biến động đáng kể”.

Ngoài việc thành lập một tổ chức kỹ năng mới, các khuyến nghị của báo cáo bao gồm:

  • Việc xuất bản dữ liệu thường xuyên để giúp thông báo các chính sách và hành động về kỹ năng (Games Jobs Live hiện là nguồn dữ liệu công khai thường xuyên duy nhất)
  • Hành động nhằm giải quyết sự thiếu hụt trong đào tạo kỹ thuật và lập trình cho sinh viên tốt nghiệp, với hầu hết các khóa học đại học lấy trò chơi làm trung tâm đều tập trung vào nghệ thuật, thiết kế và hoạt hình
  • Sắp xếp các mô tả thâm niên cho các chức danh công việc ở các công ty khác nhau (Jackson giám sát rằng vai trò cấp cao tại một tổ chức có thể tương đương với một cấp trung có kinh nghiệm ở một tổ chức khác)
  • Tăng cường áp dụng hình thức học nghề, với những vai trò này chỉ chiếm chưa đến 1% số vai trò được quảng cáo vào năm 2022
  • Nghiên cứu thêm về các phương pháp hay nhất để làm việc từ xa và kết hợp
  • Nghiên cứu tác động của AI đến nhu cầu kỹ năng của ngành
  • Nhiều giải pháp tài trợ khu vực và quốc gia cụ thể hơn để giải quyết nhu cầu kỹ năng

Bạn có thể đăng ký miễn phí để nhận bản sao báo cáo khủng hoảng kỹ năng đầy đủ miễn phí tại trang web của Skillfull.

Cập nhật: GamesIndustry.biz đã nói chuyện với Jackson sau bài phát biểu của cô ấy tại Hội nghị thượng đỉnh về tác động của trò chơi ở London hôm nay, nơi cô ấy nói thêm rằng việc chỉ lấp đầy các vị trí tuyển dụng – khi và khi chúng có sẵn – sẽ không giải quyết được cuộc khủng hoảng kỹ năng.

“Chúng ta có cần nhiều nghệ sĩ công nghệ hơn không? Có, nhưng ngay cả khi chúng ta có nhiều nghệ sĩ công nghệ hơn, điều đó cũng không thay đổi được sự thật là chúng ta không nói chuyện với nhau, chúng ta không tiếp cận được tiền, chúng ta không tạo ra chiến lược, chúng tôi không làm việc với hệ sinh thái”, cô nói.

“Chúng tôi có sự thờ ơ lớn về kỹ năng, bởi vì chúng tôi không coi đó là vấn đề của mình. Và tôi tin rằng một phần trong số đó đến từ cách chúng tôi tài trợ cho doanh nghiệp của mình. Nếu nguồn tài trợ của bạn là về tăng trưởng lớn, bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho nhân viên của bạn. Nếu chúng tôi muốn có một ngành công nghiệp khác, bền vững, nơi chúng tôi không bùng nổ và phá sản và chúng tôi đang hỗ trợ nguồn nhân tài của mình và nếu mọi người không muốn bị sa thải liên tục, chúng tôi cần xem xét một mẫu mã khác.”

Jackson thừa nhận tác động của làn sóng sa thải hiện tại đối với lực lượng lao động của ngành và nhấn mạnh rằng việc khắc phục các vấn đề mang tính hệ thống đã gây ra cuộc khủng hoảng kỹ năng kéo dài là yếu tố chính giúp ngăn chặn chu kỳ sa thải tiếp tục.

“Hầu hết chúng ta đều đã trải qua điều đó và chúng ta không hiểu tại sao hoặc như thế nào. Chúng ta cần hiểu điều đó bởi vì nó thực sự gây tổn hại cho mọi người. Tôi vẫn còn bị tổn thương do bị sa thải hoặc bị thông báo rằng công việc của tôi đang gặp rủi ro, cảm giác ‘Tôi đã làm gì sai? Tại sao tôi không thấy nó đến?’ Chúng ta không thể tiếp tục làm điều đó với mọi người.”

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *