‘SaGa Emerald Beyond’ Switch vs PS5 vs Steam Deck vs iOS – Bạn nên mua nó trên nền tảng nào? – TouchArcade

Tuần trước Square Enix đã ra mắt SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài trên toàn thế giới dành cho iOS, Android, Switch, Steam, PS5 và PS4. Theo như tôi được biết, đây là lần ra mắt đa nền tảng đồng thời trên toàn thế giới đầu tiên của một trò chơi trong series, và cả Shaun và tôi đều đã chơi trò chơi đó trên nhiều nền tảng. Hãy theo dõi để xem xét đầy đủ của anh ấy. Cho đến lúc đó, bạn có thể đọc những ấn tượng ban đầu của tôi về trò chơi tại đây và cuộc phỏng vấn của tôi với Akitoshi Kawazu, Kenji Ito và Tomokazu Shibata tại đây. Cũng giống như với Người xây dựng nhiệm vụ rồngTôi đã so sánh mọi phiên bản của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài chúng tôi có quyền truy cập vào các tính năng, nội dung, hình ảnh, hiệu suất của trò chơi, v.v.

Lưu ý: Đối với tính năng này, SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài đã được chơi trên iPhone 15 Pro, iPhone 12, iPad Pro (model 2020), Nintendo Switch (Mẫu OLED), Nintendo Switch Lite, Steam Deck (LCD 256GB), Steam Deck OLED (1TB), PS5 và phiên bản PS4 đã chơi trên PS5.

Là gì SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài?

Nếu bạn chưa theo dõi trò chơi hoặc thử bản demo, SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài là mục chính mới nhất trong trò chơi dài hạn của Square Enix Sa Ga loạt. Nó có hệ thống chiến đấu theo lượt đỉnh cao với 17 thế giới có thể được khám phá theo bất kỳ thứ tự nào, bao gồm nhiều nhân vật mới. Nó giống như một sự pha trộn của Tham vọng của SaGa Scarlet GraceBiên giới SaGa theo nhiều cách, nhưng có nét quyến rũ riêng. SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài cũng có một bản nhạc đáng kinh ngạc.

SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài Cổng iOS – hỗ trợ bộ điều khiển, lưu trữ trên đám mây và mức giá cao

Trước khi so sánh các nền tảng, tôi muốn trình bày ngắn gọn về phiên bản iOS của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài vì không có bản demo cho thiết bị di động ở bất kỳ khu vực nào. SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài có giá 49,99 USD trên iOS và Android giống như phiên bản console và PC, điều này có thể gây ngạc nhiên lớn cho một số người. Theo cách tôi nhìn nhận, Square Enix đang mang đến một trò chơi trọn ngày không có bất kỳ nội dung bị cắt nào lên thiết bị di động cùng với các phiên bản Switch, PlayStation và Steam. Lưu ý ở đây là Square Enix hơi thất thường khi khắc phục các sự cố có thể phát sinh với các bản phát hành iOS trong tương lai và bất kỳ trò chơi di động nào được đề cập. Bên cạnh đó, SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài trên iOS có hỗ trợ bộ điều khiển (nhưng cần một chút công việc) và có sẵn hệ thống sao lưu lưu đám mây thủ công.

Để hỗ trợ bộ điều khiển, 8BitDo, Xbox Series X, Razer Kishi và Backbone One của tôi đã hoạt động nhưng không có lời nhắc về nút. Trò chơi hiện cũng thiếu tính năng chuyển động camera thủ công trên iOS. Tôi không thấy bất kỳ cài đặt nào để kích hoạt tính năng này để sử dụng bằng cảm ứng và thanh bên phải trên mọi bộ điều khiển không làm gì trong trò chơi. D-pad dường như cũng không hoạt động giống như trong phiên bản console và PC. Bạn cần sử dụng cần analog bên trái để điều hướng tất cả menu trên iOS.

SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài có một tùy chọn đồ họa duy nhất để ưu tiên đồ họa hoặc hiệu suất. Thật đáng buồn, đây không phải là tùy chọn 60 hoặc 120 khung hình / giây. Phiên bản iOS của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài (bên ngoài Nhật Bản) cũng thiếu tùy chọn âm thanh kép của Steam để sử dụng giọng nói tiếng Nhật hoặc tiếng Anh. Bạn bị giới hạn chỉ giọng nói tiếng Anh.

SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài có hỗ trợ toàn màn hình trên iPhone 15 Pro, iPhone 12 và iPad Pro của tôi mà không có thanh màu đen hoặc tác phẩm nghệ thuật nào để lấp đầy khoảng trống như trong SaGa Scarlet Grace: Tham vọng. Nhược điểm là không có tùy chọn giao diện người dùng cải tiến cho màn hình nhỏ hơn nên một số kích thước văn bản và mục tiêu cảm ứng có cảm giác nhỏ hơn mức cần thiết. Những vấn đề này sẽ ít xảy ra hơn trên điện thoại Plus hoặc Max.

Phiên bản nào của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài có hình ảnh tốt nhất?

Khi nói đến chất lượng hình ảnh, phong cách nghệ thuật có tỷ lệ tốt và trông đẹp mắt bất kể tôi chơi trên thiết bị nào. Sự khác biệt là ở tỷ lệ khung hình và độ phân giải. Về độ phân giải, phiên bản Switch là phiên bản kém nhất, nhưng không nhiều. Phiên bản PS5 và PC cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất, tiếp theo là các thiết bị iOS và PS4 hiện đại. Sự khác biệt lớn về hình ảnh là hỗ trợ tỷ lệ khung hình. Phiên bản PC và iOS hỗ trợ tỷ lệ khung hình rộng hơn. Đối với trò chơi cầm tay hoặc di động, phiên bản PC trên Steam Deck chắc chắn là tốt nhất. Tôi không có mẫu iPad Pro mới nhất để kiểm tra ở đó, nhưng ít nhất trên iPad Pro (2020), tôi hài lòng với vẻ ngoài của nó.

Phiên bản nào của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài có hiệu suất tốt nhất?

Về hiệu suất, tôi xem xét thời gian tải và tốc độ khung hình trên các nền tảng. Phiên bản PC là phiên bản duy nhất hỗ trợ trên 60 khung hình / giây và phiên bản PS5 được giới hạn ở tốc độ 60 khung hình / giây tính đến thời điểm viết bài này. Các phiên bản PS4, Switch và di động nhắm đến tốc độ khung hình thấp hơn. SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài thậm chí có thể đạt tốc độ 90 khung hình / giây trên màn hình OLED Steam Deck và cao hơn khi được tinh chỉnh và chạy trên màn hình ngoài (ngay cả đối với kiểu LCD). Tôi thất vọng vì không có tùy chọn 60fps trở lên trên iPhone 15 Pro và iPad Pro. Ngay cả phiên bản PS4 chơi trên PS5 cũng bị giới hạn ở tốc độ 30 khung hình/giây. Phiên bản hoạt động kém nhất trên bảng là Nintendo Switch với việc nó thậm chí không thể duy trì tốc độ 30 khung hình / giây và bị sụt giảm lớn trong các cuộc chạm trán cụ thể. Phiên bản Switch cần có bản vá trước khi tôi có thể giới thiệu nó.

Nếu bạn đã chơi Tham vọng của SaGa Scarlet Grace, thời gian tải ở đây chậm hơn thế ngay cả khi chạy bằng SSD trên PC và PS5. Mặc dù thời gian tải này dài hơn mức cần thiết trên tất cả các nền tảng, nhưng Switch có thời gian tải kém nhất trên bảng và thời gian tải trò chơi và sau đó tải bản lưu của bạn chỉ dài khoảng gấp đôi so với PS5 và Steam Deck. Dưới đây là thời gian tải trong thử nghiệm của tôi đối với các thiết bị. Tôi đã kiểm tra thời gian tải trò chơi từ khi khởi chạy cho đến khi bạn có quyền kiểm soát trên màn hình tiêu đề và thời gian tải một bản lưu.

Màn hình OLED của Nintendo Switch:
Khởi chạy tới màn hình tiêu đề – 26 giây.
Đang tải một bản lưu – cũng 26 giây.

Steam Deck OLED (SSD):
Khởi chạy tới màn hình tiêu đề – 12 giây.
Đang tải một bản lưu – 9 giây.

Phiên bản PS5:
Khởi chạy tới màn hình tiêu đề – 12 giây.
Đang tải một bản lưu – 7 giây.
Thẻ hoạt động PS5 từ bảng điều khiển đến trong trò chơi – tổng cộng 17 giây (ít hơn một chút so với khởi chạy thông thường).

Phiên bản PS4 trên ổ cứng ngoài:
Khởi chạy tới màn hình tiêu đề – 15 giây.
Đang tải một bản lưu – 13 giây.

iPad Pro (2020):
Khởi chạy tới màn hình tiêu đề – 16 giây
Đang tải một bản lưu – 9 giây.

iPhone 15 Pro:
Khởi chạy tới màn hình tiêu đề – 12 giây.
Đang tải một bản lưu – 9 giây.

Phiên bản nào của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài có nhiều tính năng và nội dung nhất?

Nội dung trò chơi thực tế là giống nhau trên bảng. Chỉ có phiên bản Steam của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài có hỗ trợ âm thanh kép cho phép bạn sử dụng giọng nói tiếng Anh hoặc tiếng Nhật (như trong ảnh chụp màn hình ở trên). Tất cả các phiên bản khác (bên ngoài Nhật Bản) chỉ bao gồm giọng nói tiếng Anh theo như tôi biết.

Khi nói đến các tính năng và nội dung ngoài ngôn ngữ, phiên bản Steam rõ ràng bao gồm các tùy chọn đồ họa bổ sung. Phiên bản PC trên Steam cũng hỗ trợ điều khiển bằng bàn phím và chuột với các tùy chọn đóng lại.

Những gì chúng tôi muốn từ SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài cập nhật và bản vá lỗi

Ngoài các tùy chọn kích thước văn bản và một số tùy chọn tăng tốc hoặc bỏ qua hoạt ảnh cho tất cả các nền tảng, tôi rất muốn thấy nhóm cung cấp cho người chơi tùy chọn chuyển đổi giữa các chế độ giao diện người dùng khác nhau như trong Tham vọng của SaGa Scarlet Grace để giao diện trò chơi có tỷ lệ tốt hơn tùy thuộc vào kích thước màn hình hoặc thiết bị. Tôi đã từng sử dụng chế độ màn hình hiện đại trên TV hoặc iPad bằng bộ điều khiển, nhưng lại bị kẹt ở chế độ màn hình cổ điển khi chơi trên iPhone hoặc Nintendo Switch trên thiết bị cầm tay. Ngoài ra, tôi rất sốc khi không thấy tùy chọn 60 khung hình/giây trên các thiết bị iOS hiện đại. Hy vọng rằng một số điều này sẽ được thực hiện thông qua các bản cập nhật tiềm năng.

Phiên bản nào của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài bạn có nên mua không?

Nếu bạn có quyền truy cập vào Steam Deck, phiên bản trò chơi yêu thích của tôi cho đến nay là phiên bản PC được chơi trên Steam Deck hoặc Steam Deck OLED. Nó không chỉ có hiệu suất ổn định và hình ảnh sắc nét mà còn là phiên bản duy nhất (PC) có hỗ trợ âm thanh kép. Đây là phiên bản di động tốt nhất của trò chơi với các thiết bị iOS hiện đại sắp ra mắt.

Đối với việc chơi trên TV, phiên bản PS5 hoặc phiên bản PC là lựa chọn phù hợp. PC cũng cung cấp hỗ trợ tốc độ khung hình cao hơn nếu bạn có màn hình hoặc TV có tốc độ làm mới cao. Phiên bản Switch là phiên bản tôi ít khuyên dùng nhất hiện nay do thời gian tải lâu hơn nhiều và hiệu suất kém ổn định nhất so với bất kỳ thiết bị nào tôi đã thử nghiệm.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn quyết định phiên bản nào của SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài bạn sẽ nhận được vì tất cả các phiên bản đều được tung ra cùng nhau trên toàn thế giới với cùng mức giá chào bán. Tôi vui mừng khi thấy Sa Ga trở lại với một trò chơi mới sau nhiều năm và sẽ rất mong chờ bản remaster sắp tới của trò chơi này. SaGa Biên Giới 2 bất cứ khi nào điều đó xảy ra.

SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài có giá 49,99 USD và hiện có sẵn trên iOS, Android, Steam, PS4, PS5 và Nintendo Switch trên toàn thế giới. Bạn có thể mua nó trên App Store cho iOS tại đây, Google Play cho Android tại đây, Steam tại đây, Switch tại đây và PlayStation tại đây. Bản demo miễn phí với nhân vật chính khác nhau cho mỗi nền tảng có sẵn trên Switch, Steam và PlayStation.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *