Review Đất Cát – Darude Demon Boy

Akira Toriyama là một trong những nghệ sĩ có nhiều tác phẩm nhất trong thế hệ này và được cho là một trong những nghệ sĩ có nhiều tác phẩm nhất mọi thời đại. Các tác phẩm của ông đã chạm đến hàng triệu người và ảnh hưởng đến những nhà sáng tạo nổi tiếng, những người hiện đang làm việc trên các tác phẩm nổi tiếng và ít người biết đến của riêng họ. Anh ấy là người giới thiệu truyện tranh đầu tiên của tôi (cụ thể hơn là manga), điều này khiến tôi hứng thú với việc kể chuyện và là chất xúc tác để tôi vẽ lần đầu tiên ở trường tiểu học. Đương nhiên, khi tôi nghe nói rằng có một trò chơi điện tử sắp ra mắt dựa trên một trong những tác phẩm mới nhất của anh ấy và đó có thể là trò chơi cuối cùng mà Toriyama có cơ hội thực hiện, tôi biết mình phải bắt tay vào thực hiện nó.

Sand Land là một trò chơi điện tử chuyển thể từ manga cùng tên của Toriyama. Nó theo chân hoàng tử quỷ Beelzebub và những người bạn đồng hành của anh ta khi họ tìm kiếm một dòng nước vĩnh cửu ẩn sâu trong một sa mạc hậu tận thế khô cằn, hung bạo. Trên đường đi, người chơi phải đối mặt với Quân đội Hoàng gia, một nhóm côn đồ được tổ chức tốt, đánh cắp xe tăng, máy móc và các phương tiện khác để khiến chuyến đi trở nên dễ dàng hơn và bạo lực hơn rất nhiều.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Trên hết, những người hâm mộ manga có lẽ sẽ thắc mắc rằng trò chơi này đúng với tài liệu nguồn đến mức nào. Tôi có kiến ​​thức hạn chế về Sand Land (điều mà tôi hy vọng sẽ sớm thay đổi), nhưng tôi có thể nói với bạn rằng có những thay đổi nhỏ ở đây và ở đó.

Đáng chú ý, trò chơi có cảm giác bớt tối hơn một chút so với tài liệu nguồn. Beelzebub ít xấu tính hơn một chút; các cuộc chạm trán ít kịch tính hơn một chút và nhìn chung, vùng đất hoang hậu tận thế có cảm giác bớt khó tha thứ hơn một chút khi vẫn ở trong tình trạng khủng khiếp.

Điều chắc chắn không thể thiếu là nét Toriyama đáng chú ý đối với thế giới. Sand Land trông và có cảm giác đặc biệt giống một đứa con của cố nghệ sĩ đã tạo ra nó, với các thiết kế nhân vật, phương tiện và vũ khí mang tính biểu tượng của Akira Toriyama rải rác khắp nơi. Ý tôi là, trích dẫn điều gì đó mà cố nghệ sĩ vĩ đại đã viết khi kể về trò chơi này hai tháng trước khi ông qua đời một cách đáng tiếc;

Trước hết, đồ họa có sự cân bằng tuyệt vời giữa bầu không khí của manga và phong cách vẽ của nó. Sự đại diện trông tuyệt vời. Trò chơi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị với cảm giác chân thực về thiết kế và sự chú ý đến từng chi tiết, từ nhiều thiết kế xe mới, nhiều tùy chỉnh khác nhau cũng như thiết kế nền!

Đất Cát Lucifer
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Thật khó để không đồng ý với nghệ sĩ ban đầu khi họ nói rằng trò chơi có cảm giác giống như thế giới mà họ thiết kế và tôi chắc chắn thấy mình đồng ý. Sự chú ý của Sand Land đến từng chi tiết và khả năng tái tạo thế giới manga đã giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra trải nghiệm sống động.

Sand Land thấy bạn chơi qua một phiên bản chuyển thể (hơi lỏng lẻo) của câu chuyện manga bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ phụ, thu thập tài nguyên và tham gia chiến đấu cả trong và ngoài nhiều loại xe bọc thép khác nhau. Cuộc chiến xe cộ chắc chắn là nơi trò chơi tỏa sáng. Thú vị như việc đấm xuyên qua kẻ thù như Beelzebub, nó không thể so sánh với cảm giác nâng cấp xe tăng, máy móc hoặc xe máy của riêng bạn và sau đó ném chúng vào trận chiến trên vùng đất hoang tàn thiêu đốt của Sand Land.

Bể chứa cát
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Khía cạnh nâng cấp phương tiện là điều thực sự thu hút tôi đến với Sand Land như một trò chơi ngay từ đầu. Bằng cách chiến đấu với kẻ thù và khám phá, bạn sẽ tìm thấy nhiều bộ phận khác nhau để trang bị cho xe tăng, máy móc và mô tô của mình, những bộ phận này sẽ thay đổi đáng kể các chỉ số và hình dáng của phương tiện. Mỗi chiếc đều có đầy đủ mô-đun, mang lại cảm giác cá nhân hóa sâu sắc cho từng phương tiện bạn sử dụng. Rất may, trò chơi cũng không bao giờ buộc bạn phải chọn một phương tiện yêu thích vì bạn có thể dễ dàng trao đổi giữa các phương tiện của mình bằng cách sử dụng phương tiện yêu thích nổi tiếng của Toriyama, Viên nang có thể gói cỗ máy khổng lồ của bạn vào túi sau.

Nhìn chung, tôi yêu Sand Land. Tuy nhiên, có một số khía cạnh của trò chơi mà tôi không thích lắm, bao gồm cả vấn đề về thể loại cụ thể mà tôi gặp phải trong mọi JRPG mà tôi chơi.

Tôi không chắc nó là gì về JRPG, nhưng tất cả chúng đều có một vấn đề nhức nhối khiến tôi không thể thưởng thức chúng một cách trọn vẹn: các hướng dẫn dài, dài dòng và khó hiểu. Ở Sand Land, cũng như trong các trò chơi khác, bạn có thể mong đợi ít nhất một hoặc hai giờ đầu tiên sẽ là trò chơi dạy bạn cách chơi, với rất nhiều cửa sổ bật lên xâm nhập giải thích các cơ chế cơ bản mà lẽ ra bạn có thể đã học được thông qua chính trò chơi.

Bạn cũng có thể tin tưởng vào những đoạn hội thoại dài và nhàm chán về mặt hình ảnh. Sand Land đã khắc phục được điều này một chút bằng cách có các nhân vật có biểu cảm tuyệt vời, nhờ vào nghệ thuật và thiết kế của Akira Toriyama, nhưng vẫn không hoàn toàn thoát khỏi những trận đấu kéo dài khi các nhân vật đứng yên và trao đổi đối thoại, nguyên nhân tồn tại của mọi người chơi ADD.

Những cảnh này được cân bằng bởi những cảnh quay vô cùng đậm chất điện ảnh, tạo cảm giác như được lấy thẳng từ manga và những khoảnh khắc thú vị đi kèm.

Nâng đất cát
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Các phân đoạn lén lút là phần duy nhất của trò chơi mà tôi không thích. Những phần này loại bỏ hành động và khiến bạn phải lẻn quanh một khu vực mà tôi cảm thấy mình có thể dễ dàng vượt qua. Rất may, một lần nữa, phong cách nghệ thuật tuyệt vời của trò chơi đã giúp ích một chút cho các phân đoạn này bằng cách tạo ra các chướng ngại vật trực quan thú vị và các phân đoạn nền tảng để chống lại hành động lén lút không cần thiết.

Ngay cả với những lời phê bình nhẹ nhàng của tôi, Sand Land vẫn là một trò chơi tuyệt vời, chứa đựng tất cả phong cách, tâm hồn và sự sáng tạo mà bạn mong đợi từ người tạo ra nó. Akira Toriyama quá cố sẽ mãi mãi được nhớ đến, và mặc dù chúng ta cũng có danh mục sáng tạo khổng lồ của anh ấy, Sand Land là một cách tuyệt vời để tưởng nhớ người sáng tạo này và coi đó như một sự đánh giá cao về trí nhớ của anh ấy.

Lời cuối cùng

Sand Land nắm bắt được tất cả phong cách, hành động và linh hồn của Akira Toriyama và bộ manga cùng tên của ông. Với khả năng tùy chỉnh phương tiện, chiến đấu và thiết kế vượt thời gian thú vị, người hâm mộ cũng như người mới chắc chắn sẽ tìm thấy điều gì đó đáng đánh giá cao về tựa anime titanic này.

9

Try Hard Guides đã nhận được mã đánh giá PC cho trò chơi này. Tìm cái nhìn chi tiết hơn về các tựa game phổ biến và sắp ra mắt trong phần Đánh giá trò chơi trên trang web của chúng tôi! Sand Land có sẵn trên Steam, PlayStation và Xbox.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *