Nintendo Switch 2 có nút Joy-Con mới, chân đế cải tiến và hơn thế nữa – Tin đồn

Theo tất cả các tài khoản, Nintendo Switch 2 vẫn còn gần một năm nữa mới ra mắt, nhưng các chi tiết mới tiềm năng trên bảng điều khiển đã được lọc một cách nhất quán, nhờ một loạt rò rỉ liên tục. Một rò rỉ khác hiện đã xuất hiện, với Mobopad, nhà sản xuất phụ kiện Switch, đăng các chi tiết mới được cho là họ đã biết về bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của Nintendo trên Bilibili.

Để bắt đầu, Mobopad chứng thực những rò rỉ gần đây rằng Switch 2 sẽ có Joy-Cons từ tính mới. Cụ thể, hãng tuyên bố rằng Joy-Cons sẽ có điện từ và các nút SL và SR ở hai bên của mỗi Joy-Con sẽ bằng kim loại. Trong khi đó, Joy-Cons của Switch hiện tại vẫn sẽ được hỗ trợ qua Bluetooth, trong khi HD Rumble vẫn được trang bị động cơ tuyến tính trục kép ALPS.

Điều thú vị là Mobopad tuyên bố rằng Joy-Cons của Switch 2 cũng sẽ có các nút bổ sung mới. Đầu tiên, mỗi Joy-Con sẽ có một nút mới ở mặt sau, bên dưới ZL và ZR. Trong khi đó, Joy-Con bên phải sẽ có thêm nút bấm bên dưới nút HOME. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ các nút mới này sẽ phục vụ mục đích gì.

Người ta cũng tuyên bố rằng bảng điều khiển sẽ tương thích ngược với hộp mực vật lý của Switch hiện tại (phù hợp với các báo cáo trước đó), tuy nhiên, hộp mực dành cho trò chơi Switch 2 sẽ không vừa với Switch hiện tại. Ngoài ra, bảng điều khiển thế hệ tiếp theo cũng sẽ có chân đế cải tiến, với thiết kế giống với Switch OLED hơn là mẫu Switch cơ bản, trong khi khung giảm chấn mới ở mặt sau cũng sẽ cho phép phạm vi điều chỉnh lớn hơn.

Mobocap cũng chứng thực các báo cáo trước đó rằng Switch 2 sẽ có màn hình LCD 8 inch. Nó được cho là sẽ hỗ trợ đầu ra 1080p, trong khi dock vẫn có cổng USB-C sẽ hỗ trợ đầu ra 4K.

Nintendo vẫn chưa chính thức công bố máy chơi game thế hệ tiếp theo của mình. Mặc dù trước đây người ta tin rằng công ty sẽ phát hành phiên bản kế nhiệm của Switch sẽ ra mắt vào khoảng năm nay, nhưng nhiều rò rỉ đã tuyên bố rằng sau sự chậm trễ nội bộ, kế hoạch hiện tại là phát hành bảng điều khiển vào tháng 3 năm 2025.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *